11:12, 04/12/2017

Ngành Ngân hàng: Hỗ trợ nhiều khách hàng vay vốn bị thiệt hại do bão

Theo lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khánh Hòa, từ ngày 6 đến 28-11, chi nhánh đã chi 1.991 tỷ đồng để kịp thời điều hòa tiền mặt, cung tiền kịp thời cho các tổ chức tín dụng, phục vụ kịp thời nhu cầu tiền mặt cho người dân, doanh nghiệp khắc phục hậu quả cơn bão số 12.

Theo lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khánh Hòa, từ ngày 6 đến 28-11, chi nhánh đã chi 1.991 tỷ đồng để kịp thời điều hòa tiền mặt, cung tiền kịp thời cho các tổ chức tín dụng (TCTD), phục vụ kịp thời nhu cầu tiền mặt cho người dân, doanh nghiệp khắc phục hậu quả cơn bão số 12.


Các chi nhánh TCTD trên địa bàn cũng đã chủ động rà soát các khoản nợ vay của người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do mưa bão, kịp thời thực hiện các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn giúp khách hàng khôi phục và ổn định sản xuất như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vốn vay, tiếp tục cho vay mới. Đến nay, các chi nhánh TCTD đã cho 112 khách hàng vay mới để khôi phục sản xuất với số tiền 60 tỷ đồng; gia hạn nợ cho 1.282 khách hàng với số tiền 431 tỷ đồng; điều chỉnh kỳ hạn trả nợ cho 4 khách hàng với số dư nợ được điều chỉnh hơn 208 tỷ đồng; miễn giảm lãi cho 21 khách hàng với số tiền 851 triệu đồng.


Ngoài ra, thực hiện công tác an sinh xã hội, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam và các TCTD đã ủng hộ người dân Khánh Hòa khắc phục hậu quả mưa bão gần 4,8 tỷ đồng.


K.N