10:05, 08/05/2017

BIDV lưu ý khách hàng thay đổi mã số PIN thẻ định kỳ

Để đảm bảo an toàn trong sử dụng thẻ, BIDV đang triển khai đổi mã số PIN (mã số bí mật gồm 6 số để thực hiện an toàn giao dịch tại máy ATM và các thiết bị thanh toán) đối với chủ thẻ ghi nợ nội địa tại máy ATM BIDV theo định kỳ.

Để đảm bảo an toàn trong sử dụng thẻ, BIDV đang triển khai đổi mã số PIN (mã số bí mật gồm 6 số để thực hiện an toàn giao dịch tại máy ATM và các thiết bị thanh toán) đối với chủ thẻ ghi nợ nội địa tại máy ATM BIDV theo định kỳ. Theo đó, khi giao dịch, nếu màn hình hiển thị thông báo nhắc khách hàng đổi PIN, khách hàng có thể thực hiện với thao tác đơn giản.


BIDV khuyến cáo khách hàng nên chủ động đổi số PIN định kỳ 3 tháng/lần để đảm bảo an toàn giao dịch cho thẻ của mình.


Được biết, việc đổi mã PIN theo khuyến cáo của BIDV chỉ là một trong những cách phòng tránh việc để lộ thông tin thẻ khiến cho tin tặc tấn công.


Ngoài ra, để bảo mật cho thẻ ATM, các chủ thẻ cần lưu ý một số thủ thuật bảo mật đơn giản như: lưu ý tới bất kỳ vật lạ, thiết bị gắn ngoài được gắn thêm vào máy ATM khiến nó trông có vẻ không bình thường; đừng để bất cứ ai nhìn thấy mã số PIN khi đang gõ mã số vào máy; không bao giờ tiết lộ mã số PIN hay cho bất kỳ ai mượn thẻ ATM của mình...


P.V