11:12, 11/12/2016

Đáp ứng nhu cầu người dân

Từ ngày 30-9, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Khánh Hòa đã triển khai dịch vụ huy động tiền gửi tiết kiệm tại 137 điểm giao dịch cấp xã với mức gửi tối thiểu từ 500.000 đồng trở lên.

Từ ngày 30-9, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Khánh Hòa đã triển khai dịch vụ huy động tiền gửi tiết kiệm tại 137 điểm giao dịch cấp xã với mức gửi tối thiểu từ 500.000 đồng trở lên. Đây là dịch vụ phù hợp với hoạt động thực tiễn tại cơ sở, đáp ứng nhu cầu gửi tiền tiết kiệm và tạo thuận lợi cho người dân.


Tại điểm giao dịch xã Vĩnh Phương (TP. Nha Trang), bà Lê Thị Hồng - hộ nghèo trong xã được nhân viên NHCSXH tận tình giải thích, hướng dẫn về dịch vụ gửi tiền tiết kiệm tại điểm giao dịch xã. Hiểu được lợi ích của dịch vụ, bà Hồng về nhà đập con heo đất tiết kiệm được hơn 2 triệu đồng mang đến gửi tiết kiệm. Bà Hồng cho biết: “Gia đình tôi thuộc hộ nghèo nên việc tích lũy vốn rất hạn chế. Nhiều năm qua, tôi chỉ tiết kiệm bằng cách nuôi heo đất, đến khi cần sử dụng thì đập heo lấy tiền giải quyết công việc, chứ tiền ít cũng rất khó gửi tiết kiệm ở các ngân hàng, nếu gửi cũng ngại vì phải đi xa. Được cán bộ NHCSXH giải thích, hướng dẫn gửi tiết kiệm với số tiền tối thiểu từ 500.000 đồng trở lên tại điểm giao dịch xã nên tôi quyết định gửi tiết kiệm tại NHCSXH”.

 

Người dân xã Vĩnh Phương gửi tiết kiệm tại điểm giao dịch xã
Người dân xã Vĩnh Phương gửi tiết kiệm tại điểm giao dịch xã


Theo lãnh đạo NHCSXH tỉnh, đối tượng áp dụng gửi tiền tiết kiệm là tất cả khách hàng là người dân Việt Nam. Người gửi tiết kiệm được hưởng lãi suất áp dụng theo từng loại sản phẩm mà khách hàng lựa chọn như: gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng là 0,3%/năm, kỳ hạn 1 tháng 4,2%/năm, 2 tháng 4,5%/năm, 3 - 6 tháng 4,8%/năm, 6 - 9 tháng 5,3%/năm, 9 - 12 tháng 5,5%/năm, 12 - 18 tháng 6,5%/năm, trên 18 tháng 6,8%/năm. Khi cần rút tiền, khách hàng có thể đến điểm giao dịch xã vào các ngày giao dịch quy định hoặc đến trụ sở NHCSXH tỉnh, phòng giao dịch NHCSXH cấp huyện nơi mở sổ tiết kiệm vào những ngày khác. Với phương thức triển khai huy động tiền gửi tiết kiệm tại các điểm giao dịch, người dân các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đều có thể tham gia gửi tiền tiết kiệm ở các điểm giao dịch đặt tại các xã, phường, thị trấn vào những ngày giao dịch cố định. Phương thức gửi tiền nhanh gọn, dễ dàng, đảm bảo và có thể rút tiền tại điểm giao dịch xã hoặc tại trụ sở NHCSXH nơi mở sổ tiết kiệm, tùy theo nhu cầu của khách hàng.


Bà Phan Phước Thảo - Trưởng phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ tín dụng NHCSXH tỉnh cho biết, việc triển khai hình thức huy động gửi tiết kiệm này được coi là cần thiết khi vừa có thể tận dụng được mạng lưới rộng khắp của các điểm giao dịch xã hiện nay, vừa đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ của NHCSXH. Qua đó, phục vụ tốt nhu cầu gửi tiền tiết kiệm của người dân tại cấp xã; thực hiện tốt công tác huy động nguồn vốn nhàn rỗi trong nhân dân; giúp người dân thực hiện tiết kiệm có lãi. “Thực chất, gói dịch vụ này nhằm huy động tiền nhàn rỗi trong nhân dân để tạo vốn cho những hộ nghèo vay đầu tư phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Chỉ sau 2 tháng triển khai, đến nay, chúng tôi đã huy động được hơn 21 tỷ đồng tiền tiết kiệm của người dân ở 137/137 xã, phường, thị trấn trong tỉnh, đạt 112% kế hoạch. Bước đầu cho thấy, nhu cầu gửi tiết kiệm của người dân rất lớn. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, hội, đoàn thể nhận ủy thác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến từng người dân để họ hiểu và nhận thấy lợi ích của dịch vụ này”, bà Thảo cho hay.  


VĂN GIANG