11:08, 15/08/2016

Ngân hàng Nhà nước trấn an khách hàng Maritime Bank

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều thông tin tiêu cực về Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank), khiến người gửi tiền tại đây rất hoang mang. Trước thực trạng đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã lên tiếng nhằm trấn an khách hàng của ngân hàng này.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều thông tin tiêu cực về Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank), khiến người gửi tiền tại đây rất hoang mang. Trước thực trạng đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã lên tiếng nhằm trấn an khách hàng của ngân hàng này.


Theo NHNN, trên cơ sở thông tin giám sát tình hình hoạt động, chắc chắn MaritimeBank đang hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản.


Với chức năng quản lý nhà nước đối với hệ thống ngân hàng, trên cơ sở thông tin giám sát tình hình hoạt động, NHNN đánh giá Ngân hàng Maritime Bank đang hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản.


Trong trường hợp có bất cứ ngân hàng nào gặp khó khăn về thanh khoản, NHNN đủ khả năng và các phương án để chủ động can thiệp, hỗ trợ đảm bảo hoạt động bình thường của tổ chức tín dụng, đảm bảo quyền lợi của khách hàng và người gửi tiền theo quy định của pháp luật.


Các thông tin về hoạt động ngân hàng cần được nhìn nhận, đánh giá, kiểm chứng trên cơ sở những thông tin chính thống của các cơ quan chức năng, NHNN khuyến cáo người gửi tiền cần bình tĩnh để không ảnh hưởng đến quyền lợi của mình trong quá trình giao dịch gửi tiền với các tổ chức tín dụng.


HÀ VI