11:05, 27/05/2018

Đề xuất họp chợ phiên Cam Thịnh Tây 1 tháng/lần

Phòng Kinh tế TP. Cam Ranh vừa tiến hành khảo sát tình hình lập chợ phiên tại xã Cam Thịnh Tây theo chỉ đạo của UBND TP. Cam Ranh. Theo đó, việc lập chợ phiên để tăng cường giao lưu hàng hóa cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Các mặt hàng tại chợ phiên chủ yếu là nhu yếu phẩm tiêu dùng đời sống do các doanh nghiệp và siêu thị trên địa bàn TP. Cam Ranh thực hiện.

Phòng Kinh tế TP. Cam Ranh (Khánh Hòa) vừa tiến hành khảo sát tình hình lập chợ phiên tại xã Cam Thịnh Tây theo chỉ đạo của UBND TP. Cam Ranh. Theo đó, việc lập chợ phiên để tăng cường giao lưu hàng hóa cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Các mặt hàng tại chợ phiên chủ yếu là nhu yếu phẩm tiêu dùng đời sống do các doanh nghiệp và siêu thị trên địa bàn TP. Cam Ranh thực hiện.


Qua khảo sát, đơn vị nhận thấy chợ phiên Cam Thịnh Tây không thể tổ chức họp 1 tuần/lần bởi 99% người dân địa phương là đồng bào dân tộc thiểu số không quen các hoạt động mua bán tại chợ, dẫn đến không hiệu quả vì không có người mua sắm. Hơn nữa, người dân Cam Thịnh Tây lâu nay quen mua sắm tại chợ Cam Thịnh Đông (Cam Ranh). Vì thế, đơn vị đề xuất thành phố tổ chức họp chợ phiên tại Cam Thịnh Tây 1 tháng/lần.


Được biết, năm 2006, xã Cam Thịnh Tây xây chợ cố định từ Dự án CBRIP (hạ tầng cơ sở nông thôn dựa vào cộng đồng) do Ngân hàng Thế giới tài trợ nhưng không hiệu quả, chợ xây lên rồi bỏ hoang.


P.LÂM