12:03, 20/03/2018

Ninh Hòa: 70% cơ sở sản xuất giống đã khôi phục hoàn toàn

Theo thống kê của Phòng Kinh tế thị xã Ninh Hòa, hiện nay đã có khoảng 70% trong tổng số gần 200 cơ sở sản xuất giống thủy sản trên địa bàn thị xã đã khôi phục sản xuất hoàn toàn sau cơn bão số 12 năm 2017.

Theo thống kê của Phòng Kinh tế thị xã Ninh Hòa, hiện nay đã có khoảng 70% trong tổng số gần 200 cơ sở sản xuất giống thủy sản trên địa bàn thị xã đã khôi phục sản xuất hoàn toàn sau cơn bão số 12 năm 2017. Các cơ sở chủ yếu sản xuất giống ốc hương, cá, các loại thủy sản thân mềm. Nguồn giống phục vụ nuôi trồng thủy sản đầu vụ cơ bản đáp ứng được nhu cầu của người nuôi. Hiện nay, giá con giống trên địa bàn thị xã tăng gần 15% so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, giá tôm thẻ chân trắng ở mức 20 đến 25 đồng/con, ốc hương giá 70 đồng/con…


Một vấn đề khiến các cơ quan quản lý nhà nước lo lắng là nhiều hộ nuôi trồng thủy sản đang sử dụng giống trôi nổi, chưa kiểm dịch về nguồn gốc. Việc sử dụng giống không đảm bảo rất dễ dẫn đến tình trạng dịch bệnh, chất lượng, sản lượng nuôi trồng sẽ giảm, gây thiệt hại cho người nuôi.


B.L