06:02, 08/02/2018

Đảm bảo điện phục vụ dịp Tết

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) cho biết, hiện nay, đơn vị đã triển khai phương án đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ các hoạt động sản xuất kinh doanh, đời sống nhân dân và các sự kiện văn hóa chính trị trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) cho biết, hiện nay, đơn vị đã triển khai phương án đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ các hoạt động sản xuất kinh doanh, đời sống nhân dân và các sự kiện văn hóa chính trị trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Mậu Tuất 2018.


Ưu tiên cấp điện các khu vực quan trọng


Theo đó, PC Khánh Hòa yêu cầu các điện lực thành viên thực hiện công tác chuẩn bị nguồn lưới điện, đảm bảo cung cấp điện, an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ. Công tác xây dựng và rà soát các phương thức vận hành cơ bản, phương án xử lý sự cố và phương thức huy động các nguồn điện dự phòng trong dịp Tết cũng được PC Khánh Hòa triển khai đồng bộ. Trong đó, ưu tiên cấp điện cho các địa điểm quan trọng như: Tỉnh ủy, UBND tỉnh, thành phố, cơ quan báo đài, bệnh viện, nhà máy nước, cơ quan quốc phòng an ninh… Đồng thời, phối hợp với các sở, ban, ngành tại địa phương nắm bắt các địa điểm và thời gian tổ chức các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng, các hoạt động văn hóa nghệ thuật chào mừng năm mới…, từ đó bổ sung kế hoạch ưu tiên cung cấp điện và tăng cường lực lượng ứng trực xử lý sự cố.

 

Thực hiện vệ sinh sứ điện để đảm bảo an toàn cho hệ thống.

Thực hiện vệ sinh sứ điện để đảm bảo an toàn cho hệ thống.


Bên cạnh đó, PC Khánh Hòa cũng yêu cầu các đơn vị không thực hiện các công việc trên lưới điện có cắt điện, làm mất điện của khách hàng từ 0 giờ ngày 14-2 (29 tháng Chạp) đến hết 24 giờ ngày 18-2 (mồng 3 Tết), trừ trường hợp đặc biệt có chỉ đạo của lãnh đạo tập đoàn hoặc cắt điện để xử lý sự cố; việc giải quyết cấp điện mới cho khách hàng cần thực hiện nhanh chóng, đúng quy định để khách hàng có thể sử dụng trong dịp Tết. Đồng thời, tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24 giờ; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh.


Ông Đỗ Thanh Sơn - Phó Tổng Giám đốc PC Khánh Hòa cho biết: “Để thực hiện cung cấp điện tốt nhất trong dịp Tết Nguyên đán, PC Khánh Hòa sẽ phối hợp với địa phương và cơ quan thông tin đại chúng tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện, tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại và ném các vật lạ lên đường dây, vi phạm hành lang an toàn lưới điện”.


Ứng trực để khắc phục sự cố


Cùng với đó, phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng, chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng… Căn cứ tình hình cụ thể tại địa phương, bố trí tăng cường lực lượng bảo vệ, tự vệ, thanh niên xung kích ứng trực trong dịp Tết. Đặc biệt, chúng tôi đã chuẩn bị máy phát lưu động dự phòng, sẵn sàng phục vụ các khu vực gặp sự cố khi cần huy động.


Tại các huyện, kế hoạch chuẩn bị cấp điện cho Tết Nguyên đán cũng được các điện lực triển khai nghiêm túc, cụ thể. Trong đó, vấn đề an toàn lưới điện trước Tết được các điện lực quan tâm đặc biệt. Ông Hoàng Ngọc Tú - Giám đốc Điện lực Cam Ranh - Khánh Sơn cho biết: “Hiện nay, Điện lực Cam Ranh - Khánh Sơn đã dừng tất cả các công tác trên lưới điện, trừ trường hợp sự cố, các trường hợp bất thường của lưới điện. Công tác kiểm tra, vệ sinh công nghiệp các trạm cắt và phát quang, bảo dưỡng toàn bộ lưới điện trung áp 35kV - 22kV do Điện lực quản lý cũng đã hoàn tất. Việc sang pha, cân tải các trạm biến áp phân phối để đảm bảo các trạm không bị quá tải trong dịp Tết và các tồn tại khác trên lưới điện đã được xử lý ổn thỏa”. Theo ông Võ Văn Tưởng - Phó Giám đốc Điện lực Vạn Ninh: “Công tác kiểm tra, phát quang lưới điện và vệ sinh công nghiệp đã được đơn vị thực hiện đầy đủ theo chỉ đạo của PC Khánh Hòa. Đồng thời, đơn vị cũng yêu cầu khi xảy ra sự cố phức tạp hoặc trên diện rộng, tất cả cán bộ, nhân viên Điện lực Vạn Ninh phải tập trung đầy đủ để nhận nhiệm vụ, đồng thời dự phòng các vật tư cần thiết và các thiết bị liên lạc để phục vụ khi có sự cố”.


ĐÌNH LÂM