05:11, 28/11/2017

Panorama Nha Trang cạnh tranh với dự án Hong Kong, Singapore tại Asia Property Award 2017

Chủ đầu tư dự án vừa vinh dự nhận giải Best Condo Development trong lễ trao giải Asia Property Award 2017 tổ chức tại Singapore. Ông Dương Quốc Thiện, Giám đốc điều hành Công ty Transform Architecture, Chủ tịch Hội đồng giám khảo của Việt Nam tại Asia Property Award 2018 chia sẻ các tiêu chí khắt khe của giải thưởng. 
 

Chủ đầu tư dự án vừa vinh dự nhận giải Best Condo Development trong lễ trao giải Asia Property Award 2017 tổ chức tại Singapore. Ông Dương Quốc Thiện, Giám đốc điều hành Công ty Transform Architecture, Chủ tịch Hội đồng giám khảo của Việt Nam tại Asia Property Award 2018 chia sẻ các tiêu chí khắt khe của giải thưởng. 
 
 
- Là Chủ tịch trong Hội đồng thẩm định cho Việt Nam, ông có thể chia sẻ những tiêu chuẩn đánh giá và lựa chọn giải thưởng Asia Property Award cho phân khúc căn hộ trong mùa giải năm nay?
 
- Đây là năm thứ ba tôi làm Chủ tịch Hội đồng Thẩm định cho Việt Nam. Hàng năm các thành viên Hội đồng thẩm định lựa chọn ra các dự án trao giải dựa trên nhiều khía cạnh khác nhau bao gồm về mặt thiết kế và chức năng, về mặt định giá dự án tạo ra giá trị kinh tế cho người mua,  vị trí dự án,  chất lượng xây dựng. Cùng với đó là các tiêu chí về sự thành công trong việc bán hàng/sản phẩm cũng như sự độc đáo của dự án và những đóng góp tích cực  đối với thị trường, ngành xây dựng. 
 
- Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về tiêu chí và ý nghĩa của giải thưởng Best Condominium Development (Dự án Phát triển căn hộ tốt nhất châu Á) mà dự án Panorama Nha Trang do Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Vịnh Nha Trang làm chủ đầu tư đã đạt được?
 
- Trong mùa giải năm nay, Panorama Nha Trang có cơ hội cạnh tranh với một loạt các dự án căn hộ nổi bật tại Hong Kong, Singapore, Thái Lan, Ma Cao và các thành phố lớn khác của châu Á. Tôi xin chúc mừng Panorama vì dự án đã đạt được giải thưởng “Dự án Phát triển căn hộ tốt nhất châu Á” trong tất cả các dự án cùng hạng mục tham gia tranh giải, đánh bại các nhà phát triển nổi tiếng ở các thị trường kỳ cựu. Đây là dấu hiệu cho thấy nỗ lực của một nhà phát triển trẻ nhưng đầy tham vọng trong việc cố gắng tạo ra một sản phẩm cân bằng được tất cả các khía cạnh phát triển dự án.

 

 
- Giải thưởng của dự án Panorama Nha Trang có ý nghĩa như thế nào đối với thị trường bất động sản Việt Nam nói chung và Nha Trang nói riêng, thưa ông?
 
- Panorama đã nhận được giải thưởng không chỉ bằng sự đánh giá của riêng tôi mà còn bởi một nhóm chuyên gia nước ngoài, là Chủ tịch Hội đồng thẩm định của các quốc gia khác như tôi đã đề cập ở trên. Họ đều có chuyên môn về phát triển, tiếp thị, tài chính, thiết kế và xây dựng. Điều đó cho thấy Panorama Nha Trang rõ ràng vượt trội hơn  các dự án cùng hạng mục của năm nay. Đây không chỉ là các dự án căn hộ tại Nha Trang hay Việt Nam mà còn được coi là tốt nhất ở các nước châu Á.

 

 
- Trong phân khúc condotel, ở Việt Nam trong vài năm qua, thị trường đã phát triển rất tốt, nhưng vẫn còn khá trẻ. Ông có thể chia sẻ một số bài học kinh nghiệm trong việc phát triển mô hình này ở các nước khác trên thế giới mà Việt Nam nên lưu ý?
 
- Từng là kiến trúc sư và nhà phát triển ở nhiều nơi trên thế giới trong 20 năm qua bao gồm Canada, Mỹ, Anh, Dubai, Úc và các nước Châu Phi, tôi đã thấy nhiều nhà phát triển bất động sản rất thành công cũng như không ít đơn vị thất bại. Tôi cho rằng, tiêu chí quan trọng nhất mà các nhà phát triển cần lưu ý là hãy cung cấp chất lượng  trong tất cả các khía cạnh phát triển dự án. 
 
Chỉ bán nhà thôi là chưa đủ vì điều quan trọng nhất với một nhà phát triển tốt là phải có tầm nhìn dài hạn. Họ phải đảm bảo duy trì được việc cung cấp các dịch vụ chất lượng cho dân cư mua và sinh sống trong các căn hộ của họ, tòa nhà được bảo trì chu đáo và các dịch vụ tiện nghi tiếp tục được cung cấp trong suốt quá trình sử dụng tòa nhà. Mọi dự án mà đơn vị đó phát triển đều cần nhận được sự chăm sóc trên và diễn ra một cách thường xuyên bởi để xây dựng sự tin tưởng của người tiêu dùng phải mất rất nhiều năm. 

 

 
- Ông đánh giá như thế nào về mô hình condotel mới mà Công ty cổ phần Xây dựng Vịnh Nha Trang đã lựa chọn và sẽ triển khai đối với các dự án Panorama Nha Trang, The Arena, trong đó người mua được xem như một cổ đông và minh bạch hóa kết quả kinh doanh bằng hoạt động kiểm toán tiến hành hàng năm?
 
- Hình thức các chủ đầu tư condotel cam kết lợi nhuận đầu tư cao là một xu hướng mới ở Việt Nam nói chung cũng như Nha Trang nói riêng. Mô hình kinh doanh này trước đây đã được thử nghiệm ở nhiều quốc gia trên thế giới, tuy nhiên rủi ro là có thể thất bại nếu thị trường phát triển chậm lại, khiến chủ đầu tư không thể thực hiện được điều họ đã cam kết là lợi nhuận đầu tư cao. Tuy nhiên, với dự án được đầu tư chất lượng cao như trên, áp dụng phương thức quản lý minh bạch  (được đầu tư như Panorama) sẽ vẫn đứng vững và thành công vì đó là những sản phẩm tốt và bền vững nhất. 
 
- Xin cảm ơn ông.
 
P.V (thực hiện)