10:10, 02/10/2017

21 tàu đóng mới, cải hoán theo Nghị định 67 đã đi vào hoạt động

Theo lãnh đạo Chi cục Thủy sản, triển khai Nghị định 67 về một số chính sách phát triển thủy sản, đến nay đã có 21 tàu cá của ngư dân (trong đó có 18 tàu cá đóng mới và 3 tàu cải hoán) vay vốn theo nghị định này đi vào hoạt động.

Theo lãnh đạo Chi cục Thủy sản, triển khai Nghị định 67 về một số chính sách phát triển thủy sản, đến nay đã có 21 tàu cá của ngư dân (trong đó có 18 tàu cá đóng mới và 3 tàu cải hoán) vay vốn theo nghị định này đi vào hoạt động. Hiện nay, có 7 tàu cá khác của ngư dân trên địa bàn đang được khẩn trương đóng mới từ nguồn tín dụng ưu đãi của Nghị định 67. Để các tàu đóng mới, nâng cấp hoạt động hiệu quả, Chi cục Thủy sản đã làm cầu nối để thành lập chuỗi khai thác, thu mua, chế biến cá ngừ sọc dưa giữa Công ty TNHH Tín Thịnh và Tổ Hợp tác nghề cá Vĩnh Phước. Trước đó, chuỗi liên kết đối với cá ngừ đại dương cũng đã được thành lập. Bên cạnh đó, thực hiện chính sách hỗ trợ khai thác xa bờ, cơ quan chức năng địa phương đã tiến hành hỗ trợ 63,7 tỷ đồng cho các phương tiện.


Các chính sách hỗ trợ được triển khai kịp thời đã động viên được ngư dân vươn khơi bám biển, sản lượng thủy sản khai thác tăng. Tổng sản lượng thủy sản khai thác từ đầu năm đến nay đạt 82.299 tấn, tăng 2,3% so với cùng kỳ năm trước.


H.L