10:10, 11/10/2017

15 tổ đồng quản lý nghề cá ven bờ đi vào hoạt động

Theo lãnh đạo Ban quản lý Dự án nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững tỉnh Khánh Hòa, đến nay, trên địa bàn tỉnh có 15 tổ đồng quản lý nghề cá ven bờ được thành lập và đi vào hoạt động tại 3 địa phương ven biển; trong đó TP. Nha Trang có 1 tổ, thị xã Ninh Hòa có 9 tổ và huyện Vạn Ninh có 5 tổ.

 

Theo lãnh đạo Ban quản lý Dự án nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững (CRSD) tỉnh Khánh Hòa, đến nay, trên địa bàn tỉnh có 15 tổ đồng quản lý nghề cá ven bờ được thành lập và đi vào hoạt động tại 3 địa phương ven biển; trong đó TP. Nha Trang có 1 tổ, thị xã Ninh Hòa có 9 tổ và huyện Vạn Ninh có 5 tổ.


Các tổ đồng quản lý đã thực hiện được 139 cuộc tuần tra trên vùng biển đồng quản lý, phát hiện 491 vụ vi phạm, trong đó tập trung là các hành vi khai thác thủy sản hủy diệt như: lặn điện, giã cào, thả lờ dây, đăng nò… Các tổ đồng quản lý đã tạm giữ phương tiện vi phạm có thời hạn, cho chủ phương tiện cam kết không tái phạm. Bên cạnh đó, các tổ còn tiến hành hoạt động thu gom rác, làm sạch bờ biển; thu thập thông tin nghề cá tại địa phương…


BÍCH LA