11:08, 31/08/2017

Nhiều dự án du lịch triển khai ở phường Vĩnh Nguyên - TP. Nha Trang

Với hệ thống giao thông thuận tiện, đường bờ biển dài, cảnh quan thiên nhiên độc đáo, phường Vĩnh Nguyên đang là địa điểm thu hút đầu tư nhiều dự án du lịch tại TP. Nha Trang. Nơi đây đã được quy hoạch định hướng trở thành trung tâm du lịch – dịch vụ mới phía Đông Nam của thành phố biển.

Với hệ thống giao thông thuận tiện, đường bờ biển dài, cảnh quan thiên nhiên độc đáo, phường Vĩnh Nguyên đang là địa điểm thu hút đầu tư nhiều dự án du lịch tại TP. Nha Trang. Nơi đây đã được quy hoạch định hướng trở thành trung tâm du lịch – dịch vụ mới phía Đông Nam của thành phố biển.
 
 
Nhiều điều kiện thuận lợi
 
 
Phường Vĩnh Nguyên có diện tích 42,6 km², chiếm 16,87% diện tích toàn TP. Nha Trang. Là phường ven biển, Vĩnh Nguyên có nhiều địa điểm hấp dẫn du khách như đảo Hòn Tre với khu du lịch Vinpearl, đảo Trí Nguyên, Hòn Tằm, Hòn Miễu… Khu vực này còn nhiều tiềm năng phát triển du lịch với bãi biển trải dài, có tuyến đường du lịch Trần Phú chạy ngang cùng hệ thống giao thông đồng bộ. Năm 2014, UBND tỉnh Khánh Hòa đã phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 của phường Vĩnh Nguyên. Theo đó, quy hoạch định hướng trong tương lai, khu vực này sẽ trở thành trung tâm du lịch – dịch vụ mới của thành phố biển Nha Trang với nhiều dự án đã và đang được triển khai.
 
 
Hiện tại, UBND tỉnh Khánh Hòa đã giao diện tích 2.594,7 m2 tại 89 Trần Phú cho Công ty TNHH Cao ốc 89 để thực hiện dự án Công trình hỗn hợp Thương mại - Dịch vụ và Chung cư Dragon Fairy. 
 
 
Ngoài ra, nhiều dự án quan trọng khác đang được đầu tư xây dựng tại phường Vĩnh Nguyên như: Khu du lịch Bảo Đại, Khu đô thị Mipeco và các dự án tổ hợp khách sạn, thương mại cao cấp …. Trong tương lai, khu vực này sẽ hình thành một quần thể khu du lịch và dân sinh mới đầy đủ tiện ích đáng sống, từng bước hoàn chỉnh hạ tầng đồng bộ, hiện đại theo hướng mở rộng thành phố về phía Đông Nam.
 
 
Bên cạnh đó, trong tương lai không xa, tỉnh Khánh Hòa sẽ đầu tư xây dựng kè chống xâm thực bờ biển phường Vĩnh Nguyên, đồng thời giải tỏa khu nhà tạm ven bờ biển, trả lại không gian thông thoáng cho bãi biển. Theo kế hoạch, trong giai đoạn 2017 - 2019, tỉnh Khánh Hòa sẽ đầu tư trên 230 tỷ đồng xây dựng kè chống xâm thực bờ biển phường Vĩnh Nguyên, trong đó năm 2017, tỉnh dự kiến bố trí 42 tỷ đồng thực hiện một số hạng mục đầu tiên của công trình này. Theo thiết kế, bờ kè biển phường Vĩnh Nguyên cách mép nước 28m, dài khoảng trên 500m, đi qua 2 tổ dân phố với 74 hộ với 350 hộ đang sinh sống. Để xây dựng công trình này, tỉnh chủ trương giải tỏa các căn nhà tạm mà người dân địa phương gọi là nhà chồ và các công trình khác không phù hợp ở ven biển.
 
 
Ngoài ra, con đường rộng 16m song song đường Trần Phú và đi dọc theo Công trình hỗn hợp Thương mại - Dịch vụ và Chung cư Dragon Fairy ra biển sẽ được xây dựng để phục vụ khách du lịch đến vui chơi và tắm biển. 

 

Biển Nha Trang hấp dẫn du khách bốn phương

Biển Nha Trang hấp dẫn du khách bốn phương

 
 
Trên đà phát triển
 
 
Nằm trong 1 trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới, Nha Trang được xem là một trong những điểm du lịch biển hấp dẫn nhất châu Á. Biển Nha Trang với dòng nước trong xanh, mát dịu, dải cát trắng mịn trải dài vô tận, tất cả đã níu chân du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng và bình yên. Bên cạnh đó, đây còn là nơi hội tụ nhiều sự kiện văn hóa lớn như các cuộc thi hoa hậu, các kỳ Festival biển, lễ hội Tháp Bà Ponagar, lễ hội cầu ngư…
 
 
Theo số liệu của Sở Du lịch Khánh Hòa, trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch đã đón hơn 2,6 triệu lượt khách lưu trú (tăng 25% so với cùng kỳ). Trong đó, khách quốc tế đón gần một triệu lượt, tăng 80,4% so với năm trước. Công suất sử dụng buồng phòng của các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh trung bình đạt khoảng 68%. Tổng doanh thu du lịch 7.515 tỷ đồng, tăng 31% so với năm ngoái. Bên cạnh sự tăng trưởng của khách nội địa, chính sách miễn thị thực, nhiều đường bay mới được giới thiệu và những nỗ lực trong quảng bá hình ảnh giúp Việt Nam thu hút khách du lịch quốc tế. Ngành du lịch và các dịch vụ lưu trú tại Việt Nam ngày càng triển vọng trong khi cơ sở hạ tầng được cải thiện, nguồn nhân lực và dịch vụ phát triển.

 

Dự án Dragon Fairy

Dự án Dragon Fairy

 
 
Hiện tại, bên cạnh các tuyến bay nội địa, nhiều chuyến bay thẳng từ các nước trên thế giới đến Cam Ranh như Trung Quốc, Nga cũng được mở. Tháng 9 tới, một hãng hàng không sẽ mở đường bay thẳng từ Cam Ranh đến Kuala Lumpur (Malaysia). Dự án nâng cấp cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh - Khánh Hòa giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 cũng mở ra cơ hội để thu hút khách du lịch đến tham quan đến Nha Trang.
 
 
 
Nói về sự phát triển này, ông Đống Lương Sơn, Tổng Giám đốc khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang cho biết, thời điểm năm 2000, TP. Nha Trang chỉ có 2 khách sạn lớn dọc đường Trần Phú là Yasaka-Saigon-Nhatrang và Nha Trang Lodge. 17 năm sau, dọc con đường này có hàng chục khách sạn lớn mọc lên, trong đó có nhiều tòa nhà hỗn hợp có căn hộ nghỉ dưỡng. Đây là kết quả tất yếu của thực tế phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay. Hiện nay tại Sân bay quốc tế Cam Ranh có ngày đón đến 70 chuyến bay. Các khách sạn ở Nha Trang trong giai đoạn này không còn phòng để đón khách đoàn lớn. Đây chính là điều kiện thuận lợi để các dự án bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng và condotel phát triển.
 

 

Lượng khách du lịch đến Nha Trang ngày một tăng

Lượng khách du lịch đến Nha Trang ngày một tăng

 
 
Đánh giá tiềm năng sinh lời bền vững và ổn định của ngành du lịch tại Nha Trang, các nhà đầu tư lớn trên cả nước cũng như tỉnh Khánh Hòa đã đẩy mạnh đầu tư vào các dịch vụ du lịch và nghỉ dưỡng. Phường Vĩnh Nguyên có điều kiện thuận lợi gần với đại lộ Nguyễn Tất Thành nối TP. Nha Trang với sân bay quốc tế Cam Ranh, Cảng Nha Trang được định hướng chuyển đổi từ cảng tổng hợp thành cảng chuyên phục vụ du lịch tầm cỡ quốc tế trong vài năm tới. Với định hướng phát triển thành khu du lịch – dịch vụ trọng điểm phía Đông Nam TP. Nha Trang, trong năm 2017, phường Vĩnh Nguyên được dự báo sẽ tiếp tục tạo nên cơn lốc mới với nhiều dự án quy mô lớn, ghi tên mình vào bản đồ du lịch sôi động của tỉnh Khánh Hòa.
 
 
 
NHẬT THANH