10:08, 24/08/2017

Nơi kết nối sức mạnh doanh nhân trẻ

Sau 13 năm thành lập, Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa từ 58 hội viên đã phát triển lên hơn 200 hội viên. Từ những hoạt động riêng lẻ, đến nay, các doanh nhân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã đoàn kết, hỗ trợ cùng nhau phát triển.

Sau 13 năm thành lập, Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa từ 58 hội viên đã phát triển lên hơn 200 hội viên. Từ những hoạt động riêng lẻ, đến nay, các doanh nhân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã đoàn kết, hỗ trợ cùng nhau phát triển.

 

Nhân dịp Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa lần thứ IV nhiệm kỳ 2017-2020, phóng viên Báo Khánh Hòa phỏng vấn ông Lương Thế Hùng - Chủ tịch Hội, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cà phê Mê Trang xung quanh hoạt động của Hội.


- Xin ông cho biết những kết quả đạt được của Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa trong nhiệm kỳ qua?

 

- Nhiệm kỳ qua, Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa đã phát huy vai trò kết nối, liên kết, hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, qua nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, thiết thực, Hội đã kịp thời chia sẻ, tháo gỡ khó khăn cùng DN. Hàng năm, ngoài tổ chức các cuộc đối thoại chính sách hỗ trợ hội viên đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh giữa DN với lãnh đạo tỉnh, kết hợp các sở, ban, ngành tổ chức tư vấn tài chính DN, tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, Hội còn tổ chức nhiều đợt giới thiệu sản phẩm hội viên; tổ chức các hội thảo chuyên đề…


Trong nhiệm kỳ, toàn tỉnh có 11 DN tham gia giải thưởng Sao Vàng, 1 DN đạt giải thưởng Sao Đỏ và 1 cá nhân được bình chọn là doanh nhân khởi nghiệp xuất sắc toàn quốc. Hội còn phối hợp với Công ty Yến sào Khánh Hòa và một số DN khác thực hiện chương trình giới thiệu  và trưng bày sản phẩm tại showroom thông qua văn phòng của Công ty Yến sào Khánh Hòa ở TP. Pakse, tỉnh Champasac (Lào). Thông qua chương trình kết hợp của Trung ương Hội Doanh nhân trẻ, Hội đã cử các DN tham gia xúc tiến đầu tư và gặp mặt doanh nhân trẻ tại các tỉnh Bắc Giang, Lào Cai, Thái Nguyên… Qua đó, các DN mở rộng thị trường phân phối, kết nối, hỗ trợ nhau trong tiêu thụ sản phẩm.  

   
Không chỉ phát huy vai trò cầu nối, hỗ trợ, tạo động lực cho hội viên vượt qua khó khăn, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo đời sống người lao động, Hội còn sát cánh với các DN trong các chương trình xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường, liên kết thực hiện các chương trình phát triển sản xuất kinh doanh bền vững. Các DN hội viên đã đồng tâm hiệp lực, tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, mạnh dạn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng vào trang thiết bị công nghệ tiên tiến, tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh, đóng góp đáng kể vào ngân sách nhà nước.

 
 

 

- Trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, Hội sẽ có những hoạt động gì để giúp các hội viên cùng phát triển, thưa ông?


- Để giúp các DN hoạt động ngày càng hiệu quả, Hội đã có nhiều hoạt động hỗ trợ tích cực như: tư vấn khởi nghiệp hoạt động; giới thiệu các kênh huy động vốn, vay vốn ưu đãi; tư vấn, hướng dẫn các chính sách thuế; tư vấn thủ tục xuất nhập khẩu đối với các DN sản xuất mặt hàng có thể xuất khẩu thu ngoại tệ; giới thiệu đến khách hàng, đối tác tiêu thụ sản phẩm cho DN nhằm giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, góp phần tăng doanh thu và phát triển thị phần trong tương lai. Bên cạnh đó, Hội còn tạo điều kiện hỗ trợ DN tham gia các buổi gặp gỡ với các sở, ban, ngành, đối thoại về các chính sách đầu tư mới, cải cách thủ tục hành chính.


Thường trực Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cũng đã chủ động liên kết với các đơn vị chức năng để tổ chức những khóa đào tạo nâng cao kỹ năng quản lý, tiếp thị, nghiệp vụ chuyên môn, xây dựng và bảo vệ quyền lợi cho DN hội viên; phối hợp tham gia các chương trình xúc tiến thương mại của Nhà nước và các tổ chức quốc tế để tận dụng những cơ hội bên ngoài hội viên. Về cơ chế chính sách, Hội sẽ tranh thủ sự quan tâm của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự hỗ trợ hoạt động của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho DN trong quá trình sản xuất kinh doanh; phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ DN trẻ Việt Nam, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ DN... cung cấp những thông tin, chính sách pháp luật mới nhất cho hội viên.


- Nhiệm kỳ tới, Hội đề ra những nhiệm vụ gì để phát triển ngày càng vững mạnh?


- Nhiệm vụ quan trọng nhất của Hội là đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ hỗ trợ DN hội viên. Hội sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc triển khai các chương trình kết nối giao thương giữa các DN hội viên, hỗ trợ DN hội viên liên kết làm ăn, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, mở rộng phát triển sản xuất kinh doanh.


Đặc biệt, Hội sẽ đẩy mạnh các chương trình đối thoại giữa Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa với lãnh đạo tỉnh, thành phố, sở, ngành thông qua các hội nghị, tọa đàm đối thoại theo từng lĩnh vực như: vốn, thuế, thủ tục hành chính… nhằm hỗ trợ các DN hội viên tháo gỡ khó khăn, giúp lãnh đạo tỉnh đưa ra những giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Nha Trang nói riêng và Khánh Hòa nói chung những năm gần đây đang có tốc độ phát triển nhanh chóng. Đây là cơ hội và cũng là thách thức của các doanh nhân, DN trẻ nhằm thể hiện mình, tận dụng cơ hội để cùng nhau phát triển, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh Khánh Hòa.


- Xin cảm ơn ông!


VĂN KỲ (Thực hiện)