04:08, 25/08/2017

Công ty TNHH Long Sinh: 20 năm không ngừng phát triển

Với phương châm "Sinh lợi lâu bền", Công ty TNHH Long Sinh đã không ngừng mở rộng sản phẩm, thị trường và chi nhánh. Từ số vốn ban đầu hơn 300 triệu đồng, đến nay công ty đã tăng vốn điều lệ lên hơn 40 tỷ đồng. Điều này cho thấy sự nỗ lực phát triển bền vững của đơn vị.

Với phương châm “Sinh lợi lâu bền”, Công ty TNHH Long Sinh đã không ngừng mở rộng sản phẩm, thị trường và chi nhánh. Từ số vốn ban đầu hơn 300 triệu đồng, đến nay công ty đã tăng vốn điều lệ lên hơn 40 tỷ đồng. Điều này cho thấy sự nỗ lực phát triển bền vững của đơn vị.


Phát triển bền vững


Công ty TNHH Long Sinh thành lập vào tháng 8-1997 với vỏn vẹn 10 người lao động (NLĐ) và chỉ kinh doanh mặt hàng thức ăn cho tôm nhập khẩu từ Đài Loan. Từ bước đệm ấy, lãnh đạo công ty đã nghiên cứu thị trường, nắm bắt nhu cầu thực tiễn và sớm đưa ra định hướng phát triển sang lĩnh vực sản xuất kinh doanh các sản phẩm thuốc thú y thủy sản, sản phẩm xử lý cải tạo môi trường, chất bổ sung dùng cho nuôi trồng thủy sản. Đến năm 2002, công ty nâng vốn điều lệ từ hơn 300 triệu đồng lên 8 tỷ đồng với tổng số lao động tăng lên 78 người và xây dựng nhà máy tại Khu công nghiệp Suối Dầu. Cùng thời điểm đó, công ty mở rộng thêm lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phân bón và mở thêm 2 chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh và TP. Đà Nẵng.

 

Tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động Công ty TNHH Long Sinh

Tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động Công ty TNHH Long Sinh


Sự nỗ lực không ngừng của NLĐ cùng những chiến lược kinh doanh đúng đắn của Ban lãnh đạo công ty đã giúp thị trường của Long Sinh ngày càng được mở rộng và quy mô sản xuất không ngừng phát triển. Năm 2007, công ty tiếp tục nâng vốn điều lệ lên 16 tỷ đồng và tăng số lao động lên 113 người. Ông Vương Vĩnh Hiệp - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Long Sinh cho biết: “Năm 2009, đối diện với khủng hoảng kinh tế, chúng tôi đã nhanh chóng áp dụng giải pháp tái cấu trúc doanh nghiệp để đưa con tàu Long Sinh vượt khó. Thời điểm ấy, chúng tôi quyết định đầu tư nâng cấp nhà máy, đồng thời, mở rộng thêm lĩnh vực sản xuất, kinh doanh bột cá, dầu cá chế biến từ phụ phẩm và phế phẩm thủy sản dùng làm nguyên liệu để sản xuất thức ăn thủy sản, chăn nuôi nhằm xuất khẩu sang thị trường Đài Loan, Hàn Quốc, Indonesia, Nhật Bản…”. Công ty thường xuyên sử dụng 80% nguyên liệu khai thác tại chỗ mà hầu hết là phế phẩm của các cơ sở chế biến thủy sản như vỏ tôm, xương, da, đầu cá… Đến năm 2012, công ty tiếp tục nâng vốn điều lệ lên 30 tỷ đồng và tăng lao động lên 124 người; ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học vào sản xuất kinh doanh nên trong năm 2012, công ty đã đạt mốc doanh thu hơn 115 tỷ đồng.

 

Công ty TNHH Long Sinh hỗ trợ đưa sinh viên Trường Đại học Nha Trang  về quê ăn tết

Công ty TNHH Long Sinh hỗ trợ đưa sinh viên Trường Đại học Nha Trang về quê ăn tết


Không dừng lại ở đó, công ty đã ký hợp đồng nhận chuyển giao công nghệ sản xuất Chitosan từ Trường Đại học Nha Trang, phát triển thêm dòng sản phẩm phân bón lá sinh học với thành phần Chitosan và rong biển, sản phẩm phân bón lá hữu cơ từ thành phần amino acid có trong dịch cá. Đồng thời, xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 và an toàn sức khỏe NLĐ OHSAS 19001:2007. “Năm 2012, chúng tôi xây dựng thêm nhà máy tại tỉnh Long An để đảm bảo khâu sản xuất và trung chuyển hàng hóa đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long được thực hiện tốt nhất. Đó cũng là mốc son đánh dấu sự phát triển vượt bậc của công ty. Chính vì thế, năm 2016, chúng tôi quyết định tăng vốn điều lệ lên 40 tỷ đồng, tăng lao động lên 160 người; phát triển thêm các dòng sản phẩm dành cho sinh vật cảnh, gia súc, gia cầm. Nhờ đó, doanh thu đạt hơn 250 tỷ đồng, sản lượng bột cá xuất khẩu đạt hơn 4.000 tấn. Hiện nay, công ty đã xây dựng nâng cấp hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015”, ông Hiệp cho hay.


Các sản phẩm của Long Sinh đã được khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng với hệ thống kênh phân phối trên 973 đại lý cấp 1 và 4.865 đại lý cấp 2 khắp cả nước. Công ty luôn nghiên cứu, ứng dụng những công nghệ, trang thiết bị hiện đại và những thành tựu khoa học - kỹ thuật mới nhất vào sản xuất nhằm tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao. Các sản phẩm được kiểm soát nghiêm ngặt từ khâu nguyên liệu, bao bì cho đến thành phẩm, vì vậy khi đưa ra thị trường luôn đảm bảo về chất lượng, thân thiện với môi trường.


Chăm lo đời sống người lao động


Xác định nhân sự là chìa khóa thành công, Công ty TNHH Long Sinh luôn tạo ra môi trường và điều kiện làm việc tối ưu nhằm khuyến khích cán bộ công nhân viên cống hiến hết lòng cho công ty. Môi trường làm việc được xây dựng với tôn chỉ: Năng động - sáng tạo - thân thiện - đoàn kết - tôn trọng lẫn nhau. Công nhân được trang bị đầy đủ trang phục bảo hộ lao động, làm việc trong điều kiện an toàn về tính mạng, sức khỏe. Công nhân đi làm bằng xe máy được hỗ trợ tiền xăng xe và mua bảo hiểm xe máy hàng năm. “Công ty hết lòng sẻ chia với khó khăn của NLĐ và NLĐ xem Long Sinh như mái nhà thứ 2 của mình, để từ đó cùng nhau cống hiến hết mình vì một Long Sinh luôn trường tồn, vững mạnh”, ông Hiệp nói.

 

Công ty TNHH Long Sinh phối hợp với Báo Khánh Hòa trao học bổng  cho học sinh Trường Tiểu học Khánh Hòa Jeju

Công ty TNHH Long Sinh phối hợp với Báo Khánh Hòa trao học bổng cho học sinh Trường Tiểu học Khánh Hòa Jeju


Hàng năm, công ty đều thực hiện tốt việc nâng lương cho NLĐ. Đặc biệt, bên cạnh lương tháng, NLĐ còn được hưởng chính sách lương tháng 13 và nhiều khoản tiền thưởng khác tương đương với hơn 2 tháng lương, thu nhập trung bình hiện nay của NLĐ đạt hơn 9,5 triệu đồng/người/tháng. Hàng ngày, công nhân còn được công ty tổ chức suất ăn ca với mức hỗ trợ hơn 16.000 đồng/người. Định kỳ hàng năm, công ty tổ chức khám sức khỏe cho công nhân, từ đó sắp xếp việc làm phù hợp và hỗ trợ điều trị bệnh cho NLĐ.

 

Những danh hiệu, giải thưởng Công ty TNHH Long Sinh đạt được: Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn năm: 2005, 2007, 2010; Sao Vàng Đất Việt năm 2005, 2008, 2010, 2013, 2015; “Vì sự phát triển cộng đồng ASEAN” tổ chức tại Lào; cúp vàng Thương hiệu và nhãn hiệu 2007; sản phẩm vàng thời hội nhập 2011; “Top 50 sản phẩm vàng thời hội nhập” năm 2012; doanh nghiệp vì NLĐ năm 2016; tôn vinh doanh nghiệp văn hóa UNESCO; thương hiệu nổi tiếng quốc gia. Ngoài ra, công ty còn nhận được nhiều giải thưởng, bằng khen của các bộ, ngành, chính quyền địa phương.

Không những vậy, công ty còn ký kết thỏa ước lao động tập thể với trên 20 nội dung có lợi cho NLĐ. Hàng năm, công ty tổ chức và hỗ trợ 100% chi phí cho toàn thể NLĐ đi du lịch trong nước; đối với cán bộ công nhân viên có thâm niên và thành tích tốt, công ty tổ chức du lịch nước ngoài định kỳ 2 năm một lần và tặng 100USD/người để mua sắm. Với những công nhân khó khăn, công ty thường xuyên tạo điều kiện giúp đỡ và chia sẻ khó khăn về vật chất cũng như tinh thần. Đặc biệt, lãnh đạo luôn phối hợp chặt chẽ với Công đoàn cơ sở công ty tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, vui chơi, giải trí lành mạnh nhằm thắt chặt tình đoàn kết trong toàn thể NLĐ.


Bên cạnh đó, Công ty TNHH Long Sinh luôn quan tâm và chủ động tham gia các hoạt động xã hội như: tặng học bổng cho sinh viên nghèo hiếu học; mái ấm tình thương, tặng quà cho người nghèo và người kém may mắn; quyên góp cho đồng bào bị lũ lụt; hỗ trợ bữa cơm miễn phí tiếp sức mùa thi và phối hợp tổ chức chương trình “Chuyến xe xuân yêu thương” đưa sinh viên về quê ăn tết…


Ông Vương Vĩnh Hiệp cho biết, từ đây đến năm 2025, Công ty TNHH Long Sinh phấn đấu trở thành thương hiệu hàng đầu tại thị trường Việt Nam cũng như khu vực ASEAN trong lĩnh vực nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản, với sứ mệnh “Đồng hành cùng bà con nông dân trên khắp cả nước vì một cộng đồng phát triển bền vững”.


VĂN GIANG