03:08, 07/08/2017

3,2ha nuôi ốc hương ở xã Ninh Thọ bị thiệt hại hoàn toàn

Khoảng cuối tháng 7, đầu tháng 8, trong tổng số 170ha ao đìa nuôi ốc hương trên địa bàn xã Ninh Thọ có một số ao nuôi của 3 hộ dân bị thiệt hại hoàn toàn, với tổng diện tích 3,2ha

Chiều 7-8, bà Trần Thị Điệp – Phó Chủ tịch UBND xã Ninh Thọ (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) cho biết: khoảng cuối tháng 7, đầu tháng 8, trong tổng số 170ha ao đìa nuôi ốc hương trên địa bàn xã có một số ao nuôi của 3 hộ dân bị thiệt hại hoàn toàn, với tổng diện tích 3,2ha và 51ha ốc nuôi khác có tỷ lệ hao hụt khoảng 30% trong quá trình nuôi.

 

Ốc hương chết không được người dân thu gom xử lý mà vứt bừa trên đường
Ốc hương chết không được người dân thu gom mang đi xử lý mà vứt bỏ trên đường

 

Hiện, Trạm Chăn nuôi – Thú y thị xã Ninh Hòa đã lấy mẫu để xét nghiệm tìm nguyên nhân ốc chết. Theo nhận định ban đầu, ốc hương ở những ao nuôi chết hoàn toàn có triệu chứng ốc bị đơ mày, sưng vòi, nguyên nhân có thể là do thời tiết nắng nóng kéo dài, mưa lớn bất chợt gây sốc thời tiết, làm biến đổi các yếu tố trong môi trường ao nuôi. Đến nay, địa phương không ghi nhận thêm trường hợp ao nuôi nào có đìa mất trắng.

 

Trong khi đó, ông Đặng Cửu – Trưởng phòng Kinh tế thị xã Ninh Hòa cho biết, vừa qua ốc hương nuôi ở một số địa phương trên địa bàn thị xã Ninh Hòa như: Ninh Thọ, Ninh Hải… bị chết rải rác. Qua rà soát chỉ có 3,2ha ốc nuôi ở Ninh Thọ (trong tổng số hơn 325ha nuôi ốc của toàn thị xã Ninh Hòa) bị thiệt hại hoàn toàn. Địa phương đã khuyến cáo đến người nuôi cần tuân thủ các khuyến cáo về nuôi trồng thủy sản trong điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp hiện nay.  

 

H.L