04:07, 11/07/2017

Nhiều dự án trọng điểm khó khăn về vốn

Chiều 11-7, Đoàn công tác Bộ Kế hoạch - Đầu tư đã làm việc với đại diện các sở, ngành về tình hình triển khai, thực hiện đầu tư các dự án lớn, quan trọng trên địa bàn tỉnh trong năm 2017. 

Chiều ngày 11-7, Đoàn công tác Bộ Kế hoạch - Đầu tư đã làm việc với đại diện các sở, ngành về tình hình triển khai, thực hiện đầu tư các dự án lớn, quan trọng trên địa bàn tỉnh trong năm 2017. 
 
Đại diện Sở Kế hoạch - Đầu tư Khánh Hòa báo cáo tình hình triển khai đầu tư 10 dự án lớn của tỉnh, trong đó có 6 dự án sử dụng vốn đầu tư công. Nổi bật là các dự án như: đường Cao Bá Quát - Cầu Lùng, đường Phong Châu; đường cất hạ cánh số 2 Sân bay Quốc tế Cam Ranh, Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa... Điểm chung của các dự án này là nguồn vốn thời gian qua gặp khó, cần hỗ trợ, phân bổ, cân đối vốn đầu tư từ Trung ương. Đặc biệt, dự kiến năm 2017, Khánh Hòa hụt thu ngân sách 915 tỷ đồng, phải cắt giảm 300 tỷ đồng trong kế hoạch vốn đầu tư công nên Sở Kế hoạch – Đầu tư kiến nghị Bộ có giải pháp hỗ trợ, trình Thủ tướng xem xét cho vay 300 tỷ đồng nhằm đảm bảo đủ kế hoạch vốn đầu tư trong cân đối của tỉnh.
 

 

Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch - Đầu tư kiểm tra dự án đường Cao Bá Quát - Cầu Lùng.
Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch - Đầu tư kiểm tra dự án đường Cao Bá Quát - Cầu Lùng.
 
Đoàn công tác Bộ Kế hoạch - Đầu tư chia sẻ với những khó khăn về vốn đầu tư của tỉnh, đồng thời sẽ tổng hợp trình Bộ trưởng và Thủ tướng Chính phủ xem xét những vấn đề còn vướng mắc trong quá trình thực hiện đầu tư ở Khánh Hòa. Bên cạnh đó, đoàn công tác cũng đề nghị tỉnh xem xét tính khả thi của dự án Bệnh viện Ung bướu Khánh Hòa để tránh lãng phí khi đầu tư…
 
* Sáng cùng ngày, Đoàn Công tác của Bộ Kế hoạch - Đầu tư cũng đã thị sát tiến độ thi công, thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Đoàn đã đi kiểm tra và nghe báo cáo tiến độ, vướng mắc của các dự án đường Cao Bá Quát - Cầu Lùng, đường Phong Châu… để làm báo cáo tổng hợp gửi Bộ trưởng Bộ Kế hoạch – Đầu tư.
 
VĂN KỲ