09:06, 26/06/2017

Sản lượng khai thác thủy sản đạt hơn 53.000 tấn

6 tháng đầu năm, sản lượng khai thác thủy sản của ngư dân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa ước đạt hơn 53.000 tấn, tăng 2,25% so với cùng kỳ năm trước. 

6 tháng đầu năm, sản lượng khai thác thủy sản của ngư dân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa ước đạt hơn 53.000 tấn, tăng 2,25% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này đạt được là nhờ thời tiết thuận lợi cho ngư dân vươn khơi bám biển. Bên cạnh đó, các chính sách hỗ trợ khai thác thủy sản đã được cơ quan chức năng triển khai kịp thời.


Trong khi đó, sản lượng nuôi trồng thủy sản đạt thấp, chỉ gần 7.500 tấn, bằng 97% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chính là do giảm lượng tôm vì ô nhiễm vùng nuôi. Tổng diện tích nuôi trồng thủy sản chỉ bằng 60% kế hoạch. Chính điều này đã tác động đến hoạt động chế biến của các doanh nghiệp.


Hiện nay, UBND tỉnh đang chỉ đạo ngành Nông nghiệp tiếp tục tăng cường giám sát dịch bệnh tại vùng nuôi, áp dụng các công nghệ tiên tiến nhằm tăng sản lượng và chất lượng thủy sản. Đồng thời, đẩy mạnh việc triển khai các chính sách hỗ trợ ngư dân vươn khơi, nhất là việc giải ngân vốn theo Nghị định 67 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản.


B.L