10:06, 07/06/2017

Doanh nghiệp tiêu biểu về sản xuất hàng xuất khẩu

Với sự đầu tư hoàn chỉnh về hạ tầng, Khu công nghiệp Suối Dầu đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong việc thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Công ty Cổ phần KCN Suối Dầu đã và đang xây dựng hình ảnh là một công ty kinh doanh hạ tầng kỹ thuật chuyên nghiệp, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ.

Với sự đầu tư hoàn chỉnh về hạ tầng, Khu công nghiệp (KCN) Suối Dầu đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong việc thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Công ty Cổ phần KCN Suối Dầu đã và đang xây dựng hình ảnh là một công ty kinh doanh hạ tầng kỹ thuật chuyên nghiệp, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ. Với sự hỗ trợ của chủ đầu tư KCN, nhiều doanh nghiệp đã phát triển tốt, trong đó có Công ty TNHH Karmsund Maritime Việt Nam.


Công ty TNHH Karmsund Maritime Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu về sản xuất hàng hóa xuất khẩu trong KCN. Đây là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài từ Na Uy. Hoạt động từ năm 2009 đến nay, công ty chuyên sản xuất các sản phẩm cơ khí chính xác phục vụ ngành dầu khí và đóng tàu thể thao composite. Thị trường xuất khẩu chính của công ty là Na Uy. Ngoài ra, công ty còn tiêu thụ một số mặt hàng tàu composite ở thị trường trong nước. Mỗi năm, doanh thu của công ty khoảng 2,5 triệu USD, có năm lên đến 5 triệu USD. Việc thu hút được những công ty nước ngoài có trình độ sản xuất tự động trong ngành cơ khí chính xác như Karmsund Maritime Việt Nam là thành công của KCN Suối Dầu. Sau 8 năm hoạt động, các sản phẩm tàu thủy bằng vật liệu composite của công ty đã được các đối tác trong và ngoài nước đánh giá cao. Bên cạnh đó, lãnh đạo công ty cũng ghi nhận sự hỗ trợ của KCN Suối Dầu trong quá trình hoạt động.

 

Tàu composite của Công ty TNHH Karmsund Maritime Việt Nam  hạ thủy tại thị xã Ninh Hòa
Tàu composite của Công ty TNHH Karmsund Maritime Việt Nam hạ thủy tại thị xã Ninh Hòa


Ông Matthew Shaw - Giám đốc Công ty TNHH Karmsund Maritime Việt Nam cho biết, công ty quyết định đầu tư tại KCN Suối Dầu do thị trường lao động có mức lương cạnh tranh. Ngoài ra, công nhân có tay nghề và chịu khó, tạo nên sản phẩm đạt chất lượng so với các nước khác. KCN Suối Dầu thuận lợi vì gần sân bay quốc tế, từ khu vực này về cảng Nha Trang và Cam Ranh không xa. “Đối với doanh nghiệp chúng tôi sản phẩm chủ yếu là xuất khẩu nên vấn đề vận chuyển hàng hóa đến cảng rất quan trọng. Quản lý KCN cũng đã thực hiện tốt việc quy hoạch, hạ tầng tại đây khang trang tạo thuận lợi cho chúng tôi trong quá trình hoạt động. Vì thế, tôi thấy ngày càng nhiều doanh nghiệp có vốn nước ngoài vào làm việc”, ông Matthew Shaw cho hay.


Theo lãnh đạo Công ty Cổ phần KCN Suối Dầu, để phục vụ nhanh chóng, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của các nhà đầu tư, công ty và các cơ quan hữu quan luôn quan tâm đến các dịch vụ hậu cần tại KCN Suối Dầu. Cụ thể, về thủ tục hải quan, Cục Hải quan tỉnh đã dự định đặt một trạm đăng kiểm hàng hóa tại đây. Từ đó, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thuận lợi trong quá trình xuất khẩu hàng hóa. Hệ thống điện trung áp, hệ thống cấp nước sạch phục vụ sản xuất được cung cấp đầy đủ và ổn định. Dịch vụ bưu chính viễn thông cũng luôn được nâng cấp chất lượng và phục vụ kịp thời.


Một trong những thuận lợi thu hút các nhà đầu tư nước ngoài là KCN Suối Dầu có vị trí địa lý gần Quốc lộ 1, cách trung tâm TP. Nha Trang 25km, cách cảng Nha Trang 25km, cách sân bay quốc tế và cảng Cam Ranh 35km. Do sản phẩm của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài chủ yếu là xuất khẩu nên việc thuận lợi trong quá trình vận chuyển hàng hóa cũng là yếu tố thu hút. Điều này phù hợp với chiến lược phát triển khu công nghiệp tập trung đa ngành nghề, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và xuất khẩu mà tỉnh đang đề ra.


NHẬT THANH