10:05, 09/05/2017

Nhiều sàn bất động sản kinh doanh trái luật

Tuy Sở Xây dựng Khánh Hòa đã nhiều lần nhắc nhở, nhưng nhiều sàn giao dịch bất động sản vì lợi nhuận vẫn rao bán sản phẩm chưa đủ điều kiện, gây nhiễu loạn thị trường.

 

Tuy Sở Xây dựng Khánh Hòa đã nhiều lần nhắc nhở, nhưng nhiều sàn giao dịch bất động sản (BĐS) vì lợi nhuận vẫn rao bán sản phẩm chưa đủ điều kiện, gây nhiễu loạn thị trường.


Khoảng 3 năm nay, hàng loạt sàn giao dịch BĐS ra đời cùng với sự nóng lên của thị trường, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng cũng như các chủ đầu tư. Nhiều sàn BĐS hoạt động khá chuyên nghiệp, là kênh tham khảo tin cậy của khách hàng mỗi khi có nhu cầu mua BĐS. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều sàn BĐS vì lợi nhuận trước mắt, rao thông tin không đúng, đẩy khách hàng vào thế khó.

 

Hiện nay, dự án căn hộ Napoleon (26 Nguyễn Đình Chiểu, TP. Nha Trang) chưa hoàn thiện phần móng và đang thi công ì ạch, nhưng sàn BĐS M.T vẫn đăng thông tin rao: “Bán căn hộ Napoleon (Cat Tiger) view biển”; “Hãy nhanh tay đăng ký để có vị trí đẹp nhất. Đây là cơ hội đầu tư tốt nhất hiện nay…”. Theo đó, dự án này cao 40 tầng, các loại căn hộ có diện tích từ 60,5 đến 86m2, có 3 hướng view biển, khả năng sinh lời cao. Hiện nay, sàn đang phân phối các tầng 6, 7, 11, 12 và 16 của dự án.


Theo giới thiệu từ sàn BĐS M.T, dự án này của Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Cat Tiger Việt Nam. Trong khi đó, thông tin đăng ký tại Sở Kế hoạch - Đầu tư cho thấy, Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Cat Tiger Việt Nam đang là chủ đầu tư của dự án căn hộ Cat Tiger tại số 12 Lê Thánh Tôn, Nha Trang.


Một sàn giao dịch BĐS còn đăng thông tin rao bán căn hộ tại dự án trên đường Trần Hưng Đạo với thông tin: “Khách hàng mua căn hộ được nhập hộ khẩu tại phường Lộc Thọ”. Trong khi đó, UBND tỉnh đã tổ chức nhiều cuộc họp và khẳng định những khách hàng mua căn hộ du lịch trên địa bàn thành phố sẽ không được nhập khẩu.

 

Sàn bất động sản MT rao bán căn hộ tại dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh

Sàn bất động sản MT rao bán căn hộ tại dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh

 

Mới đây, Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa đã cung cấp thông tin cho Báo Khánh Hòa về Chi nhánh Công ty Cổ phần BĐS Linkhouse tại Nha Trang bán căn hộ tại dự án Nha Trang City Central (29 Phan Chu Trinh, TP. Nha Trang) không đúng quy định. Theo đó, chi nhánh này nhận tiền đặt cọc 25 triệu đồng của khách hàng P.T.D (phường Phước Long), trong khi dự án này chưa được phép mở bán.


Hiện nay, trên địa bàn TP. Nha Trang có trên 50 sàn giao dịch BĐS, với trên 300 hội viên môi giới. Ông Trần Đình Quý - Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa cho biết, các sàn môi giới BĐS và các cá nhân, đặc biệt là các sàn từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đến thành lập chi nhánh tại Nha Trang đã đăng tin, rao bán các dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh thông qua hợp đồng đặt cọc, giữ chỗ. Tình trạng này làm hỗn loạn thị trường, ảnh hướng xấu đến uy tín của các chủ đầu tư cũng như các sàn môi giới chân chính, làm giảm niềm tin của khách hàng với các sàn môi giới BĐS. Hội đã có văn bản đề nghị các hội viên, sàn giao dịch và nhà môi giới đang hoạt động kinh doanh ngành nghề cần nâng cao ý thức nghề nghiệp, tuân thủ đúng pháp luật về kinh doanh BĐS. Từ đó, dần đưa thị trường BĐS Nha Trang phát triển bền vững, chuyên nghiệp.


VĂN KỲ