05:04, 28/04/2017

Taxi Mai Linh Nha Trang: Vươn tầm cao mới

Sau thời gian dài "ngủ đông", taxi Mai Linh Nha Trang - Khánh Hòa đang trở mình mạnh mẽ nhờ sự điều chỉnh, kịp thời đổi mới, vươn tầm trở thành doanh nghiệp vận tải taxi hàng đầu tại địa phương.

 

Sau thời gian dài “ngủ đông”, taxi Mai Linh Nha Trang - Khánh Hòa đang trở mình mạnh mẽ nhờ sự điều chỉnh, kịp thời đổi mới, vươn tầm trở thành doanh nghiệp vận tải taxi hàng đầu tại địa phương.

 

Đổi mới để phát triển

 

Những năm qua, cùng với sự khó khăn chung của nền kinh tế, Chi nhánh Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tại Nha Trang (Mai Linh Nha Trang) - tiền thân là Công ty Cổ phần Mai Linh Nam Trung bộ và Tây Nguyên - gặp khá nhiều khó khăn. Mặt khác, sự đầu tư phát triển của các doanh nghiệp vận tải taxi ngày càng mạnh mẽ, nhiều hãng taxi xuất hiện trên thị trường Nha Trang - Khánh Hòa với quy mô ngày càng lớn và chuyên nghiệp với những phương tiện mới đã làm thu hẹp thị phần của Mai Linh tại địa phương. 

 

1

Ông Hồ Huy - Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh

 

Ông Dương Quốc Hùng - Giám đốc Mai Linh Nha Trang cho biết: “Với quyết tâm bằng mọi giá phải lấy lại được hình ảnh mà thương hiệu Mai Linh có được trong 23 năm hình thành và phát triển, từ giữa năm 2015, lãnh đạo tập đoàn có những chỉ đạo quyết liệt. Trong đó, công ty ưu tiên đầu tiên đó là công tác tổ chức, tiến hành tái cấu trúc lần 1. Đây là tiền đề cho sự thay đổi tích cực của Mai Linh Nha Trang”.

 

Chính bước đệm tái cấu trúc lần 1 đã mang lại những tín hiệu tích cực, tình hình tài chính, kinh doanh của công ty từng bước ổn định. Đầu năm 2016, công ty tiếp tục tái cấu trúc lần 2 với việc bổ nhiệm giám đốc mới; cắt giảm lực lượng gián tiếp tại văn phòng và xưởng sửa chữa, bảo dưỡng; kiên quyết, thống nhất thay đổi phương tiện và thanh lọc chất lượng đội ngũ lái xe. Chính những biện pháp này đã làm thay đổi một cách toàn diện bộ mặt của Mai Linh Nha Trang.

 

1

Taxi Mai Linh luôn dẫn đầu trong ngành vận tải taxi

 

Ông Hồ Huy - Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh trong lần thăm và làm việc với chi nhánh mới đây đã khẳng định, chỉ trong một thời gian ngắn, Taxi Mai Linh tại Nha Trang - Khánh Hòa đã chuyển mình vươn lên mạnh mẽ, khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực kinh doanh vận tải taxi. Thương hiệu và hình ảnh Mai Linh đã trở lại đúng vị thế của mình; chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách rất tốt; khách hàng ngày càng ưa chuộng taxi Mai Linh. Đời sống của người lao động không ngừng tăng cao, luôn có nguyện vọng gắn bó và cống hiến cho doanh nghiệp; tình hình kinh doanh liên tục phát triển, tài chính ổn định.

 

Khẳng định  và giữ vững ngôi vị số 1

 

Lãnh đạo Mai Linh Nha Trang cho biết, trong thời gian tới Mai Linh tiếp tục khẳng định và giữ vững ngôi vị số 1 trong lĩnh vực kinh doanh vận tải taxi trên địa bàn tỉnh. Để đạt được điều đó, Mai Linh Nha Trang đặt ra nhiều giải pháp, trong đó quan trọng nhất là nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

 

Cán bộ, công nhân viên Chi nhánh Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tại Nha Trang luôn đoàn kết xây dựng thương hiệu taxi ngày càng phát triển

Cán bộ, công nhân viên Chi nhánh Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tại Nha Trang luôn đoàn kết xây dựng thương hiệu taxi ngày càng phát triển

 

Với việc đầu tư hàng loạt xe mới, hiện nay, taxi Mai Linh Nha Trang đang có trên 300 xe hoạt động trải đều trên địa bàn Khánh Hòa, trong đó có 130 xe mới với những tiện ích sang trọng phục vụ khách hàng. Một trong những yếu tố mà công ty đặt lên hàng đầu đó là công tác nhân sự, hoạt động tổ chức kinh doanh. Công ty có nhiều chính sách thu hút nguồn nhân lực. Đồng thời, điều chỉnh hợp lý về chế độ tiền lương của từng bộ phận, phù hợp và thống nhất với hệ thống của tập đoàn. Việc trả lương đúng, đủ thời gian đã tạo động lực, khích lệ người lao động tích cực cống hiến cho doanh nghiệp. Ngoài ra, Mai Linh Nha Trang cũng ban hành những quy định siết chặt công tác quản lý trong quá trình kinh doanh, kiên quyết xử lý những vi phạm. Những quy định này bước đầu khẳng định sự đúng đắn, đảm bảo sự công bằng, duy trì nghiêm túc đối với người lao động, nhất là đội ngũ lái xe và lực lượng điều hành.

 

Bên cạnh đó, công ty cũng rất chú trọng đến việc quản lý tài chính, giảm thiểu chi phí quản lý, loại bỏ các chi phí sai mục đích. Ngoài ra, công tác vận hành cũng được công ty quan tâm đúng mức, từ điều hành giao ca, thanh tra, xử lý tai nạn đến bộ phận tổng đài. Các bộ phận này đã phối hợp nhịp nhàng, hỗ trợ nhau rất hiệu quả. Đội ngũ vận hành là cán bộ quản lý có kinh nghiệm, năng lực và phẩm chất tốt; luôn là bộ phận đi đầu trong hoạt động của đơn vị. Việc quản lý đội ngũ lái xe, điều động phân công luôn đảm bảo quân số; bảo đảm xe không nằm bãi, luôn hoạt động. 

 

Là đơn vị hàng đầu trong ngành vận tải taxi của Việt Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh gây ấn tượng bởi số đầu phương tiện gần 15.000 xe, có mặt trên 54 tỉnh, thành. Tháng 11-2016, Tập đoàn Mai Linh vinh dự là doanh nghiệp vận tải taxi được Tuv Nord cấp chứng nhận “Hệ thống quản lý An toàn giao thông đường bộ theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 39001:2012”. Chi nhánh công ty cổ phần tập đoàn Mai Linh tại Nha Trang là một trong những đơn vị xuất sắc trên toàn hệ thống.

Ông Dương Quốc Hùng khẳng định, những giải pháp này đã và đang được áp dụng và mang lại những hiệu quả hết sức tích cực. Lợi nhuận trong kinh doanh tăng lên qua từng tháng, doanh thu bình quân trong tháng luôn ở top cao của hệ thống Mai Linh. Doanh thu năm 2016 đạt gần 160 tỷ đồng, tăng 15 tỷ đồng so với năm 2015 và riêng quý I/2017 doanh thu tăng 1,8 tỷ đồng so với cùng kỳ. Doanh thu cao dẫn đến thu nhập của người lao động, nhất là đội ngũ lái xe - những người trực tiếp làm ra sản phẩm cũng tăng lên. Bình quân 1 tài xế có mức lương từ 10 triệu đồng đến 25 triệu đồng/tháng tùy từng thời điểm. Nhờ đó đời sống của người lao động không ngừng tăng cao, là động lực để họ phục vụ khách hàng tốt hơn. “Để đạt được những thành tựu trong thời gian qua, Mai Linh Nha Trang đã nhận được sự giúp đỡ, quan tâm và tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, Cục Thuế tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, thành phố” - ông Dương Quốc Hùng chia sẻ.

 

 Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục kiện toàn bộ máy lãnh đạo mang tính chuyên sâu, tinh giản tối đa lượng lao động gián tiếp; ổn định tỷ lệ lái xe luôn ở tỷ lệ 2,05%; tiếp tục đầu tư xe mới, thanh lý những xe hợp tác kinh doanh hết hạn hợp đồng. Cùng với hệ thống taxi Mai Linh trên toàn quốc, Mai Linh Nha Trang sẽ áp dụng công nghệ thông tin đối với hoạt động vận tải taxi; đẩy mạnh việc chăm sóc khách hàng, chăm sóc các điểm kinh doanh nhằm lan tỏa thương hiệu Mai Linh đến với cộng đồng... Mai Linh Nha Trang mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa để công ty phát triển thêm lượng xe taxi trên địa bàn, tạo nhiều việc làm cho người lao động.

 

MẠNH HÙNG