07:04, 27/04/2017

Khu đô thị Phúc Khánh 1 và Phúc Khánh 2: Những kỳ vọng

Bên cạnh đầu tư khu phức hợp ở sân bay Nha Trang cũ, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn đang tiếp tục đẩy mạnh đầu tư thêm 2 dự án trọng điểm là Khu đô thị Phúc Khánh 1 và Khu đô thị Phúc Khánh 2.
 

Bên cạnh đầu tư khu phức hợp ở sân bay Nha Trang cũ, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn đang tiếp tục đẩy mạnh đầu tư thêm 2 dự án trọng điểm là Khu đô thị Phúc Khánh 1 và Khu đô thị Phúc Khánh 2.
 
Khu đô thị Phúc Khánh 1 có tổng diện tích 12,6ha, nằm trên địa bàn xã Vĩnh Trung (TP. Nha Trang), chia làm 4 khu vực tách biệt, do có đường Cao Bá Quát - Cầu Lùng và sông Tắc chạy cắt ngang. Quy mô dân số trong khu đô thị là 1.500 người. Theo chủ đầu tư, Khu đô thị Phúc Khánh 1 có 0,52ha đất dịch vụ công cộng, chiếm 4,1%, bao gồm: trường mẫu giáo, trạm y tế, nhà sinh hoạt cộng đồng; 5,73% đất ở, chiếm 45,5%, bao gồm nhà ở liên kế, nhà ở biệt thự, nhà ở xã hội - tái định cư; 1,97ha đất công viên, cây xanh, chiếm 15,6%; hơn 3ha đất giao thông, chiếm 24,6%.
 

 

Phối cảnh giới thiệu về 2 khu đô thị Phúc Khánh 1 và Phúc Khánh 2

Phối cảnh giới thiệu về 2 khu đô thị Phúc Khánh 1 và Phúc Khánh 2

 
Dự án Khu đô thị Phúc Khánh 1 được thực hiện sẽ tạo dựng một khu đô thị mới hiện đại, có kiến trúc cảnh quan đẹp, đầy đủ và đồng bộ về hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật, cải thiện điều kiện môi trường khu vực, gắn kết hài hòa với các khu vực dân cư hiện có và các dự án quy hoạch kề cận. Dự án sẽ góp phần đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa trên địa bàn TP. Nha Trang, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.
 
Với tổng diện tích khoảng 52,3ha, Khu đô thị Phúc Khánh 2 nằm giáp ranh giữa xã Vĩnh Trung và xã Diên An (huyện Diên Khánh) có quy mô dân số khoảng 5.000 người. Khu đô thị này được thiết kế gồm: nhà ở liên kế, nhà ở biệt thự, nhà ở xã hội, tái định cư, trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường mầm non và các công trình dịch vụ công cộng khác… Đặc biệt, khu công viên cây xanh và không gian mặt nước hồ cảnh quan trong khu đô thị là điểm nhấn của không gian đô thị. Không gian vườn hoa được tổ chức linh hoạt kết hợp với các tuyến hướng giao thông để chủ động thay đổi không gian khi cần thiết. Chủ đầu tư còn bố trí xen kẽ các bồn cây thảm hoa, thảm cỏ, các điểm nghỉ chân có mái che tại các điểm đi bộ trên đường phố. Cây xanh được điểm xuyết trong những công trình trọng yếu, có tầm quan sát lớn tạo cảnh quan nhưng không che lấp công trình. Các bể cảnh - vòi phun trang trí được tổ chức tại vườn hoa trung tâm với hình thức đẹp và hiện đại, tạo những không gian nhỏ hấp dẫn, ấn tượng… Sự kết nối với các khu vực công cộng khác như công viên, vườn hoa nhỏ trong khu ở sẽ tạo thành hệ thống không gian xanh sinh thái của đô thị, nơi người dân có thể tận hưởng những điều tuyệt vời nhất từ cuộc sống.
 
Tổng mức đầu tư của 2 dự án trên 1.000 tỷ đồng. Hiện nay, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn đang thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng kết hợp san nền, đầu tư hạ tầng kỹ thuật. Dự kiến cuối năm 2017, 2 khu đô thị này sẽ mở bán.
 
NHẬT THANH