10:04, 25/04/2017

Khu công nghiệp Suối Dầu: Đáp ứng tốt yêu cầu của các nhà đầu tư

Hai năm trở lại đây, Khu công nghiệp Suối Dầu có những bước phát triển vượt bậc trong thu hút đầu tư, hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, đáp ứng tốt nhu cầu của các nhà đầu tư.
 

Hai năm trở lại đây, Khu công nghiệp (KCN) Suối Dầu có những bước phát triển vượt bậc trong thu hút đầu tư, hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, đáp ứng tốt nhu cầu của các nhà đầu tư.
 
Tăng trưởng mạnh
 
KCN Suối Dầu tọa lạc tại xã Suối Tân, huyện Cam Lâm, có vị trí địa lý thuận lợi, gần Quốc lộ 1, cách trung tâm TP. Nha Trang 25km, cách Cảng Nha Trang 25km, cách sân bay quốc tế và Cảng Cam Ranh 35km, có hệ thống điện quốc gia và cấp nước ổn định, nguồn lao động có tay nghề cao... thích hợp để xây dựng và phát triển KCN tập trung đa ngành nghề, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và xuất khẩu.
 

 

Khu công nghiệp Suối Dầu đã lấp đầy gần 80%
Khu công nghiệp Suối Dầu đã lấp đầy gần 80%
 
Qua 20 năm hình thành và phát triển, KCN Suối Dầu đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, khẳng định uy tín thương hiệu đồng thời để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tính đến ngày 31-12-2016, KCN Suối Dầu đã trở thành KCN hàng đầu của tỉnh về quy mô, cơ sở hạ tầng kỹ thuật, chất lượng dịch vụ… với 47 dự án đầu tư trong và ngoài nước đang hoạt động, bao gồm các ngành nghề: chế biến thủy sản xuất khẩu, chế biến đồ gỗ, nội thất xuất khẩu, dệt may, cơ khí và cơ khí chính xác... Tổng diện tích đất đã cho thuê là 730.396,7m2, đạt tỷ lệ lấp đầy 78,7%. Tổng vốn đăng ký của các doanh nghiệp đạt 96,628 triệu USD và 2.340,503 tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu đạt 81,554 triệu USD và 6.360,177 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho 11.496 lao động. 
 
Có thể nói, KCN Suối Dầu đã góp phần quan trọng trong việc giải quyết việc làm, đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao thu nhập, đời sống và trình độ của người lao động; góp phần tích cực vào việc bảo vệ môi trường sinh thái và tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội, đền ơn đáp nghĩa ...
 
Đẩy mạnh thu hút đầu tư
 
Ông Phạm Duy Hùng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần KCN Suối Dầu cho biết, công ty đặc biệt chú trọng quảng bá và tiếp thị hình ảnh; tiếp nối thành công của những chính sách thu hút đầu tư đã được các nhà đầu tư chào đón trong năm vừa qua, ngày 1-3, công ty đã ban hành một số chính sách mới như: cam kết giữ nguyên mức giá cho thuê đất hiện hành của công ty cho đến khi KCN Suối Dầu lấp đầy 100% diện tích đất hiện hữu; bổ sung mức chi hoa hồng môi giới đối với diện tích thuê đất dưới 5.000m2 và một số dự án có tính chất đặc thù khác. Được biết, chính sách cũ được công ty ban hành đầu năm 2016 có những ưu đãi hấp dẫn về miễn giảm tiền thuê đất, hỗ trợ các loại phí sử dụng dịch vụ, tăng mức phí hoa hồng môi giới cao nhất từ trước đến nay, có thể lên đến 1 tỷ đồng.   
 
Theo ông Hùng, sau nhiều năm phát triển và những kinh nghiệm làm việc với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, Công ty Cổ phần KCN Suối Dầu đã và đang xây dựng hình ảnh là một công ty kinh doanh hạ tầng kỹ thuật KCN chuyên nghiệp, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, luôn đặt sự hài lòng của nhà đầu tư làm mục tiêu phấn đấu cao nhất của mình. Để phục vụ nhanh chóng, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của các nhà đầu tư, công ty và các cơ quan hữu quan luôn quan tâm đến các dịch vụ hậu cần tại KCN Suối Dầu. Cụ thể, về thủ tục hải quan, Cục Hải quan tỉnh đã dự định đặt 1 trạm đăng kiểm hàng hóa tại đây. Hệ thống điện trung áp, hệ thống cấp nước sạch phục vụ sản xuất được cung cấp đầy đủ và ổn định. Dịch vụ bưu chính viễn thông cũng luôn được nâng cấp chất lượng và phục vụ kịp thời… Với nhà đầu tư có nhu cầu hỗ trợ tài chính, các ngân hàng sẽ sẵn sàng vào cuộc. 
 
“Trong hoạt động cung ứng dịch vụ, công ty chúng tôi đặc biệt chú trọng công tác cung cấp nước sạch phục vụ sản xuất, số lượng và chất lượng nước luôn đảm bảo và đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư. Bên cạnh đó, công tác hỗ trợ các thủ tục pháp lý về đầu tư, quan tâm chỉnh trang, nâng cấp, tạo cảnh quan đẹp, bảo vệ môi trường cũng được các nhà đầu tư hài lòng và đánh giá cao. Trước xu thế cạnh tranh và hội nhập ngày một sâu rộng như hiện nay, để nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập thành công, định hướng phát triển của KCN Suối Dầu là hướng tới môi trường đầu tư an toàn, lành mạnh và thật sự hấp dẫn”, ông Hùng cho hay.
 
VĂN KỲ