06:04, 27/04/2017

Công ty TNHH Đầu tư 194 BOT Quốc lộ 1 Cam Ranh: Trên đà phát triển

Được thành lập năm 2013, đến nay, Công ty TNHH Đầu tư 194 BOT Quốc lộ 1 Cam Ranh đã từng bước ổn định và trên đà phát triển. Đội ngũ cán bộ, người lao động không ngừng học hỏi, trưởng thành và ngày càng có kinh nghiệm, trách nhiệm trong công việc.

Được thành lập năm 2013, đến nay, Công ty TNHH Đầu tư 194 BOT Quốc lộ 1 Cam Ranh đã từng bước ổn định và trên đà phát triển. Đội ngũ cán bộ, người lao động không ngừng học hỏi, trưởng thành và ngày càng có kinh nghiệm, trách nhiệm trong công việc.
 
Nhằm đáp ứng cho công tác triển khai dự án Quốc lộ 1, năm 2013, Công ty TNHH Đầu tư 194 BOT Quốc lộ 1 Cam Ranh được thành lập. Từ những ngày đầu còn nhiều khó khăn, đến nay, công ty đã có những bước phát triển đáng kể. Ông Phạm Văn Thưởng - Phó Giám đốc công ty cho biết, những ngày đầu thành lập, mọi thứ bộn bề khó khăn, phải đảm bảo tiến độ dự án, vừa ổn định nhân sự để triển khai công việc có hiệu quả cao nhất. Với sự nỗ lực không ngừng, dự án Quốc lộ 1 qua địa bàn Cam Ranh, Cam Lâm được giao 37km đã vượt 3 tháng tiến độ so với hợp đồng Bộ Giao thông vận tải giao. 
 

 

Trạm thu phí Cam Thịnh (Công ty TNHH Đầu tư 194 BO
Trạm thu phí Cam Thịnh (Công ty TNHH Đầu tư 194 BO
 
Cuối năm 2015, dự án chính thức đưa vào khai thác và mang lại hiệu quả tích cực, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông quốc lộ; giảm thiểu tai nạn giao thông; thúc đẩy kinh tế - xã hội tại địa phương. Để minh bạch trong thu phí, công ty đã đầu tư hàng chục tỷ đồng mua công nghệ hiện đại áp dụng thu phí. Hệ thống quản lý kiểm soát thông minh trong thu phí được mua bản quyền của Hungary. Với hệ thống này, con người không thể lập trình, can thiệp thay đổi được số liệu lượt xe, doanh thu. Các làn xe và cabin của nhân viên thu phí đều có gắn camera theo dõi. Hệ thống cũng tự tính tổng số tiền, tổng số lượt xe ở bất cứ thời điểm nào.
 
Ông Phạm Văn Thưởng cho biết, việc ứng dụng công nghệ hiện đại đã giảm thời gian thu phí, không để xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông, đem lại sự minh bạch, giải quyết dứt điểm tình trạng nhân viên gian lận. “Việc thu phí hoàn vốn được triển khai theo đúng quy định của pháp luật, sự chấp thuận của cơ quan chức năng. Đồng thời, việc công khai minh bạch các số liệu được công ty đặt lên hàng đầu. Hệ thống này được kết nối trực tuyến với Tổng cục Đường bộ, vì vậy, số tiền thu phí được kiểm soát chặt chẽ. Nếu đủ số tiền hoàn vốn mà chưa hết hạn thu phí, chủ đầu tư sẵn sàng bàn giao lại cho Nhà nước quản lý, không có chuyện thu thêm”, ông Thưởng khẳng định. Được biết, trong tháng 6, công ty sẽ hoàn thiện và đưa vào sử dụng làn thu phí không dừng. Đây là bước đột phá nhằm tạo thuận lợi cho các phương tiện lưu thông.
 
Cùng với đó, nhằm xây dựng công ty ngày càng phát triển, vững mạnh, tháng 3-2016, chi bộ công ty chính thức được thành lập. Từ chỗ chỉ có 5 đảng viên, đến nay, chi bộ đã có gần 10 đảng viên. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của tổ chức đảng, công ty ngày càng phát triển, trưởng thành. Bên cạnh đó, công ty luôn quan tâm, chăm lo chu đáo đời sống cho người lao động. Hiện nay, công ty có gần 100 cán bộ, công nhân viên. Vừa qua, tổ chức công đoàn bảo vệ quyền lợi cho người lao động cũng chính thức được ra mắt. Hiện nay, mức lương của người lao động thấp nhất là 5 triệu đồng, cao nhất hơn 40 triệu đồng/tháng. Không chỉ vậy, công ty thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo sân chơi bổ ích cho người lao động.
 
Ngoài ra, Công ty TNHH Đầu tư 194 BOT Quốc lộ 1 Cam Ranh cũng là đơn vị luôn quan tâm đến công tác xã hội. Trong đợt mưa lũ cuối năm 2016, công ty đã chủ động xây dựng lại tường rào cho trường học trên địa bàn TP. Cam Ranh. Đồng thời, huy động thiết bị và nhân lực giúp dân đổ hàng trăm tấn đất, san ủi đường giao thông, tạo thuận lợi cho người dân đi lại.
 
MẠNH HÙNG