10:12, 29/12/2016

Xoài Cam Lâm được cấp nhãn hiệu chứng nhận

Ngày 29-12, Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh tổ chức nghiệm thu kết quả Dự án xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận "Cam Lâm" dùng cho sản phẩm xoài tươi của huyện Cam Lâm.

Ngày 29-12, Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh tổ chức nghiệm thu kết quả Dự án xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Cam Lâm” dùng cho sản phẩm xoài tươi của huyện Cam Lâm. Dự án do bà Nguyễn Thị Bích Thủy - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Tư vấn Sở hữu Trí tuệ Việt (TP. Hồ Chí Minh) làm chủ nhiệm.


Dự án thực hiện từ tháng 12-2013 đến 6-2016 với kinh phí hơn 700 triệu đồng từ nguồn ngân sách tỉnh. Trong quá trình thực hiện, nhóm nghiên cứu đã khảo sát tại các hộ trồng xoài trên địa bàn huyện Cam Lâm và các hộ kinh doanh xoài, đồng thời xác định có 3 giống xoài tươi được người dân trồng phổ biến và có chất lượng là: xoài Canh nông, xoài cát Hòa Lộc, xoài Úc. Trên cơ sở kết quả kiểm nghiệm chất lượng, đơn vị thực hiện dự án đã xây dựng nhãn hiệu chứng nhận cho 3 loại xoài này và được Cục Sở hữu Trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Xoài Cam Lâm” vào tháng 4-2016. Dự án đã phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện thí điểm tổ chức quản lý, khai thác và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Xoài Cam Lâm” đối với loại xoài cát Hòa Lộc (có 8 hộ trồng xoài, 2 vựa xoài và 5 hộ kinh doanh xoài tham gia). Ngoài ra, còn thiết lập và vận hành hệ thống tổ chức, hệ thống các phương tiện điều kiện để quản lý và khai thác giá trị nhãn hiệu chứng nhận “Xoài Cam Lâm”… Nhãn hiệu này sẽ được UBND huyện Cam Lâm tổ chức lễ công bố vào vụ xoài chính năm 2017.


M.T