10:12, 28/12/2016

Sản phẩm thịt đà điểu, cá sấu Khatoco: Sự lựa chọn của khách hàng

Tổng Công ty Khánh Việt (Khatoco) đang là đơn vị hàng đầu trong phát triển đà điểu, cá sấu thương phẩm. Các sản phẩm từ thịt đà điểu, cá sấu của Khatoco đã từng bước khẳng định thương hiệu, được người nội trợ tin dùng.

Tổng Công ty Khánh Việt (Khatoco) đang là đơn vị hàng đầu trong phát triển đà điểu, cá sấu thương phẩm. Các sản phẩm từ thịt đà điểu, cá sấu của Khatoco đã từng bước khẳng định thương hiệu, được người nội trợ tin dùng.


Khatoco bắt đầu nuôi thử nghiệm cá sấu với 23 con giống ban đầu. Sau một thời gian ngắn, Khatoco đã mạnh dạn mở rộng quy mô sản xuất, đầu tư hàng tỷ đồng để nuôi cá sấu thương phẩm. Hiện nay, mỗi năm, Khatoco xuất bán ra thị trường khoảng 20.000 con cá sấu được nuôi theo quy trình khép kín. Không dừng lại ở nuôi cá sấu thương phẩm, Khatoco tiến thêm một bước nữa là nuôi đà điểu. Đến nay, với 2 trại nuôi đà điểu quy mô lớn ở thị xã Ninh Hòa và tỉnh Quảng Nam, Khatoco có thể cung cấp khoảng 40.000 con đà điểu thương phẩm mỗi năm. Việc chăn nuôi đà điểu đã được áp dụng nhiều kỹ thuật cao, nhất là trong việc phòng bệnh, tạo giống và trồng cỏ, xây dựng nhà máy chế biến thức ăn cho đà điểu...

 

Sản phẩm thịt đà điểu của Khatoco đạt chuẩn chất lượng
Sản phẩm thịt đà điểu của Khatoco đạt chuẩn chất lượng


Hiện nay, các sản phẩm từ thịt đà điểu, cá sấu là những mặt hàng được tiêu thụ mạnh, nhận được sự tin tưởng của nhiều người nội trợ. Theo ông Trịnh Đoàn Dũng - Phó Trưởng phòng Kinh doanh đà điểu, cá sấu Công ty TNHH Thương mại Khatoco (Tổng Công ty Khánh Việt), thịt đà điểu là loại thịt có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều vi lượng và khoáng chất, ít mỡ. Đặc biệt, thịt đà điểu có hàm lượng cholesterol thấp nên không gây thừa cân, béo phì và các bệnh tim mạch, rất phù hợp với xu hướng ẩm thực hiện nay. Thịt đà điểu được đánh giá là thức ăn lành và sạch nhờ không nhiễm các vi rút gây bệnh cúm gia cầm. Còn với sản phẩm thịt cá sấu, hàm lượng các chất dinh dưỡng cũng rất cao, có thể dễ dàng chế biến thành nhiều món ngon, độc đáo, rất thích hợp để thiết đãi bạn bè, người thân trong những dịp lễ, Tết.


Theo tìm hiểu của chúng tôi, thịt đà điểu, cá sấu Khatoco rất đa dạng về chủng loại sản phẩm phù hợp với nhiều lựa chọn của khách hàng. Cụ thể, với thịt đà điểu, hiện có 13 sản phẩm như: thịt filet, đùi, gân, tim, cánh, sườn, 5 loại trứng đà điểu theo trọng lượng... Đối với thịt cá sấu chủ yếu có 4 loại: thịt fillet, thịt còn xương, xương bàn chân, cá sấu móc hàm. Các sản phẩm thịt đà điểu, cá sấu của Khatoco đang được phân phối bởi đại lý ngành thực phẩm, tại các hệ thống siêu thị lớn như: Metro, Co.opmart, Big C, Lotte, Vinmart và các siêu thị khác trên toàn quốc. Ngoài ra, các sản phẩm từ thịt đà điểu, cá sấu mang thương hiệu Khatoco còn được xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.


Theo ông Trịnh Đoàn Dũng, công ty có quy trình chăn nuôi đạt chuẩn khoa học để cho nguồn thịt tốt, an toàn và bổ dưỡng như: trang trại rộng, thoáng mát; nguồn thức ăn là các loại rau cỏ; các loại hạt và cám được kiểm soát chặt chẽ; tuyệt đối không sử dụng chất cấm hoặc các chất kích thích trong nông nghiệp. Đặc biệt, đà điểu có bác sĩ riêng theo dõi và chăm sóc sức khỏe hàng ngày; được quản lý bằng phần mềm hiện đại có đầy đủ thông tin về nuôi dưỡng và chất lượng của từng con đà điểu… Không chỉ vậy, thịt đà điểu, cá sấu Khatoco là một trong những dòng sản phẩm nông nghiệp đầu tiên trong cả nước xây dựng được bộ các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm: Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 : 2008; Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000 : 2005; Chứng chỉ CITES (Convention on International Trade in Endangered Species of Wild Fauna and Flora - Công ước về thương mại quốc tế các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp)…


Hiện nay, thực phẩm Khatoco đã và đang khẳng định được niềm tin đối với người tiêu dùng. Các giải thưởng như: Hàng Việt Nam chất lượng cao, Sao vàng đất Việt, Thương hiệu thực phẩm an toàn, tin dùng... là những minh chứng rõ ràng về uy tín, chất lượng của thực phẩm Khatoco, sản phẩm vì sức khỏe người tiêu dùng. Tết này, người tiêu dùng có thể an tâm lựa chọn các sản phẩm thịt đà điểu cho bữa ăn ngon gia đình, cho những bữa tiệc thiết đãi bạn bè, người thân.


HẢI LĂNG