09:12, 21/12/2016

Cam Ranh: Yêu cầu kê khai nuôi trồng, khai thác thủy sản

UBND TP. Cam Ranh vừa có văn bản triển khai thực hiện quản lý hoạt động nuôi trồng thủy sản và hoạt động đăng rớ tại vùng mặt nước vịnh Cam Ranh.

UBND TP. Cam Ranh vừa có văn bản triển khai thực hiện quản lý hoạt động nuôi trồng thủy sản và hoạt động đăng rớ tại vùng mặt nước vịnh Cam Ranh.


Theo đó, UBND TP. Cam Ranh yêu cầu tất cả các tổ chức, cá nhân đang nuôi trồng, khai thác thủy sản tại vùng mặt nước vịnh Cam Ranh phải thực hiện việc đăng ký kê khai với cơ quan nhà nước theo quy định của pháp luật. Các cơ quan chức năng, UBND các xã, phường ven biển cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu và nhận thức việc thực hiện công tác kê khai nuôi trồng, khai thác thủy sản vừa là quyền lợi, vừa là trách nhiệm của người dân. Những hộ đăng ký kê khai sẽ được Nhà nước bảo vệ khi bị người khác xâm hại đến quyền sử dụng mặt nước nuôi trồng thủy sản; được hưởng các chính sách hỗ trợ khi bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh theo quy định của pháp luật; được cơ quan chuyên ngành thủy sản phổ biến đào tạo, tập huấn, chuyển giao kỹ thuật trong sản xuất, nuôi trồng.


Thời gian qua, việc sử dụng mặt nước vịnh Cam Ranh để nuôi trồng, khai thác thủy sản không được quản lý chặt chẽ. Nhiều tổ chức, cá nhân tự ý thả lồng, bè nuôi trồng mà không khai báo với cơ quan chức năng. Tình trạng trên dẫn đến nhiều khu vực có mật độ lồng, bè quá dày, không đảm bảo điều kiện nuôi, gây ô nhiễm môi trường.


VĂN KỲ