11:06, 22/06/2015

Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh: Những tín hiệu vui

Dự kiến cuối năm nay sẽ có hơn 5 dự án ở Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh đi vào hoạt động. Đây là tín hiệu vui đối với sự phát triển của Khu du lịch này.

Dự kiến cuối năm nay sẽ có hơn 5 dự án ở Khu du lịch (KDL) Bắc bán đảo Cam Ranh đi vào hoạt động. Đây là tín hiệu vui đối với sự phát triển của KDL này.


Tích cực thi công...


Theo báo cáo của Ban quản lý KDL Bán đảo Cam Ranh, tính đến tháng 6-2015, KDL Bắc bán đảo Cam Ranh có 37 dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư. Trong đó, có 19 dự án đã được cấp giấy phép xây dựng (GPXD), 10 dự án đang hoàn thành thủ tục cấp GPXD, 8 dự án đang triển khai công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Trong số 19 dự án được cấp GPXD có 13 dự án đang tiến hành xây dựng.

 

1
Dự án Fusion Maia Nha Trang Resort


Điển hình là KDL Đỉnh Vàng - Cam Ranh do Công ty TNHH Đỉnh Vàng Nha Trang làm chủ đầu tư, với tổng vốn 1.014 tỷ đồng. Dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư tháng 1-2014 và thời gian hoàn thành việc xây dựng đến tháng 8-2019. Đến nay, nhà đầu tư đã xây dựng xong khách sạn 14 tầng, 8 bungalow, 2 hồ bơi, tường chắn cát và hệ thống cây xanh, cảnh quan, khu phụ trợ. Dự án này đã đón khách thử nghiệm vào tháng 4-2015. Hiện chủ đầu tư đang tiến hành thủ tục để đầu tư giai đoạn 2 của dự án. Dự kiến tổng giá trị đầu tư đã đạt 350 tỷ đồng.


KDL nghỉ dưỡng Biển Đông do Công ty TNHH một thành viên Biển Đông Bãi Dài làm chủ đầu tư rộng hơn 10ha, tổng vốn đầu tư 261 tỷ đồng, cũng đang được gấp rút xây dựng. Đến nay, chủ đầu tư đã xây dựng xong khối resort 105 phòng, khối khách sạn 5 tầng với 96 phòng, 12 căn biệt thự đồi. Tổng giá trị đầu tư dự án đã đạt 98%, dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong tháng 12-2015. Dự án KDL nghỉ dưỡng Trần Thái Cam Ranh do Công ty Cổ phần Trần Thái Cam Ranh làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 710 tỷ đồng tuy bị đánh giá là chậm so với tiến độ đăng ký nhưng chủ đầu tư cũng đã tích cực thực hiện nhiều hạng mục của dự án. Đến nay, nhà đầu tư đã thực hiện san lấp mặt bằng và một số đường nội bộ của dự án, thi công trạm cấp nước và trạm biến áp điện để phục vụ thi công, thi công hàng rào, trồng cây xanh và tầng hầm kỹ thuật...

 

Dự án Fusion Maia Nha Trang Resort được đánh giá là một trong các dự án triển khai tích cực nhất ở Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh.
Dự án Fusion Maia Nha Trang Resort được đánh giá là một trong các dự án triển khai tích cực nhất ở Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh


Ông Nguyễn Ngọc Loan - Giám đốc Ban quản lý KDL Bán đảo Cam Ranh cho biết: “KDL Bắc bán đảo Cam Ranh hiện nay như một đại công trường. Các nhà đầu tư đang tích cực thi công. Dự kiến cuối năm 2015, sẽ có ít nhất 5 dự án đi vào hoạt động chính thức”. Những dự án có khả năng khai trương như: Riviera Residences & Resort (tên cũ là Khu nghỉ mát Tâm Hương), KDL nghỉ dưỡng Biển Đông, Fusion Maia Nha Trang Resort, KDL Đỉnh Vàng - Cam Ranh, Khu đô thị mới Hưng Thịnh...


... và giải phóng mặt bằng

 

Có 4 dự án mới

Từ đầu năm đến nay, UBND tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 4 dự án mới gồm: Khu nghỉ mát Hoàng Gia (Công ty TNHH Khu nghỉ dưỡng Vịnh Cam Ranh), Cam Ranh Bay Cottages (Công ty Cổ phần Du lịch Cá Tầm), Công viên văn hóa du lịch sinh thái Bãi Dài (Công ty Cổ phần Đất Mới), Tổ hợp Khách sạn Resort cao cấp (Công ty Cổ phần Địa ốc MB).

Thời gian qua, nhiều dự án đã tích cực vừa làm thủ tục cấp GPXD, vừa giải phóng mặt bằng triển khai dự án. Điển hình như dự án Fusion Maia Nha Trang Resort do Công ty TNHH Tài Thành Công làm chủ đầu tư. Tuy mới được phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 nhưng đến nay, nhà đầu tư đã tiến hành xây dựng 14 căn bungalow đơn, 9 bungalow đôi, hoàn thiện nhà nhân viên và phục vụ, 4 căn hộ, 1 nhà hàng, 2 biệt thự spa. Ban quản lý KDL Bán đảo Cam Ranh đánh giá, đây là dự án thực hiện tương đối nhanh, đến nay đã triển khai được 90% và dự kiến đi vào hoạt động cuối năm 2015.


Bên cạnh đó, dự án KDL sinh thái Prime của Công ty TNHH Đầu tư Cam Lâm triển khai trên diện tích 13,23ha, tổng vốn đầu tư 330 tỷ đồng cũng đã tiến hành san lấp mặt bằng được khoảng 80% khối lượng. Hiện dự án mới được phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 và đang làm thủ tục để được cấp GPXD. Các dự án án như: Quảng trường Biển Xanh (Công ty TNHH Bờ Biển Vàng), Khu Resort và khách sạn Đỉnh Vàng Nha Trang (Công ty TNHH Đỉnh Vàng Nha Trang)... cũng đang triển khai song song với công tác giải phóng mặt bằng và thủ tục cấp GPXD.


“Từ đầu năm 2014, các dự án tại KDL Bắc bán đảo Cam Ranh đã đẩy nhanh tiến độ xây dựng khiến nơi đây thật sự khởi sắc. Tuy vẫn còn một số dự án chậm tiến độ nhưng xét về tổng thể, KDL Bắc bán đảo Cam Ranh đang đổi thay nhanh chóng. Hy vọng cuối năm nay, sẽ có nhiều dự án đi vào hoạt động, tạo động lực để các dự án nhanh chóng hoàn thiện”, ông Loan cho hay.


VĂN KỲ