02:06, 14/06/2011

Ấn tượng với sản phẩm mới

Nổi bật giữa 450 gian hàng của 180 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao Khánh Hòa 2011 (diễn ra từ ngày 10 đến 15-6 tại Công viên Thanh Niên, đường Trần Phú, TP. Nha Trang)...

Nổi bật giữa 450 gian hàng của 180 doanh nghiệp (DN) tham gia Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) Khánh Hòa 2011 (diễn ra từ ngày 10 đến 15-6 tại Công viên Thanh Niên, đường Trần Phú, TP. Nha Trang), ngôi nhà chung triển lãm sản phẩm mới (SPM) thu hút rất đông khách tới tham quan, mua sắm. Tại đây, các DN đã trình làng nhiều sản phẩm có mẫu mã đẹp và chất lượng tốt, phù hợp với thị hiếu tiêu dùng của người Việt.

. Doanh nghiệp không ngừng tìm tòi

Dù đã có chỗ đứng nhất định ở thị trường trong và ngoài nước, gốm sứ Minh Long vẫn liên tục đổi mới về mẫu mã và nâng cao chất lượng sản phẩm. Theo ông Lý Ngọc Minh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Minh Long I: “Mục đích lớn nhất của chúng tôi là tạo ra những mẫu mã vừa thuận lợi trong sử dụng hàng ngày, vừa mang lại niềm vui, sự thích thú cho người dùng”. Tại Hội chợ HVNCLC 2011, Minh Long trình làng bộ SPM có tên rất lãng mạn: Cỏ tím. Đó là những chiếc chén, đĩa… với họa tiết màu cỏ tím nhẹ nhàng, thanh thoát nhưng cũng không kém phần sang trọng. Sản phẩm đảm bảo được các tiêu chí: bền, chắc nhờ được nung ở nhiệt độ 1.380oC, có thể chịu được dao động nhiệt từ 0 - 200oC, tính thẩm mỹ cao với những hoa văn sắc sảo, tinh tế chìm trong lớp men sáng bóng, bề mặt láng mịn nhờ sử dụng công nghệ nano; đặc biệt đảm bảo an toàn cho người dùng vì không chứa chì và cadmium (dưới mức cho phép).

Hoa hậu Hương Giang giới thiệu chén sứ Cỏ Tím của Minh Long.
Đối với SG Food, bên cạnh các sản phẩm được ưa chuộng như lẩu mắm, hải sản ngũ sắc, dồi lươn chiên…, DN tiếp tục giới thiệu dòng SPM Sea Chips ăn liền, bao gồm: cá bống cắt sợi, cá thiều tẩm gia vị, mực sấy giòn, cá cơm sấy giòn. “Thị trường luôn đa dạng, người tiêu dùng (NTD) cũng nhiều khẩu vị, sở thích khác nhau. Điều quan trọng là sản phẩm phải phong phú và không ngừng đổi mới” - chị Lê Thị Thanh Lâm, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sài gòn Food (SG Food) chia sẻ. Cùng với uy tín vốn có, SG Food không chịu “dừng chân” ở các siêu thị Co.opMart, Maximark… mà còn nhân dịp hội chợ để tìm đại lý mới và mở rộng hợp tác với các nhà đầu tư nhà hàng, khách sạn, resort cao cấp tại TP. Nha Trang.

Góp mặt trong ngôi nhà SPM, thương hiệu nhôm Kim Hằng với khẩu hiệu “Bạn của người nội trợ” cũng có nhiều cải tiến về mẫu mã, kiểu dáng theo tiêu chí: gọn gàng, tiện dụng, an toàn. Anh Đặng Chí Hùng, Giám đốc kinh doanh Công ty Nhôm Nhựa Kim Hằng cho biết: “Đáp ứng nhu cầu đa dạng của NTD, Kim Hằng liên tục thay đổi mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm. Khuôn bò bít tết (có khay gỗ lót) và khuôn bánh khọt được sản xuất bằng nhôm đúc, bề mặt trên khuôn phủ lớp Quantum chống dính nhằm tiết kiệm dầu và làm thức ăn chín vàng đều. Ấm điện đun nước có công tắc tự ngắt khi nước sôi, vòi miệng ấm có lỗ lọc giúp kiểm soát lượng nước khi đổ ra, ngoài ấm có vạch báo hiệu mực nước”.

Đạo diễn Quang Dũng cùng doanh nghiệp giới thiệu tính năng của đèn khò gas NaMilux.
Bên cạnh đó, Hội chợ HVNCLC Khánh Hòa giới thiệu rất nhiều SPM khác của DN Việt như: Nước trái cây có gaz Bidrico của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Quang Minh; tủ nhựa Nice T.1000 tiện dụng của Đại Đồng Tiến; các sản phẩm tiện lợi và đa năng của NaMilux như đèn khò gas, bếp nướng hồng ngoại, bếp gas cao cấp…

. Người tiêu dùng bị thuyết phục

Để tăng cường quảng bá cho SPM, tại ngôi nhà chung, Ban tổ chức Hội chợ đã trang bị hệ thống công cụ triển lãm và truyền thông đa phương tiện nhằm giới thiệu dự án SPM 2011 của các DN hạt giống và các SPM đạt danh hiệu HVNCLC. Nhiều cuốn cẩm nang giới thiệu SPM cũng được phát miễn phí cho NTD. Trong ngày khai mạc hội chợ, các đại sứ hàng Việt là nhà thiết kế Sĩ Hoàng, hoa hậu Hương Giang và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng còn trực tiếp tới thăm và quảng bá cho SPM.

Từ những ngày đầu diễn ra hội chợ, hàng ngàn lượt khách đến với ngôi nhà SPM đã bị thuyết phục sau khi theo dõi và trực tiếp tham gia các hoạt động như: dùng thử sản phẩm chuối sấy tẩm vị Tomeli mới của Vinamit, kiểm tra độ bền gốm sứ Minh Long bằng cách dùng chén Minh Long để… đóng đinh, đoán giá các SPM, vào bếp chế biến món ăn cùng khuôn bánh khọt Kim Hằng và bếp nướng NaMilux… Đây cũng là nơi khách tham quan được mua hàng giá rẻ vào giờ vàng (từ 18 giờ đến 20 giờ): khuôn bánh khọt Kim Hằng từ 239.000 đồng giảm còn 199.000 đồng, bếp gas nướng Namilux từ 495.000 đồng giảm còn 375.000 đồng và tặng thêm 4 bình gas mini, mua 20 chén sứ Minh Long được tặng 10 chén, mua 100.000 đồng thủy sản chế biến ăn liền Sea Chips được tặng sản phẩm đông lạnh…

Đúng như chủ đề của Hội chợ: “Tiếp sức hàng Việt với SPM”, những gì các DN HVNCLC đem đến hội chợ lần này chứng tỏ DN Việt đã rất nỗ lực đổi mới sản phẩm để vươn lên thị trường. Hội chợ cũng là dịp để DN ghi nhận phản hồi, góp ý của NTD đối với sản phẩm của mình để có sự cải tiến cho phù hợp. Ông Nguyễn Bá Thịnh, một khách du lịch đến với Hội chợ HVNCLC Khánh Hòa cho biết: “Ý tưởng xây dựng một ngôi nhà chung tập hợp SPM là một cách quảng bá rất hiệu quả cho DN. Nếu DN luôn nỗ lực vì NTD bằng cách nâng cao chất lượng sản phẩm và bán với giá phải chăng thì NTD chắc chắn sẽ không quay lưng với hàng Việt”.

KIM DUNG