06:05, 23/05/2017

Yamaha Việt Nam tung NVX bản đặc biệt khắc phục phuộc xe cong

Bản đặc biệt NVX 155 của Yamaha được hãng xe Nhật trưng bày trước khách hàng Việt Nam với thay đổi chi tiết phuộc sau có vẻ sẽ khắc phục được hiện tượng cong gây lùm xùm cách đây 1 tháng.

Bản đặc biệt NVX 155 của Yamaha được hãng xe Nhật trưng bày trước khách hàng Việt Nam với thay đổi chi tiết phuộc sau có vẻ sẽ khắc phục được hiện tượng cong gây lùm xùm cách đây 1 tháng.
 

  Yamaha NVX 155 bản đặc biệt vừa được trưng bài tại triển lãm xe máy Việt Nam hồi đầu tháng 5/2017

Yamaha NVX 155 bản đặc biệt vừa được trưng bài tại triển lãm xe máy Việt Nam hồi đầu tháng 5/2017


Tại triển lãm môtô xe máy Việt Nam 2017 đã kết thúc cách đây chưa lâu, Yamaha Việt Nam đã trưng bày mẫu xe NVX 155 bản đặc biệt mà không loan báo một cách rầm rộ.

Ở bản đặc biệt, bên cạnh tàn tem áo mới thì xe có thêm chi tiết phuộc sau khác biệt với bản NVX hiện tại. Cụm phuộc này trang bị 2 bình dầu, giúp hành trình giảm xóc êm ái hơn.
 

 Phuộc sau ở bản đặc biệt xuất hiện thêm chi tiết bình dầu

Phuộc sau ở bản đặc biệt xuất hiện thêm chi tiết bình dầu



Sự xuất hiện của chi tiết phuộc sau có bình dầu được đồn đoán là một cách khắc phục của Yamaha trước lùm xùm phuộc cong và một trường hợp gãy phuộc do tự xiết ống bắt phuộc hồi tháng 4/2017. Yamaha Việt Nam đã từng khẳng định hiện tượng phuộc cong, “phát ra tiếng” khi vận hành là bình thường, không ảnh hưởng tới chất lượng xe.

Nhà sản xuất Yamaha NVX cũng khuyến cáo rằng, việc tự ý thay thế giảm xóc bằng loại giảm xóc khác không chính hãng là cách làm không an toàn, Yamaha không khuyến khích và “không chịu trách nhiệm với các trường hợp xảy ra sự cố do tự ý thay đổi kết cấu ban đầu của sản phẩm”.

 Màu tem mới là điểm nhấn trên bản đặc biệt này

Màu tem mới là điểm nhấn trên bản đặc biệt này



Yamaha NVX 155 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 12/2016 với 2 phiên bản gồm bản tiêu chuẩn giá 45 triệu đồng, nhỉnh hơn 6 triệu đồng là bản Premium. Cả hai phiên bản Yamaha NVX đều sử dụng động cơ Blue Core dung tích 155 phân khối, loại 4 van, trục cam đơn, làm mát bằng dung dịch, và đặc biệt là được trang bị công nghệ điều khiển đóng mở van biến thiên 2 cấp (VVA). Blue Core 155 có công suất cực đại 15 mã lực tại tốc độ quay 8.000 vòng/phút, và mô men xoắn cực đại 13,8Nm tại tốc độ quay 6.250 vòng/phút.

 



Xe có kích thước ba chiều dài x rộng x cao là 1.990 x 700 x 1.125, cùng chiều dài cơ sở 1.350mm, tức lớn khá nhiều so với mẫu xe ga Yamaha Nouvo trước đây, đồng thời tạo cảm giác bề thế, sang trọng. Nhưng Yamaha NVX thực tế tương đối nhẹ với khối lượng ướt (xăng đầy bình) là 116kg cho bản tiêu chuẩn và 118kg cho bản cao cấp (bản NVX ABS).

 


Trong khi NVX bản đặc biệt ở Việt Nam sử dụng phuộc có bình dầu thì ở NVX sắp ra mắt tại Malaysia vẫn chưa có chi tiết này. (Ảnh xe thử nghiệm vừa được chụp trên đường Malaysia)

Ngoài việc sử dụng dòng động cơ có dung tích lên tới 155cc, Yamaha còn trang bị cho NVX nhiều công nghệ mới như đèn pha LED, đèn hậu LED, màn hình LCD rộng 5,8 inch, lốp sau bản rộng với kích thước 140/70-14, hệ thống tự động ngắt và khởi động lại động cơ khi dừng, khóa thông minh, phanh ABS...

Theo xedoisong