08:04, 12/04/2017

Xe gia đình giá rẻ Maruti Dzire hé lộ thế hệ mới trước ngày ra mắt

Thế hệ thứ 3 của Maruti Suzuki Swift Dzire 2017 vừa được hé lộ tại Ấn Độ cho thấy nhiều thay đổi trong thiết kế cũng như trang bị công nghệ ở một mẫu xe gia đình giá rẻ, vốn phát triển lên từ mẫu Swift của Suzuki Nhật Bản.

Thế hệ thứ 3 của Maruti Suzuki Swift Dzire 2017 vừa được hé lộ tại Ấn Độ cho thấy nhiều thay đổi trong thiết kế cũng như trang bị công nghệ ở một mẫu xe gia đình giá rẻ, vốn phát triển lên từ mẫu Swift của Suzuki Nhật Bản.

 

Maruti Suzuki Swift Dzire hay còn gọi vắn tắt là Maruti Dzire hiện đang bước sang thế hệ thứ 3
Maruti Suzuki Swift Dzire hay còn gọi vắn tắt là Maruti Dzire hiện đang bước sang thế hệ thứ 3



Đúng như những gì giới truyền thông đã đưa tin từ cuối năm ngoái, liên doanh Maruti Suzuki đã sớm tung ra mẫu Swift Dzire 2017 - một biến thể giá rẻ khá giống Swift trước khi thế hệ thứ 4 của Suzuki Swift được bán ở Ấn Độ trong năm 2017.

 



Maruti Suzuki lần đầu giới thiệu Dzire vào đầu năm 2012, dựa trên nền tảng thế hệ thứ 3 của Suzuki Swift và không giống như Swift ở thiết kế hatchback 5 cửa, Dzire chỉ tồn tại với kiểu dáng compact sedan. Lần nâng cấp thứ 2 của Dzire tiến hành vào tháng 2 năm 2015. Và lần thứ 3 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 5/2017 tới đây.

 



Những hình ảnh đầu tiên tiết lộ thiết kế chiếc Swift Dzire 2017 cho thấy chiếc xe đã thay đổi ở một số chi tiết như lưới tản nhiệt rộng với viền dày hơn và được mạ crôm, cản trước chia làm 3 phần với đèn sương mù nằm trong hốc được viền mạ crôm bên dưới, cùng đèn pha mới có sử dụng công nghệ LED chiếu sáng ban ngày.

 



Phía sau, xe sử dụng đèn hậu dạng LED được thiết kế với kiểu dáng mới cùng nẹp crôm trên nắp cốp nối liền cụm đèn 2 bên. Dzire mới sử dụng ăng-ten dạng vây cá mập và cản sau được thiết kế lại cùng ống xả được giấu kín dưới gầm.


Chưa có thông tin về vành bánh xe hay hệ thống phanh sẽ được trang bị cho chiếc xe này nhưng nhiều khả năng sẽ là vành hợp kim kích thước 15-16 inch tương tự phiên bản hiện tại.

Nội thất Dzire hé lộ được sử dụng da bọc màu đen và màu be tương phản, vô lăng thể thao 3 chấu tích hợp các nút bấm tiện ích cùng bảng đồng hồ Analog truyền thống bên cạnh một số chi tiết mạ crôm và ốp giả gỗ. Bên trong nội thất xuất hiện hệ thống màn hình cảm ứng thông minh SmartPlay Maruti tích hợp Android Auto và Apple CarPlay.


Maruti Swift Dzire 2017 sẽ sử dụng động cơ diesel 1,3 lít DDiS 190 5 xy-lanh như trên dòng Dzire hiện nay, đi kèm với tùy chọn hộp số sàn 5 tốc độ hoặc hộp số tự động AMT 5 tốc độ giúp sản sinh công suất 75 mã lực và mô-men xoắn 190 Nm, trong khi phiên bản chạy xăng 4 xy-lanh dùng động cơ mã K12B dung tích 1,2 lít có công suất 84 mã lực và mô-men xoắn 115 Nm.

Ngoài ra, một khả năng được đồn đoán là xuất hiện 1 phiên bản Dzire sử dụng động cơ tiên tiến mild - hybrid giống Maruti Ciaz, cùng với đó là hộp số tự động AMT hoặc CVT, bên cạnh hộp số sàn 5 cấp.


Được coi là mẫu sedan có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao, Suzuki Swift Dzire mới dự kiến sẽ chỉ tiêu hao 20km/lít cho phiên bản máy xăng và 30km/lít với phiên bản máy dầu diesel.

Maruti Suzuki Swift Dzire là mẫu xe đô thị có giá bán khá rẻ tại Ấn Độ, thế hệ cũ hiện có giá từ 8.100 USD đến 12.500 USD.

Theo xedoisong