10:04, 16/04/2017

Cận cảnh Ducati 1299 Panigale S giá 2 tỷ tại Sài Gòn

Ducati 1299 Panigale S phiên bản Anniversario giới hạn chỉ 500 chiếc trên toàn thế giới, chiếc xe có số thứ tự 342/500 vừa cập bến Sài Gòn
 

Ducati 1299 Panigale S phiên bản Anniversario giới hạn chỉ 500 chiếc trên toàn thế giới, chiếc xe có số thứ tự 342/500 vừa cập bến Sài Gòn.

 

Siêu môtô Ducati 1299 Panigale S phiên bản Anniversario giới hạn chỉ 500 chiếc được sản xuất và phân phối trên toàn thế giới chính thức
Siêu môtô Ducati 1299 Panigale S phiên bản Anniversario giới hạn chỉ 500 chiếc được sản xuất và phân phối trên toàn thế giới chính thức "cập bến" Việt Nam. Chiếc xe trong bài viết có số thứ tự 342/500 tại Sài Gòn được một người chơi đặt về theo dạng nhập khẩu không chính hãng.
 
 
Phiên bản giới hạn của mẫu siêu môtô Ducati 1299 Panigale S được giới thiệu lần đầu tiên tại lễ hội World Ducati Week (WDW) 2016 nhân sinh nhật lần thứ 90 của hãng xe môtô đình đám nước Ý - Ducati. Với sự xuất hiện này, nó đã thu hút nhiều sự quan tâm của giới đam mê tốc độ trên toàn thế giới và các biker tại Việt Nam cũng không ngoại lệ.
Phiên bản giới hạn của mẫu siêu môtô Ducati 1299 Panigale S được giới thiệu lần đầu tiên tại lễ hội World Ducati Week (WDW) 2016 nhân sinh nhật lần thứ 90 của hãng xe môtô đình đám nước Ý - Ducati. Với sự xuất hiện này, nó đã thu hút nhiều sự quan tâm của giới đam mê tốc độ trên toàn thế giới và các biker tại Việt Nam cũng không ngoại lệ.
 
 
Đúng như tên gọi (Anniversario trong tiếng Ý nghĩa là
Đúng như tên gọi (Anniversario trong tiếng Ý nghĩa là "kỷ niệm"), Ducati 1299 Panigale S Anniversario thể hiện vẻ đẹp ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nó gây ấn tượng bởi dàn tem đấu 3 màu đen-trắng-đỏ đặc trưng của Ducati, tương tự những chiếc xe đua tại giải WSBK vài mùa trước đây.
 
 
Là hậu duệ của đàn anh 1199 Panigale, nếu chỉ nhìn thoáng qua mà không soi qua bộ tem - sẽ rất khó có thể phân biệt được sự khác biệt giữa 1299 và 1199 ở ngoại hình. Phải để ý kỹ hơn, người ta mới có thể phát hiện ra phần đầu đã có sự thay đổi nhẹ ở các hốc hút gió và đèn pha.
Là hậu duệ của đàn anh 1199 Panigale, nếu chỉ nhìn thoáng qua mà không soi qua bộ tem - sẽ rất khó có thể phân biệt được sự khác biệt giữa 1299 và 1199 ở ngoại hình. Phải để ý kỹ hơn, người ta mới có thể phát hiện ra phần đầu đã có sự thay đổi nhẹ ở các hốc hút gió và đèn pha.
 
 
Bảng đồng hồ của siêu môtô 1299 Panigale S Anniversario cũng được trang bị màn hình màu hiển thị đa thông tin giống như những phiên bản cao cấp của Ducati hiện nay, nó giúp người lái có thể cài đặt các thông số khác nhau của xe như độ đàn hồi giảm xóc, chế độ lái... thông qua các nút bấm ở hai bên tay lái.
Bảng đồng hồ của siêu môtô 1299 Panigale S Anniversario cũng được trang bị màn hình màu hiển thị đa thông tin giống như những phiên bản cao cấp của Ducati hiện nay, nó giúp người lái có thể cài đặt các thông số khác nhau của xe như độ đàn hồi giảm xóc, chế độ lái... thông qua các nút bấm ở hai bên tay lái.
 
 
Điểm
Điểm "ăn tiền" của mẫu siêu môtô 1299 Panigale S phiên bản giới hạn này so với bản thường đó là một loạt các công nghệ hỗ trợ hiện đại, chẳng hạn như ABS có thể điều chỉnh, hệ thống chống bênh đầu xe, giảm xóc Ohlins EC điều chỉnh điện tử, trợ lực tay lái hàng hiệu...
 
 
1299 Panigale S thừa hưởng thiết kế liền khối như đàn anh 1199 Panigale, và đây cũng là mẫu thiết kế duy nhất trên thế giới không sử dụng khung sườn truyền thống. So với bản tiêu chuẩn, 1299 Panigale S Anniversary nhẹ hơn nhờ nhiều chi tiết thiết kế từ vật liệu carbon như miếng bảo vệ gót chân, chắn bùn sau…
1299 Panigale S thừa hưởng thiết kế liền khối như đàn anh 1199 Panigale, và đây cũng là mẫu thiết kế duy nhất trên thế giới không sử dụng khung sườn truyền thống. So với bản tiêu chuẩn, 1299 Panigale S Anniversary nhẹ hơn nhờ nhiều chi tiết thiết kế từ vật liệu carbon như miếng bảo vệ gót chân, chắn bùn sau…
 
 
Được phát triển từ Ducati 1299 Pagani S tiêu chuẩn nhưng siêu môtô này nhẹ hơn 2,5 kg. Trên mẫu xe này có thêm yên phụ cho người ngồi sau - đi kèm với đó là ốp sau màu đỏ khi chủ xe muốn chạy solo. Xe có chiều dài cơ sở 1.437 mm, trọng lượng khô 164 kg và ướt là 188 kg.
Được phát triển từ Ducati 1299 Pagani S tiêu chuẩn nhưng siêu môtô này nhẹ hơn 2,5 kg. Trên mẫu xe này có thêm yên phụ cho người ngồi sau - đi kèm với đó là ốp sau màu đỏ khi chủ xe muốn chạy solo. Xe có chiều dài cơ sở 1.437 mm, trọng lượng khô 164 kg và ướt là 188 kg.

 

Xe sử dụng lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP với kích thước bánh trước là 120/70 ZR17 và sau là 200/55 ZR17. Hệ thống an toàn trên xe gồm có phanh đĩa trước 2x330 mm mang thương hiệu Brembo, phanh đĩa sau là 245 mm, 2 piston. Tất cả đều được tích hợp công nghệ chống bó cứng ABS an toàn khi vào cua nhờ vào thiết bị đo quán tính (IMU).
Xe sử dụng lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP với kích thước bánh trước là 120/70 ZR17 và sau là 200/55 ZR17. Hệ thống an toàn trên xe gồm có phanh đĩa trước 2x330 mm mang thương hiệu Brembo, phanh đĩa sau là 245 mm, 2 piston. Tất cả đều được tích hợp công nghệ chống bó cứng ABS an toàn khi vào cua nhờ vào thiết bị đo quán tính (IMU).
 
 
Cặp vành hợp kim Marchesini của Anniversatio trên xe vẫn có thiết kế đinh ba như trên phiên bản thường, nhưng được sơn màu vàng nổi bật hơn. Đây cũng là một chi tiết mang tính truyền thống khi những phiên bản Ducati đặc biệt từ vài thập kỷ trở lại đây đều có vành sơn vàng.
Cặp vành hợp kim Marchesini của Anniversatio trên xe vẫn có thiết kế đinh ba như trên phiên bản thường, nhưng được sơn màu vàng nổi bật hơn. Đây cũng là một chi tiết mang tính truyền thống khi những phiên bản Ducati đặc biệt từ vài thập kỷ trở lại đây đều có vành sơn vàng.
 
 
Một loạt các hệ thống điện tử tân tiến thế hệ mới như hệ thống điều khiển lực kéo Ducati Traction Control (DTC) EVO, hệ thống điều khiển bênh đầu Ducati Wheelie Control (DWC) EVO biến 1299 Panigale S Anniversario trở thành chiếc superbike hiện đại nhất từng được sản xuất hàng loạt để sử dụng hợp lệ trên đường phố.
Một loạt các hệ thống điện tử tân tiến thế hệ mới như hệ thống điều khiển lực kéo Ducati Traction Control (DTC) EVO, hệ thống điều khiển bênh đầu Ducati Wheelie Control (DWC) EVO biến 1299 Panigale S Anniversario trở thành chiếc superbike hiện đại nhất từng được sản xuất hàng loạt để sử dụng hợp lệ trên đường phố.
 
 
Những hệ thống hỗ trợ này còn được Ducati kết hợp với phanh ABS điều khiển theo góc cua (Cornering ABS) của Bosch, hệ thống sang số nhanh Ducati Quick Shifter, hệ thống kiểm soát phanh động cơ Engine Brake Control (EBC), phuộc trước bán chủ động Ohlins Smart EC, phuộc sau Ohlins TTX và bộ đo lường quán tính IMU Bosch để biến Anniversario trở thành chiếc môtô với khả năng điều khiển tối thượng.
Những hệ thống hỗ trợ này còn được Ducati kết hợp với phanh ABS điều khiển theo góc cua (Cornering ABS) của Bosch, hệ thống sang số nhanh Ducati Quick Shifter, hệ thống kiểm soát phanh động cơ Engine Brake Control (EBC), phuộc trước bán chủ động Ohlins Smart EC, phuộc sau Ohlins TTX và bộ đo lường quán tính IMU Bosch để biến Anniversario trở thành chiếc môtô với khả năng điều khiển tối thượng.
 
 
Để giảm trọng lượng, sợi carbon có thể được tìm thấy ở nhiều nơi trên chiếc xe, từ các tấm chắn bảo vệ ở dàn để chân, ốp đuôi xe... Ngoài ra 1299 Panigale S Anniversario còn được bán kèm với một bộ kit để chủ nhân có thể nhanh chóng biến chúng thành xe đua với pô Akrapovic titan, tấm bỏ chắn bùn và ốp lỗ bắt gương.
Để giảm trọng lượng, sợi carbon có thể được tìm thấy ở nhiều nơi trên chiếc xe, từ các tấm chắn bảo vệ ở dàn để chân, ốp đuôi xe... Ngoài ra 1299 Panigale S Anniversario còn được bán kèm với một bộ kit để chủ nhân có thể nhanh chóng biến chúng thành xe đua với pô Akrapovic titan, tấm bỏ chắn bùn và ốp lỗ bắt gương.
 
 
Ducati 1299 Panigale S Anniversario vẫn tiếp tục sử dụng khối động cơ Superquadro V-Twin cải tiến, với đường kính xi-lanh lớn hơn 116 mm, khiến dung tích động cơ tăng lên thành 1285 cc. Nhờ đó, chiếc xe đạt công suất 205 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144,6 Nm - mạnh ngang với bản 1199 Panigale Superleggera cao cấp nhất trước đây.
Ducati 1299 Panigale S Anniversario vẫn tiếp tục sử dụng khối động cơ Superquadro V-Twin cải tiến, với đường kính xi-lanh lớn hơn 116 mm, khiến dung tích động cơ tăng lên thành 1285 cc. Nhờ đó, chiếc xe đạt công suất 205 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144,6 Nm - mạnh ngang với bản 1199 Panigale Superleggera cao cấp nhất trước đây.
 
 
Giá của mẫu siêu môtô Ducati 1299 Panigale S Anniversario tại thị trường Anh quốc sẽ là 23.995 Bảng (tương đương 711,1 triệu đồng). Phiên bản giới hạn 500 chiếc Anniversario về Việt Nam này hiện là chiếc xe có số thứ tự 342/500 và là chiếc đầu tiên do một đại lý nhập khẩu môtô tư nhân đưa về Việt Nam.
Giá của mẫu siêu môtô Ducati 1299 Panigale S Anniversario tại thị trường Anh quốc sẽ là 23.995 Bảng (tương đương 711,1 triệu đồng). Phiên bản giới hạn 500 chiếc Anniversario về Việt Nam này hiện là chiếc xe có số thứ tự 342/500 và là chiếc đầu tiên do một đại lý nhập khẩu môtô tư nhân đưa về Việt Nam.
 
 
Theo tìm hiểu từ PV, sau khi hoàn thiện giấy tờ hợp pháp chủ nhân chiếc xe này sẽ phải chi ra khoảng gần 2 tỷ đồng để chính thức cho Ducati 1299 Panigale S Anniversario lăn bánh trên đường (mức giá gần ngang bằng một chiếc SUV hạng sang Mercedes-Benz GLC 300 hàng chính hãng hiện nay).
Theo tìm hiểu từ PV, sau khi hoàn thiện giấy tờ hợp pháp chủ nhân chiếc xe này sẽ phải chi ra khoảng gần 2 tỷ đồng để chính thức cho Ducati 1299 Panigale S Anniversario lăn bánh trên đường (mức giá gần ngang bằng một chiếc SUV hạng sang Mercedes-Benz GLC 300 hàng chính hãng hiện nay).
Theo VOV