07:11, 22/11/2016

MINI ra mắt xe Hybrid đầu tay với hệ dẫn động AWD độc đáo

Hãng xe nhỏ bé MINI vừa chính thức ra mắt mẫu Countryman S E tại triển lãm Los Angeles. Đây là chiếc xe hybrid sử dụng năng lượng điện đầu tay của thương hiệu nước Anh với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. 
 

Hãng xe nhỏ bé MINI vừa chính thức ra mắt mẫu Countryman S E tại triển lãm Los Angeles. Đây là chiếc xe hybrid sử dụng năng lượng điện đầu tay của thương hiệu nước Anh với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. 

 

Điểm độc đáo trong cơ chế vận hành của xe mới nằm ở chỗ hai bánh trước được kết nối tới động cơ xăng truyền thông trong khi hai bánh sau hoàn toàn sử dụng năng lượng điện thông qua mô tơ. Khi vận hành ở chế độ tổng hợp, hai hệ truyền động đem lại cho Countryman S E 221 mã lực. Trong đó, động cơ xăng tăng áp kép cho 134 mã lực và mô tơ điện cho 87 mã lực. 

 

Tương tự như đại đa số các dòng xe hybrid gần đây, xe mới của MINI cũng có cơ chế chuyển đổi nhiều chế độ vận hành (eDrive Mode) tuỳ thuộc vào cách lái cũng như khoảng hành trình khác nhau, bao gồm: chạy điện thuần tuý, chạy điện và chỉ sử dụng động cơ xăng ở tốc độ cao hoặc tăng tốc nhanh, chỉ sử dụng động cơ xăng đồng thời sạc đầy pin xe. 

 

Cũng theo công bố, hệ truyền động điện trong Countryman S E được chia sẻ từ nguyên mẫu eDrive của tập đoàn mẹ BMW - vốn đang hiện diện trong các xe i3 và i8. Dự kiến, hệ truyền động này cũng sẽ được triển khai trên toàn bộ xe điện của MINI ra mắt từ nay tới năm 2019. 

 

Là thành viên của dòng Countryman mới ra mắt, phiên bản S E cũng có chiều dài và chiều rộng đều gia tăng so với trước đây. Điều này đồng nghĩa với việc không gian bên trong xe rộng rãi hơn khá nhiều. Trên phiên bản Hybrid, MINI mặc định trang bị màn hình hiển thị 6,5 inch cho các tác vụ dẫn đường và giải trí; cửa sổ trời panorama; đèn pha laser; đèn sương mù và hệ thống chìa khoá thông minh. 
 
Số liệu từ ban điều hành BMW cũng cho biết hiện Countryman chiếm khoảng 25% tổng số xe MINI bán ra thị trường - điều khiến hãng quyết định tung ra biến thể Hybrid đầu tiên là một mẫu xe nhóm này. Nếu chỉ chạy điện, người lái có thể đi được khoảng 40km trước khi động cơ xăng được kích hoạt. 
 
Theo kế hoạch, Countryman S E sẽ bắt đầu được bán tại các thị trường ô tô lớn (như Mỹ) kể từ tháng 3/2017. 
 
Theo HNMO