06:08, 09/08/2018

Samsung có màn hình không vỡ khi rơi từ độ cao 1,8 mét

Samsung vừa phát triển thành công mẫu màn hình đặc biệt, mà theo công ty có thể giúp tránh các trường hợp vỡ vụn khi rơi từ độ cao đến 1,8 m.

Samsung vừa phát triển thành công mẫu màn hình đặc biệt, mà theo công ty có thể giúp tránh các trường hợp vỡ vụn khi rơi từ độ cao đến 1,8 m.

 

 Màn hình smartphone tương lai của Samsung sẽ bền hơn

Màn hình smartphone tương lai của Samsung sẽ bền hơn


Theo Neowin, rơi vỡ màn hình smartphone đang là một trong những vấn đề khiến nhiều người dùng lo ngại, đặc biệt với các sản phẩm giá trị cao, vì vậy phát triển màn hình chống vỡ là hướng đi mà nhiều nhà sản xuất hướng đến, bên cạnh việc trang bị các lớp kính cường lực như Gorilla Glass của Corning.


Công nghệ màn hình cho smartphone không thể vỡ được phát triển bởi Samsung Display vừa đạt chứng nhận bởi Underwriters Laboratories (UL). Màn hình này không chỉ quan trọng đối với smartphone mà cũng có thể áp dụng cho các màn hình dùng trên xe, thiết bị quân sự, máy chơi game và nhiều hơn thế nữa.


Để đạt mục tiêu của mình, Samsung đã phát triển một chất nền không thể phá vỡ và một lớp phủ tăng cường. Nó khác so với những gì đang được cung cấp trên màn hình smartphone hiện tại, nơi hầu hết được làm bằng phim thủy tinh vốn nứt khi bị tác động.


Người đứng đầu mảng truyền thông tại Samsung Display, Hojung Kim, cho biết lớp phủ tăng cường đặc biệt này thích hợp với các thiết bị điện tử cầm tay không chỉ vì đặc tính không thể phá vỡ mà còn vì trọng lượng nhẹ, độ truyền tín hiệu và độ cứng của nó. Tất cả đều giống với kính.

UL đảm bảo các tuyên bố của Samsung vì công nghệ đã vượt qua bài kiểm tra độ bền nghiêm ngặt theo thời gian thực dựa vào các tiêu chuẩn quân sự được thiết lập bởi Bộ Quốc phòng Mỹ. Màn hình được kiểm tra có thể tồn tại khi rơi 26 lần liên tiếp từ độ cao khoảng 1,2 m, cũng như đạt kết quả tương tự với độ cao 1,8 m.


Samsung đã không thông báo khi nào sẽ đưa công nghệ màn hình mới vào thiết bị cầm tay của mình, tuy nhiên sẽ không bất ngờ khi điều này sớm xảy ra.

Theo thanhnien