12:06, 13/06/2018

Microsoft chuẩn bị tung máy tính bảng 400 USD cạnh tranh Apple

Dự kiến vào nửa cuối năm nay, Microsoft sẽ tung ra thị trường mẫu máy tính bảng có giá chỉ khoảng 400 USD để cạnh tranh với iPad 329 USD của Apple.

Dự kiến vào nửa cuối năm nay, Microsoft sẽ tung ra thị trường mẫu máy tính bảng có giá chỉ khoảng 400 USD để cạnh tranh với iPad 329 USD của Apple.

 

 Chiếc Surface Pro 4 của Microsoft

Chiếc Surface Pro 4 của Microsoft


Theo hãng tin Bloomberg, công ty Microsoft dự kiến tung ra các mẫu máy tính bảng Surface có giá rẻ hơn vào nửa cuối năm nay nhằm "can thiệp" vào phân khúc thiết bị điện tử giá "bình dân" mà Apple chiếm ưu thế trội hơn lâu nay.

Trên thực tế đây không phải lần đầu Microsoft triển khai một chiến lược kinh doanh như vậy. Năm 2012 ông lớn phần mềm này từng muốn khuấy động thị trường thiết bị phần cứng hướng tới người dùng bằng sản phẩm máy tính bảng Surface RT với giá khởi điểm 499 USD.

Tuy nhiên sau khi dòng sản phẩm này không tạo được tiếng vang như mong đợi với khách hàng cũng như giới chuyên gia trong giới, Microsoft đã chuyển hướng sang dòng sản phẩm đắt tiền hơn là Surface Pro.

Surface Pro đã tạo được dấu ấn nhất định và hẳn là cũng đã là động lực để thôi thúc Apple ra mắt dòng iPad hướng tới người dùng chuyên nghiệp hơn vào năm 2015.

Dòng máy tính bảng giá rẻ chuẩn bị ra mắt của Microsoft lần này sẽ có màn hình 10 inch, tương đương kích thước của màn hình iPad tiêu chuẩn, nhưng nhỏ hơn các màn hình 12 inch của dòng laptop Surface Pro.

Các góc màn hình của Surface cũng sẽ bo tròn như iPad, khác với các góc cạnh vuông như những mẫu hiện nay.

Chúng cũng sẽ có kết nối chuẩn USB-C, chuẩn kết nối đầu tiên được dùng cho các máy tính bảng Surface. Đây cũng là chuẩn sạc và đồng bộ hóa đang được sử dụng trên một số mẫu smartphone mới nhất.

Các máy tính bảng giá rẻ của Microsoft dự kiến cũng sẽ nhẹ hơn 20% so với trọng lượng của các mẫu tablet cao cấp, nhưng sẽ chỉ có thời lượng pin khoảng 4 tiếng.

Theo Microsoft, mẫu Surface Pro có thời lượng pin 13,5 giờ với mỗi lần sạc. Công ty Intel là đối tác cung cấp bộ vi xử lý chính và chip đồ họa cho dòng Surface có giá 400 USD này.

Theo tuoitre