10:01, 18/01/2018

Gương chiếu hậu bảo mật Gentex: "khắc tinh" của trộm xe hơi

Được tích hợp hệ thống nhận diện sinh trắc qua đôi mắt, gương chiếu hậu của Gentex giúp tăng tính bảo mật xe, cá nhân hóa cabin. 

Được tích hợp hệ thống nhận diện sinh trắc qua đôi mắt, gương chiếu hậu của Gentex giúp tăng tính bảo mật xe, cá nhân hóa cabin. 

 



Công ty công nghệ Gentex vừa giới thiệu phiên bản mới của dòng sản phẩm họ phát triển là chiếc gương chiếu hậu có thể nhận diện chủ xe bằng hệ thống nhận diện sinh trắc qua đôi mắt. Hệ thống này hoạt động tương tự những máy quét an ninh xuất hiện phổ biến trong các toà nhà, văn phòng, nhà xưởng cần sự an ninh cao.

 


Trước đó, công nghệ này lần đầu tiên được Gentex giới thiệu tại triển lãm CES 2017. Theo nhà sản xuất, ở phiên bản mới hệ thống này bao gồm nhiều tính năng, kết nối công nghệ hiện đại hơn.

 


Theo đó, hệ thống bao gồm một tấm gương chiếu hậu chứa các thiết bị phát hồng ngoại gần, để quét nhãn cầu mắt của người sử dụng, từ đó nhận diện chủ xe cũng cung cấp các tính năng an toàn, tiện lợi khác.

 


Sau khi bước vào xe, người lái sẽ nhìn lướt qua gương hệ thống sẽ quét qua đôi mắt. Nếu xác định đúng là chủ nhân thì hệ thống sẽ cho phép chiếc xe hoạt động và tự động điều chỉnh thiết lập một cách cá nhân hoá phù hợp với yêu cầu chủ nhân, như: vị trí ghế lái, vô lăng, nhiệt độ… hay tự động phát những bài nhạc yêu thích, vị trí GPS mà người lái đã thiết lập trước đó.

Theo nhà sản xuất, hệ thống này sẽ mở ra một “bước ngoặc” mới trong việc nâng cao khả năng an ninh của xe. Điều này hạn chế tối đa trường hợp mất cắp kể cả những tên trộm có thể bẻ khoá/mở khoá bước vào trong xe nhưng không thể khởi động.

Ông Steve Dowing, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Gentex Corporation nói: “ Đôi mắt của người lái là chìa khóa để đảm bảo an toàn nhất đối với chiếc xe của bạn. Bằng cách biết chính xác ai là người lái thực sự, các nhà sản xuất ô tô có thể nâng cao việc bảo mật xe, cá nhân hóa cabin xe.”

Ngoài ra, hệ thống nhận diện chủ xe thông qua đôi mắt còn mở ra một hướng “kết nối” mới với các giải pháp mua hàng thanh toán trực tiếp khi lái xe, truy cập an toàn vào các tài khoản ngân hàng và dịch vụ thanh toán bổ sung.

Theo xedoisong