08:06, 19/06/2017

Miếng lót chuột kiêm nguồn sạc không dây

Hãng Logitech vừa công bố sản phẩm mới: miếng lót chuột Powerplay với công nghệ sạc không dây giúp chuột máy tính không bao giờ hết điện.

Hãng Logitech vừa công bố sản phẩm mới: miếng lót chuột Powerplay với công nghệ sạc không dây giúp chuột máy tính không bao giờ hết điện.


Theo trang tin công nghệ Arstechnica, bộ sạc Powerplay (có giá 100 USD tại Mỹ và khoảng 90 bảng tại Anh) gồm một miếng lót di chuột - cũng là nguồn sạc không dây cho chuột - có 2 mặt sử dụng (mềm và cứng) để có thể thay đổi theo nhu cầu sử dụng và một cục sạc.


Bộ sạc Powerplay này sẽ hoạt động với các loại chuột không dây được thiết kế tương thích với nó. Ở giai đoạn đầu có 2 loại chuột của Logitech là G903 (hoặc G900) và G703 (tương tự với G403).

Về mặt lý thuyết các sản phẩm chuột không dây về sau này của Logitech sẽ hỗ trợ công nghệ mới của cục sạc đi kèm với miếng lót di chuột Powerplay, do đó người tiêu dùng có thể dùng miếng lót này dài dài với các "đời" chuột khác của tương lai.

 

 Có 2 mặt di chuột cứng và mềm để người dùng tùy sử dụng

Có 2 mặt di chuột cứng và mềm để người dùng tùy sử dụng



Tuy nhiên điểm cần lưu ý là bộ sạc Powerplay không sử dụng công nghệ sạc không dây đã được chuẩn hóa như Qi. Thay vào đó, Logitech đã phát triển một công nghệ sạc không dây riêng của họ.

Các thông tin chi tiết liên quan tới công nghệ này vẫn còn khá hiếm hoi. Tuy nhiên nhìn chung đó là công nghệ sạc không dây sử dụng phương pháp cộng hưởng điện từ, một công nghệ tương đối quen thuộc.

Công nghệ cộng hưởng điện từ này sẽ không ảnh hưởng tới hoạt động cơ bản của chuột. Cụ thể nó sẽ không tác động tới độ chính xác của cảm biến quang, cũng như không ảnh hưởng tới kết nối không dây trên máy tính của bạn.

Cũng còn một điểm khá tò mò nữa là trong thông cáo báo chí về sản phẩm, hãng Logitech cho biết bộ sạc Powerplay chỉ tương thích với hệ điều hành Windows, không tương thích với Mac OS.

Các bộ sản phẩm Powerplay có mặt tại thị trường Anh và Mỹ từ ngày 20-8. Các loại chuột G903 và G703 sẽ bán từ nửa sau tháng 6 này. Tại Anh, giá của chúng lần lượt là 140 bảng và 90 bảng.

Theo tuoitre