10:06, 14/06/2017

iOS 11 sẽ tự xóa ứng dụng để tiết kiệm bộ nhớ

Tính năng mới trên iOS 11 có thể gỡ bỏ các app ít sử dụng giúp tiết kiệm bộ nhớ, nhưng vẫn giữ lại dữ liệu app nếu dùng đến trong tương lai.

Tính năng mới trên iOS 11 có thể gỡ bỏ các app ít sử dụng giúp tiết kiệm bộ nhớ, nhưng vẫn giữ lại dữ liệu app nếu dùng đến trong tương lai.


Vấn đề giải phóng bộ nhớ luôn là nỗi "ám ảnh" với người dùng iOS, đặc biệt với những thiết bị chỉ có 16GB bộ nhớ thì điều đó còn tồi tệ hơn nữa. Để giải quyết điều này, Apple đã bổ sung một số công cụ mới giúp người dùng giải phóng bớt dung lượng, bao gồm tính năng tự gỡ app không dùng đến trong iOS 11.

 



Theo The Verge, tính năng này gọi là Offload Unused Apps. Khi bộ nhớ trong sắp hết, tính năng này sẽ gỡ bỏ những ứng dụng ít dùng nhưng vẫn giữ file cá nhân và dữ liệu người dùng của chúng trên thiết bị. Các ứng dụng bị gỡ sẽ có biểu tượng màu xám, bạn có thể chạm vào chúng để tải lại nếu cần sử dụng trong tương lai. Khi được kích hoạt, tính năng sẽ hoạt động trong nền iOS.

 

Tính năng tự xóa ứng dụng không dùng trên iOS 11 khá giống với một tính năng tương tự trên mẫu smartphone Nextbit Robin chạy Android hồi năm ngoái. Trở lại năm 2015, Apple cũng bổ sung một tính năng tương tự trên iOS 9, nhưng chỉ gỡ tạm thời ứng dụng rồi cài lại sau khi nâng cấp hệ điều hành.

 


Đây không phải tính năng duy nhất giúp tiết kiệm bộ nhớ được bổ sung trên iOS 11. Cũng trong phần quản lý bộ nhớ, bạn có thể chọn xóa ảnh trong máy rồi lưu chúng lên iCloud, hay tự động xóa cuộc trò chuyện cũ hơn 1 năm trong ứng dụng nhắn tin (Messages). Bạn cũng có thể cho hiện những cuộc trò chuyện tốn quá nhiều dung lượng rồi xóa chúng.


iOS 11 đang được phát hành dưới dạng Developer Preview dành cho lập trình viên, dự kiến bản thử nghiệm Public Beta sẽ ra mắt vào cuối tháng này, bản chính thức phát hành vào mùa thu năm nay.

Theo kienthuc