05:05, 24/05/2017

Samsung giới thiệu màn hình "co giãn được" đầu tiên trên thế giới

Ngày 22-5, tập đoàn điện tử Samsung của Hàn Quốc cho biết đã chế tạo thành công mẫu màn hình "co giãn được" đầu tiên trên thế giới, giúp mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp điện tử.

Ngày 22-5, tập đoàn điện tử Samsung của Hàn Quốc cho biết đã chế tạo thành công mẫu màn hình “co giãn được” đầu tiên trên thế giới, giúp mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp điện tử.

Theo Samsung, loại màn hình sử dụng công nghệ OLED co giãn được của họ có thể uốn cong theo cả hai hướng, trong khi các màn hình dẻo trước đây chỉ có thể uốn theo một hướng. Khi người dùng ấn vào tấm màn hình, nó có thể co giãn tối đa 12 mm mà vẫn duy trì được hình ảnh độ nét cao.


Samsung dự định sẽ mang một tấm màn hình mẫu có kích thước 9,1 inch tới trưng bày tại cuộc triển lãm SID 2017, do Hiệp hội Màn hình thông tin, tổ chức tại Los Angeles (Mỹ).


Các chuyên gia trong ngành công nghiệp cho biết, loại màn hình co giãn được đòi hỏi các công nghệ chế tạo phức tạp hơn các loại màn hình khác trên thế giới. Sản phẩm này sẽ rất phù hợp với các thiết bị sử dụng công nghệ Internet of Things hay trí tuệ nhân tạo.

Theo nhandan