07:04, 12/04/2017

Các CPU mới nhất của ARM đã sẵn sàng cho trí tuệ nhân tạo

Công nghệ vi xử lý của ARM hiện đang "thống lĩnh" trong các thiết bị di động như smartphone hay tablet. Và bây giờ, công ty lại tiếp tục lên kế hoạch cho tương lai với DynamIQ.

Công nghệ vi xử lý của ARM hiện đang “thống lĩnh” trong các thiết bị di động như smartphone hay tablet. Và bây giờ, công ty lại tiếp tục lên kế hoạch cho tương lai với DynamIQ.


Engadget cho biết với mục đích thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI), trong tương lai, chúng ta có thể thấy chúng trong các chiếc xe hơi, điện thoại, máy chơi game console hay bất cứ các thiết bị khác. ARM cho biết, đó là những gì mà phiên bản cải tiển của công nghệ “big.Little” mang lại.

 



Chính thức ra mắt vào năm 2011, kiến trúc “big.Little” cho phép CPU sử dụng đa nhân tốt hơn, các nhân mạnh sẽ thực hiện các tác vụ nặng hoặc nhẹ hơn, trong khi các nhân yếu hơn sẽ xử lý các tác vụ nền khi thiết bị đang ở chế độ nghỉ. Đó là lý do tại sao mà chiếc điện thoại của chúng ta có thể xử lý các video HD hay thậm chí là 4K tại cùng một thời điểm mà không gây ra việc tiêu hao pin quá nhiều. Công nghệ DynamIQ sẽ đưa ra các kế hoạch cho bộ vi xử lý và kết hợp các nhân được thiết kế đặc biệt dành cho các tác vụ cần thiết.

 


Công nghệ này có thể sử dụng theo cấu trúc 1+3 (4 nhân) hoặc 1+7 (8 nhân), trong đó mỗi nhân sẽ có những thông số riêng về hiệu năng và sức mạnh của nó. ARM cho biết nó được thiết kế nhằm cải thiện độ phản hồi của AI. Cụ thể là cải thiện hiệu năng của AI đến 50 lần trong 3-5 năm tới, và 10 lần trong việc giao tiếp giữa CPU và “phần cứng gia tốc”. Điều này sẽ hoàn toàn có lợi, đặc biệt là sử dụng chúng cho các máy học lái xe, điều hành xe tự lái.

Dĩ nhiên, nó cũng có thể mang lại lợi nhuận cao cho ARM và các công ty khác cũng có thể xây dựng công nghệ của mình dựa trên kiến trúc của ARM như Qualcomm, NVIDIA, Samsung, Apple hay thậm chí là… Intel.

Theo Vnreview