03:08, 01/08/2008

Khách du lịch đến Nha Trang tăng mạnh

Số lượng khách du lịch đến Nha Trang đã đạt gần 1 triệu lượt khách, tăng gần 29% cùng thời gian này năm ngoái. Tăng cao nhất là khách trong nước- gần 34%, khách quốc tế tăng gần 12%...

Tàu du lịch Quốc tế P&G cập Cảng Nha Trang. Ảnh minh họa.

Số lượng khách du lịch đến Nha Trang đã đạt gần 1 triệu lượt khách, tăng gần 29% cùng thời gian này năm ngoái. Tăng cao nhất là khách trong nước- gần 34%, khách quốc tế tăng gần 12%.

Lượng khách tăng kéo theo doanh thu du lịch tăng mạnh. Tính đến thời điểm này, doanh thu du lịch của tỉnh đã vượt con số 800 tỷ đồng, tăng hơn cùng kỳ này năm ngoái gần 40%, cũng là năm đạt doanh thu cao nhất từ trước đến nay và là ngành có tốc độ tăng trưởng cao nhất tỉnh hiện nay.

Có được kết quả trên, theo lý giải của ngành VH-TT&DL tỉnh Khánh Hoà là do những năm gần đây tỉnh đã đặc biệt quan tâm đến ngành du lịch cả về đầu tư cơ sở hạ tầng đến việc phát triển các điểm vui chơi, giải trí, nơi nghỉ dưỡng. Số khách sạn, giường buồng trong tỉnh đã tăng 30% so với 2 năm về trước. Hầu hết khách sạn, nhà hàng đều được sửa sang, nâng cấp, nhiều khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 3-5 sao. Đây là cơ hội đón khách quốc tế tăng cao. Nhiều doanh nghiệp kinh doanh du lịch đã đầu tư nâng cấp khách sạn, mở các điểm và các tour du lịch mới hấp dẫn và thu hút khách. Một số tour du lịch biển đảo, đồng quê, sông nước… đã thu hút khách đáng kể trong những năm qua.

Tuy nhiên, UBND tỉnh cho biết tình trạng nâng giá phòng tuỳ tiện, cò khách, chèo kéo khách vẫn còn xảy ra ở một số nơi gây nhiều phiền hà cho khách, nhất là khách nước ngoài. Những dịp lễ hội, giá phòng ở Nha Trang đã tăng lên khoảng 30%, có nơi tăng đến 40% làm cho các các công ty lữ hành phải huỷ các chuyến đưa khách đến Nha Trang theo dự định như đợt thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới năm 2008 tại Nha Trang vừa qua, số khách đã không đến nhiều như dự kiến.

Theo TTXVN