11:05, 16/05/2008

Mở rộng gấp đôi cầu cửa ngõ vào trung tâm thành phố

Cầu Bình Tân 2 dài 306m của tỉnh Khánh Hòa vừa được thông xe. Đây là cây cầu nằm sát và song song với cầu Bình Tân cũ - cây cầu chính trên đại lộ Nguyễn Tất Thành...

Cầu Bình Tân 2 (Nha Trang) mới được hoàn thành, nằm song song với cầu Bình Tân cũ.

Cầu Bình Tân 2 dài 306m của tỉnh Khánh Hòa vừa được thông xe. Đây là cây cầu nằm sát và song song với cầu Bình Tân cũ - cây cầu chính trên đại lộ Nguyễn Tất Thành chạy từ sân bay Cam Ranh vào trung tâm thành phố du lịch Nha Trang ở phía nam.

Sau khi cây cầu Bình Tân bắc qua sông Tắc được đưa vào sử dụng thì bán đảo và sân bay Cam Ranh được mở cửa. Đồng thời tốc độ phát triển kinh tế xã hội, dân cư ở các khu vực Hòn Rớ, Sông Lô, Phước Đồng… tăng nhanh, nên lưu lượng giao thông trên tuyến đường và cây cầu vừa nêu cũng chịu gia tăng rất lớn. Vì vậy tỉnh Khánh Hòa đã đầu tư xây dựng thêm cầu Bình Tân 2.

Như vậy luồng giao thông qua sông Tắc của cả hai cây cầu Bình Tân cũ và mới rộng tổng cộng 35m, tức đã được tăng lên gấp đôi. Sắp đến, việc lưu thông qua mỗi cầu Bình Tân sẽ được qui định chạy theo một chiều ngược nhau.

Ngoài ra hiện nay các chủ dự án, đơn vị thi công đang tiếp tục hoàn thiện các công trình mở rộng các đoạn đại lộ Nguyễn Tất Thành ở phía bắc và phía nam cầu Bình Tân vào tới khu du lịch Wonder Park (tại sông Lô), để đưa vào phục vụ trước khi diễn ra cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 tại khu du lịch này.

Theo Tuổi Trẻ