06:05, 07/05/2008

Chợ Đầm sẽ được xây dựng lại hiện đại hơn

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, chợ Đầm-Nha Trang sẽ được xây dựng lại thành “khu trung tâm thương mại hiện đại mang tầm cỡ khu vực phục vụ thương mại và du lịch”...

Khu nhà chợ tròn công trình chính của chợ Đầm - Nha Trang hiện nay.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, chợ Đầm-Nha Trang sẽ được xây dựng lại thành “khu trung tâm thương mại hiện đại mang tầm cỡ khu vực phục vụ thương mại và du lịch”. Khu nhà lồng chợ sẽ có 5 tầng, bao gồm các khu: siêu thị và vui chơi giải trí; nhà lồng chợ bố trí khoảng 300 lô sạp; khu vực ki-ốt; hệ thống giao thông nội bộ, cây xanh v.v…

Đó là một trong những dự án đã được UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị Bộ Kế hoạch và đầu tư xem xét, có ý kiến thỏa thuận để tỉnh tiến hành mời gọi vốn đầu tư theo hình thức BOT (nhà đầu tư hợp đồng đầu tư xây dựng - kinh doanh - chuyển giao). Dự kiến tổng vốn đầu tư cho dự án xây dựng lại chợ Đầm như đã nêu là khoảng 150 tỷ đồng.

Chợ Đầm xưa kia nằm cạnh một khu đầm lầy. Sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn thiêu cháy cả chợ vào năm 1969, chính quyền Sài Gòn trước đây đã cho san lấp cả khu đầm, tạo ra mặt bằng rộng khoảng 7ha để tái thiết, xây dựng lên khu chợ tròn cùng hai dãy chung cư hình vòng cung, ba tầng có tổng cộng 300 căn hộ để tái định cư cho dân.

Hiện tại chợ Đầm - Nha Trang là trung tâm thương mại lớn nhất của tỉnh Khánh Hòa và là một trong những chợ hàng đầu ở khu vực miền Trung. Các công trình chính được đầu tư xây dựng vào đầu thập niên 70 của thế kỷ trước vẫn còn cho đến nay. Chợ Đầm đã được bình chọn là một trong những “điểm du lịch được hài lòng nhất” của thành phố Nha Trang.

Theo Tuổi Trẻ