03:05, 06/05/2008

Giao công viên Bạch Đằng cho Công ty Vinpearl

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, Học viện Hải quân vừa bàn giao lại cho tỉnh hai trong ba khu đất thuộc công viên Bạch Đằng và khu tượng đài Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn...

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, Học viện Hải quân vừa bàn giao lại cho tỉnh hai trong ba khu đất thuộc công viên Bạch Đằng và khu tượng đài Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn, ngay bãi biển Nha Trang, Khánh Hòa (đường Trần Phú, P.Vĩnh Nguyên, đối diện với Học viện Hải quân).

Sau khi tiếp nhận, theo quyết định của UBND tỉnh, các cơ quan chức năng đã chuyển giao toàn bộ diện tích công viên và khu tượng đài Trần Hưng Đạo (ảnh) cho Công ty cổ phần du lịch và thương mại Vinpearl để lập dự án đầu tư xây dựng lại theo phương thức "xã hội hóa".

Khu công viên, tượng đài Trần Hưng Đạo nằm tiếp giáp với chính khu đất bãi biển mà tỉnh này đã cho Vinpearl thuê để xây dựng bến canô và nhà tiếp đón khách qua khu du lịch của doanh nghiệp này trên đảo Hòn Tre (Nha Trang). Theo lãnh đạo Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Khánh Hòa, hiện Vinpearl đang lập dự án và hứa đầu tư xây dựng chỉnh trang công viên xong sẽ bàn giao lại cho tỉnh để phục vụ công cộng.

Theo Tuổi Trẻ