04:05, 09/05/2008

Ý tưởng sân khấu đậm nét văn hoá Việt

Với chất liệu là đèn lồng, cây tre, trống đồng, Tháp Rùa, Khuê Văn Các… và các cảnh quay thực tế làm nền thay đổi liên tục, sân khấu đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2008...

Đại diện Tổ chức HHHV thế giới 2008 trình bày thiết kế sân khấu với Ban tổ chức.

Với chất liệu là đèn lồng, cây tre, trống đồng, Tháp Rùa, Khuê Văn Các… và các cảnh quay thực tế làm nền thay đổi liên tục, sân khấu đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2008 sẽ nêu bật được nét truyền thống và chiều sâu của văn hóa cũng như sự năng động của đất nước con người Việt Nam.

Thông tin từ Ban tổ chức và Công ty cổ phần Hoàn Vũ - đơn vị đăng cai tổ chức Cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ thế giới (HHHV) 2008: ngày 8-5, Đoàn chuyên gia cao cấp của Tổ chức HHHV thế giới (MUO) do bà Rachel Frimer đã đến TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa để tìm hiểu về công tác tổ chức, tiến độ xây dựng Cung trình diễn HHHV 2008 - Crow Convention Center, khu lưu trú của thí sinh, hệ thống điện, tín hiệu cáp quang, vệ tinh HD và công tác hậu cần...

Đến thời điểm này, tiến độ thi công đạt khoảng 80% khối lượng xây dựng, cơ bản đã hoàn thành phần mái che, hệ thống máy lạnh, mặt tiền cung trình diễn, khu vực bán vé, tiền sảnh, khu vực sân khấu, khu vực hậu đài cho thí sinh trang điểm…

Giám đốc Thiết kế và giám sát thi công của MUO đặc trách tại Việt Nam, ông James Dunne cho biết “Phần nền chính khán đài đã hoàn thành và chuẩn bị đổ bê tông lắp đặt ghế ngồi khán giả. Chúng tôi rất ấn tượng về cách làm việc của người Việt Nam cũng như Công ty xây dựng 584. Họ đã làm rất tốt, vượt xa những gì chúng tôi dám tưởng tượng.

Nhóm thiết kế và bản thân tôi rất tự hào khi được cùng ngày đêm làm việc với các bạn. Chúng tôi sẽ hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn vào cuối tháng 5”. Nhóm chuyên gia thiết kế sân khấu của MUO cũng đã trình bày ý tưởng thiết kế đặc tả mô hình sân khấu đêm chung kết một cách chuyên nghiệp và ấn tượng.

Với chất liệu là đèn lồng, cây tre, trống đồng, Tháp Rùa, Khuê Văn Các, cảnh biển Nha Trang ngày và đêm, Vịnh Hạ Long… và các cảnh quay thực tế của nhóm chuyên gia Đài truyền hình NBC làm nền thay đổi liên tục sẽ nêu bật được nét truyền thống và chiều sâu của văn hóa cũng như sự năng động của đất nước con người Việt Nam.

Ban tổ chức sẽ trình Bộ văn hoá thể thao du lịch và Chính phủ phê duyệt toàn bộ thiết kế sân khấu và ý tưởng dàn dựng chương trình. Trong khoảng thời gian từ ngày 5 đến 16-5, đài truyền hình NBC phối hợp Ban tổ chức Cuộc thi HHHV 2008 cùng các cơ quan chức trách thực hiện những thước phim cảnh quan tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, Huế, Hà Nội….để xây dựng một số tiền cảnh cho đoạn phim 9 phút nhằm quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam. Sau đó, đoàn làm phim sẽ ghi hình hoạt động của thi sinh đến từ các nước vào trung tuần tháng 6.

Theo CAND Online