03:04, 11/04/2008

HHHV 2008 tại Nha Trang: Nước sắp đến chân!

Những thông tin chính thức cuối cùng của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 diễn ra tại Việt Nam vào tháng 6 và 7 tới vừa được công bố...

Những thông tin chính thức cuối cùng của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 diễn ra tại Việt Nam vào tháng 6 và 7 tới vừa được công bố.

Ông trùm Donald J. Trump sẽ có mặt

Bên trong cung trình diễn Crown Convention Center tại Nha Trang, nơi diễn ra lễ đăng quang của tân Hoa hậu Hoàn vũ 2008.

Hoa hậu Hoàn vũ 2008 diễn ra tại ba thành phố lớn của Việt Nam - TP. Hồ Chí Minh (HCM), Hà Nội và Nha Trang (từ 15-6 đến 14-7) là cuộc đổ bộ không chỉ của khoảng 80 thí sinh cùng người quản lý hoặc đại diện của họ, mà còn của rất nhiều thành phần khác như ban giám khảo, các nhân vật VIP, các nhà tài trợ, ban tổ chức...

Chỉ riêng số lượng khách mời dự kiến tham gia tiệc ngoài trời chào mừng tân hoa hậu Hoàn vũ tối 14-7 tại Vinpearl đã lên đến hơn 3.000 người. Trong số này, ban tổ chức cho biết sẽ có nhiều khách mời là các nhân vật nổi tiếng cỡ Cindy Crawford, Naomi Campbell, Ricky Martin... vốn đã từng tham dự các chương trình tại cuộc thi này nhiều năm qua.

Ông trùm địa ốc, tỷ phú Mỹ Donald J. Trump, người liên doanh cùng hãng NBC Universal tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (và hai cuộc thi khác là Hoa hậu Mỹ, Hoa hậu thiếu niên Mỹ), cũng sẽ có mặt tại Việt Nam trong thời gian này.

Ông Võ Thành Trung, đại diện ban tổ chức cho biết, công tác đón đưa chỉ riêng 80 thí sinh cùng người đại diện của họ cũng đã cực kỳ phức tạp. Trong ba ngày, từ 15 đến 17-6, các nhóm thí sinh sẽ lần lượt đến Việt Nam qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất, TP. HCM, sau đó bắt tay ngay vào việc thử trang phục.

Thử thách cho người đẹp Việt Nam

Những lợi ích mà Hoa hậu Hoàn vũ 2008 sẽ mang đến:

- Việt Nam tạo sự chú ý cho hơn 170 quốc gia trên thế giới quan tâm đến cuộc thi trong suốt 30 ngày cuộc thi diễn ra. Hà Nội, TP. HCM, Nha Trang sẽ là tâm điểm.

- Việt Nam sẽ được các đại sứ là 80 thí sinh tham dự cuộc thi, hơn 800 phóng viên (trong đó có 170 đài truyền hình) quảng bá qua nhiều hoạt động của họ tại các địa phương.

- Hơn 1 tỉ khán giả sẽ theo dõi cuộc thi được trực tiếp trên đài truyền hình NBC từ Diamond Bay, Nha Trang suốt 2 giờ (9g - 11g) ngày 14-7, trong đó có 9 phút phim mà đất nước, con người, văn hóa, du lịch Việt Nam sẽ hiện ra với những hình ảnh đẹp nhất.

- Cuộc thi sẽ thu hút hàng triệu khách du lịch đến Việt Nam và cung cấp nhiều tư liệu quý giá cho các nhà đầu tư muốn đến Việt Nam làm ăn sau khi sự kiện Hoa hậu Hoàn vũ kết thúc.

Ròng rã suốt một tháng, gần như ngày nào các thí sinh cũng sẽ phải tham dự hàng loạt các chương trình diễn ra tại ba thành phố như thăm Phủ Chủ tịch, Văn phòng Thủ tướng, UBND các địa phương, các tổ chức từ thiện, trình diễn thời trang (áo dài, trang phục truyền thống), ca nhạc, dự các buổi tiệc, đấu giá quà tặng, quay phim quảng bá Việt Nam, diễu hành trên đường phố Nha Trang (đường Trần Phú) và Hà Nội (quanh Hồ Gươm)...

Ngoài ra, trong vòng một tháng này, có đến 10 ngày, các thí sinh phải tập luyện, tổng dượt để thể hiện mình trong hai đêm, vòng chung kết (8-7) và đêm đăng quang (14-7).

Lịch hoạt động dành cho các người đẹp dự Hoa hậu Hoàn vũ dày đặc đến mức một thành viên ban tổ chức cho rằng sẽ rất khó khăn để tìm ra người đẹp nước chủ nhà Việt Nam có đủ sức khỏe (ngoài sắc đẹp, tài năng và ngoại ngữ) để đảm đương khối lượng công việc.

Phải đến giữa tháng 6, danh sách chính thức 80 thí sinh tham gia mới được gút lại (hiện mới chỉ có 40 thí sinh đăng ký), và cũng phải đến cuối tháng 5, mới biết được thí sinh nước chủ nhà sau khi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam kết thúc.

Ông Nguyễn Công Khế, Tổng Biên tập Báo Thanh niên, đơn vị tham gia tổ chức bốn sự kiện lớn tại cuộc thi này chia sẻ: "Ban tổ chức rất lo việc người đẹp Việt Nam liệu có đủ sức khỏe để tham gia hàng loạt các hoạt động tại cuộc thi hay không. Thí sinh Việt Nam dự cuộc thi Hoa hậu Trái đất tại Nha Trang năm 2007 là Trúc Diễm cũng đã từng tâm sự với tôi rằng mật độ hoạt động tại cuộc thi này, dù ít hơn rất nhiều so với Hoa hậu Hoàn vũ, cũng đã làm cô phải vắt kiệt sức".

Người Việt tiếp cận công nghệ tổ chức sự kiện đỉnh cao

Ông Trần Kim Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty 584, đơn vị thi công cung trình diễn Crown Convention Center cho biết, chi phí cho việc xây dựng hạng mục chính này đã không còn dừng lại ở con số 7 triệu USD như dự kiến ban đầu mà đã phát sinh thêm.

Những nghi ngại ban đầu về tiến độ lẫn chất lượng nhà hát được đơn vị thi công trấn an. Không chỉ thế, toàn bộ khu phức hợp phục vụ cho cuộc thi, nếu hoàn thành trước ngày 30-5 sẽ lập một kỷ lục về thời gian thi công công trình quy mô.

Hiện, gần 1.000 cán bộ, công nhân đang làm việc suốt ngày đêm trên công trình cung trình diễn, trung tâm hội nghị, báo chí và khu resort 5 sao phục vụ cho các thí sinh và quan khách.

Tại cuộc thi, rất nhiều quy định ngặt nghèo được ban tổ chức đưa ra như các cơ quan truyền thông chỉ được 5 phút chụp ảnh, quay phim cho mỗi màn trình diễn áo tắm và trang phục dạ hội trong chương trình khai mạc, báo chí không được ghi hình trong đêm trình diễn vòng chung kết (8-7) và buổi tổng dượt cho buổi truyền hình trực tiếp, báo điện tử không được phép vào hội trường cung trình diễn Crown Convention Center trong lễ đăng quang sáng 14-7 theo giờ Việt Nam...

Đoạn phim 9 phút giới thiệu miễn phí về đất nước con người Việt Nam phát trên Đài Truyền hình NBC của Mỹ cũng không được phép chèn logo của bất kỳ đơn vị nào. Ông Võ Thành Trung cho biết, kịch bản của đoạn phim này do phía Việt Nam thực hiện, sau đó chuyển cho NBC thực hiện phần ghi hình tại Vịnh Hạ Long, Huế, Hội An, Đà Nẵng, Cần Thơ, Kiên Giang...

Ông Trung khẳng định: "Tuy không đặt được logo nào nhưng trong đoạn phim sẽ xuất hiện một số địa điểm, kiến trúc trụ sở văn phòng một số đơn vị, đại diện cho sự phát triển của Việt Nam".

Song những điều kiện khắt khe sẽ là quá nhỏ nếu đặt cạnh lợi ích lớn lao hữu hình lẫn vô hình, ngay tức thì hoặc về tương lai mà cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 mang đến cho Việt Nam. Đó chính là một phần tạo nên phong cách tổ chức chuyên nghiệp những sự kiện mang tầm toàn cầu mà người Việt chúng ta đang muốn tiếp cận để vươn lên.

VN chưa tìm được người đẹp đại diện

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 tại VN dự kiến khai mạc vào ngày 15-6. Như vậy còn chưa đầy 2 tháng để nước chủ nhà tìm kiếm một gương mặt đủ sức đại diện cho người đẹp VN tranh tài cùng 80 hoa hậu đại diện cho 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sáng 3-4, Ban Tổ chức cho biết VN vẫn chưa tìm được một gương mặt đại diện để tranh tài

Theo lời của Ban Tổ chức, so với những năm trước, việc tìm kiếm một gương mặt đại diện cho VN tranh tài ở các cuộc thi sắc đẹp tầm quốc tế, đặc biệt là Hoa hậu Hoàn vũ, có phần dễ dàng hơn năm nay.

Dù không đặt nặng việc thắng thua nhưng ở cương vị là nước đăng cai tổ chức, VN vẫn phải đối mặt với rất nhiều áp lực, ít nhất về thể diện quốc gia. Chính vì vậy, việc tìm kiếm một gương mặt thật sự nổi bật, đủ sức lọt vào ít nhất là top 15 hay top 10 đang khiến cho Ban Tổ chức lo lắng.

Trước mắt, Ban Tổ chức cho biết sẽ có thể chọn người đăng quang cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ VN (do Đài Truyền hình TP. HCM và Công ty Cát Tiên Sa tổ chức vào tháng 5 này) đại diện cho VN để dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008.

Tuy nhiên, để linh động, không nhất thiết phải chọn Hoa hậu Hoàn vũ VN, á hậu 1, 2 của Hoa hậu Hoàn vũ VN để đại diện cho VN mà có thể sẽ là một gương mặt cũ, đã từng là thí sinh của các cuộc thi sắc đẹp quốc tế, bảo đảm được những yêu cầu về vẻ đẹp ngoại hình, trí tuệ và cả sức khỏe.

Dẫu vậy, nhưng theo nhận xét của Ban Tổ chức, qua nhiều cuộc thi, VN vẫn tỏ ra yếu thế hơn thí sinh các nước khác, ít nhất là về sức khỏe và ngoại ngữ (một trong những điều kiện để các thí sinh quảng bá cho bản thân mình trong cuộc thi). Chính vì vậy, dù là nước chủ nhà nhưng Ban Tổ chức chỉ mong thí sinh VN lọt được vào top 15 hoặc top 10 cũng là một thành công”.

Theo Người Lao Động

Theo vnn