02:03, 10/03/2008

Gấp rút cho ngày mở màn

Hoa hậu Hoàn vũ 2008, một trong những sự kiện văn hóa lớn của thế giới chỉ còn hơn 3 tháng nữa sẽ chính thức diễn ra tại Việt Nam...

Hoa hậu Hoàn vũ 2007 Riyo Mori và hai Hoa hậu Mỹ bên cạnh ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008.

Hoa hậu Hoàn vũ 2008, một trong những sự kiện văn hóa lớn của thế giới chỉ còn hơn 3 tháng nữa sẽ chính thức diễn ra tại Việt Nam. Theo lịch trình, các hoa hậu sẽ lần lượt đến TP. Hồ Chí Minh (HCM), Hà Nội và sau cùng là Khánh Hòa.

Trước và sau khi Nha Trang được chọn làm địa điểm tổ chức đêm chung kết, đã có rất nhiều ý kiến hoài nghi về hệ thống cơ sở hạ tầng cũng như nguồn nhân lực phục vụ cho sự kiện này. Tuy có những khó khăn về thời gian, kinh nghiệm... nhưng UBND tỉnh Khánh Hòa và các đơn vị tổ chức hiện đang khẩn trương chạy nước rút để về đích đúng thời gian yêu cầu.

Sân khấu chính - nơi diễn ra đêm chung kết xếp hạng cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 - có diện tích 10.000m2 và sức chứa 7.500 chỗ ngồi, đây là sân khấu lớn nhất Việt Nam và nếu hoàn thành đúng tiến độ, cũng sẽ là công trình đạt kỉ lục về thời gian thực hiện.

Hiện tại, phần móng, tường bao, đà kiềng đã hoàn tất. Đặc điểm nổi bật của sân khấu này chính là mái che không có cột chống giữa để khán giả bên dưới không bị khuất tầm nhìn khi quan sát sân khấu. Chính vì độ khó và phức tạp của phần mái che nên đây cũng là công đoạn quyết định đến tiến độ chung của công trình.

Ông Phan Đình Tuyên, Giám đốc điều hành công trình cho biết: "Điều quan trọng làm ảnh hưởng đến tiến độ công trình là hệ thống vì kèo, hiện đang được sản xuất tại TP. HCM. Đảm bảo công trình hoàn thành cuối tháng 5, chạy thử 1 tháng trước khi đưa vào sử dụng".

Bên cạnh khu vực sân khấu chính, Trung tâm hội nghị hơn 9.000m2 là nơi làm việc của các nhà báo đã hoàn thành. Ngoài ra, tại Khu Du lịch và Giải trí Nha Trang, hơn 300 resort 5 sao, hệ thống nhà hàng khách sạn cao cấp đang trong giai đoạn trang trí nội thất, đảm bảo có thể chia sẻ áp lực về chỗ lưu trú cho các đoàn hoa hậu và khách du lịch trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi.

Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Thương mại & Du lịch Khánh Hòa cho biết: "Điều lo lắng nhất là chỗ lưu trú cho khách, Nha Trang hiện có thể phục vụ phòng 2 sao trở nên. Nếu không đáp ứng được nhu cầu thi sẽ phải thuê khách sạn nổi 5 sao của các nước trong khu vực".

Theo một chương trình chung mà ban tổ chức đưa ra, trong quá trình diễn ra cuộc thi, thành phố Nha Trang sẽ thiết kế những cửa hàng dịch vụ đa dạng dọc theo những con đường, chợ đêm, tổ chức triển lãm hình ảnh du lịch của những trung tâm du lịch lớn ở Việt Nam. Thành phố Nha Trang cũng sẽ có những con đường hoa để chào đón các hoa hậu và khách du lịch.

Ông Lê Xuân Thân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết: "Theo kế hoạch, 9 giờ sáng 15-7 các hoa hậu sẽ đến Khánh Hòa để dự thi đêm chung kết. Uỷ ban nhân dân tỉnh và các nhà tổ chức đảm bảo tiến độ các công trình và sự thành công cho cuộc thi".

Với quỹ thời gian ít ỏi còn lại, tỉnh Khánh Hòa và những đơn vị tổ chức vẫn còn nhiều chướng ngại trên con đường đến với cuộc thi. Trong đó, vấn đề giao thông, an ninh và đặc biệt là đội ngũ nhân lực phục vụ cùng lúc cho lượng khách lên đến chục ngàn người trong dịp này là điều được mọi người quan tâm.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thực sự là cơ hội để thế giới biết đến Việt Nam nhiều hơn, không chỉ qua truyền hình, báo chí mà tác động trực tiếp và sâu rộng hơn, chính là ở cách tổ chức, phục vụ, đón khách của nước chủ nhà.

Theo VTV