11:05, 25/05/2017

Nha Trang: Sẵn sàng cho Festival Biển

Theo ông Nguyễn Sỹ Khánh - Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang, thành phố đang thực hiện trang trí, chỉnh trang đô thị để chào đón Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2017, diễn ra từ ngày 10 đến 13-6.

Theo ông Nguyễn Sỹ Khánh - Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang, thành phố đang thực hiện trang trí, chỉnh trang đô thị để chào đón Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2017, diễn ra từ ngày 10 đến 13-6.


- Xin ông cho biết sự chuẩn bị của TP. Nha Trang để thành phố thêm đẹp trong dịp Festival Biển sắp diễn ra?

 

- Để góp phần mang đến hình ảnh Nha Trang rực rỡ và ấn tượng trong mắt du khách và người dân, UBND thành phố đã giao Ban Quản lý Dịch vụ công ích thực hiện trang trí điện chiếu sáng ở một số tuyến đường chính. Đến nay, đường Lê Thánh Tôn và Thái Nguyên đã hoàn thành; đang tiếp tục trang trí đường Nguyễn Thị Minh Khai và Yersin. Theo kế hoạch, việc trang trí các tuyến đường này sẽ hoàn thành trước ngày 30-5.


Bên cạnh đó, UBND thành phố đã chỉ đạo Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Nha Trang thực hiện trang trí điện tại các vị trí: cầu Trần Phú, cầu Bình Tân, công viên Ngã Bảy. Công ty cũng sẽ thực hiện các tiểu cảnh đẹp mắt trước 44 Trần Phú bằng các loại hoa và một số chi tiết trang trí khác như: ghe đi biển, khung vòm hoa... để tạo điểm nhấn chính cho khu vực Quảng trường 2-4 và là điểm trung tâm để du khách chụp hình lưu niệm. Một tiểu cảnh tương tự với thiết kế tạo điểm nhấn là các mảng chữ lớn thể hiện nội dung Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2017, với sự phối hợp màu sắc tươi mới, sinh động tại khu vực khuôn viên tháp Trầm Hương; một tiểu cảnh tại khu vực đối diện từ 32-34 Trần Phú đến khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang, góp phần tạo điểm nhấn cho tuyến công viên bờ biển trong thời gian diễn ra Festival Biển 2017. Ngoài ra, công ty cũng chịu trách nhiệm thực hiện 12 cụm tiểu cảnh nhỏ dọc vỉa hè đường Trần Phú (đoạn từ Sở Tài chính đến Quảng trường 2-4), với sự kết hợp các chậu hoa, tháp hoa và các pano trang trí để góp phần trang hoàng cho tuyến đường Trần Phú thêm rực rỡ. Hiện nay, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Nha Trang đang thực hiện các thủ tục để từ ngày 1-6 sẽ bắt đầu thi công và hoàn thành trong khoảng 1 tuần.


- Việc đảm bảo an toàn giao thông và trật tự đô thị trong thời gian diễn ra Festival biển được thực hiện như thế nào, thưa ông?   

- Về công tác chỉnh trang đô thị, trước đó, thành phố đã hoàn thành việc duy tu và sửa chữa các tuyến đường nội thị phía bắc, phía nam và trung tâm thành phố để phục vụ Hội nghị APEC, kỷ niệm 40 năm ngày Nha Trang được nâng thị xã lên thành phố và Festival Biển 2017. UBND thành phố đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị thực hiện sơn vạch tín hiệu giao thông và thường xuyên sửa chữa, lắp đặt biển báo giao thông, sửa chữa đèn tín hiệu giao thông để góp phần đảm bảo an toàn giao thông. Thành phố đã thực hiện ra quân cao điểm lập lại trật tự an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. Nhìn chung, các tuyến đường đã thông thoáng hơn; việc kinh doanh, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường đã cơ bản giảm đáng kể. Ngoài ra, Phòng Quản lý đô thị đã thông báo đến các chủ đầu tư thực hiện dự án trên địa bàn dọn dẹp vệ sinh, tạm dừng thi công để đảm bảo an toàn, mỹ quan và vệ sinh môi trường. Thành phố cũng sẽ phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Công an thực hiện công tác tổ chức phân luồng giao thông để đảm bảo giao thông được thông suốt, an toàn trong dịp Festival.

 
Trang trí đường Lê Thánh Tôn

Trang trí đường Lê Thánh Tôn

 

- Xin ông cho biết những hoạt động do TP. Nha Trang tổ chức tại Festival Biển 2017?


- Trong khuôn khổ Festval Biển 2017, TP. Nha Trang tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, ẩm thực, giải trí hấp dẫn, mang đậm dấu ấn của văn hóa biển như: lễ hội lân sư rồng đường phố; giải bơi biển và bơi thúng; hội thi cứu hộ trên biển; ngày vệ sinh môi trường; diễu hành xe đạp; hội thi câu cá; thả sinh vật biển tái tạo nguồn lợi thủy sản; hội thi các món ăn ẩm thực truyền thống; liên hoan các đôi nhảy đẹp; liên hoan câu lạc bộ hip hop và nhảy cổ động Flashmod…


- Xin cảm ơn ông!


N.D (Thực hiện)