12:05, 18/05/2017

Đảm bảo an ninh, an toàn Festival Biển Nha Trang 2017

Festival Biển Nha Trang sẽ chính thức diễn ra từ ngày 10 đến hết ngày 13-6, cùng với công tác chuẩn bị, công tác đảm bảo an ninh trật tự cho lễ hội được Ban tổ chức đặc biệt quan tâm, chú trọng. Trao đổi với Báo Khánh Hòa, Đại tá Nguyễn Khắc Cường - Giám đốc Công an tỉnh cho biết...

Festival Biển Nha Trang sẽ chính thức diễn ra từ ngày 10 đến hết ngày 13-6, cùng với công tác chuẩn bị, công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) cho lễ hội được Ban tổ chức đặc biệt quan tâm, chú trọng. Trao đổi với Báo Khánh Hòa, Đại tá Nguyễn Khắc Cường - Giám đốc Công an tỉnh cho biết:

 

 

- Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an tỉnh đã xây dựng, triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT trước, trong và sau festival. Tại các địa điểm diễn ra các hoạt động festival đều có phương án cụ thể, bố trí lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT, an toàn cho sự kiện, đại biểu, khán giả, du khách tham dự.


Theo đó, kế hoạch đảm bảo ANTT festival đã được Công an tỉnh xây dựng chi tiết, phân công cụ thể cho từng đơn vị nghiệp vụ và địa phương. Trong đó, các đơn vị nghiệp vụ chủ động tiến hành các biện pháp giữ gìn ANTT để phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, giải quyết tốt các hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, trọng tâm là địa bàn TP. Nha Trang; kiên quyết không để xảy ra tình huống phức tạp, bất ngờ về ANTT. Ngoài ra, lực lượng Công an tỉnh cũng xây dựng kế hoạch tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các lực lượng: Quân sự tỉnh, Biên phòng tỉnh, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh, cùng các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương liên quan để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT.


- Để thực hiện có hiệu quả kế hoạch nêu trên, lực lượng Công an tỉnh sẽ triển khai những giải pháp cụ thể nào thưa Đại tá?


- Các giải pháp cụ thể bao gồm: triển khai đảm bảo tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm và các địa điểm tổ chức hoạt động festival, hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại biểu, khách trong và ngoài nước đến dự festival; bảo đảm an ninh, an toàn các hoạt động dịch vụ du lịch phục vụ du khách đến tỉnh trong suốt thời gian diễn ra festival; nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, chủ động đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, không để xảy ra các vụ việc phức tạp về ANTT; thực hiện hiệu quả công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực xuất nhập cảnh, quản lý cư trú, giải quyết kịp thời thủ tục hành chính tạo thuận lợi cho khách du lịch trong và ngoài nước tham gia các hoạt động festival.


Cùng với đó, Công an tỉnh cũng triển khai kế hoạch về “Mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo vệ các sự kiện lớn trong năm 2017 trên địa bàn tỉnh”. Chủ động tấn công, trấn áp tội phạm nhất là tội phạm cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật, lừa đảo và tệ nạn xã hội trong dịp festival; triệt phá các băng nhóm tội phạm hoạt động liên tỉnh, sử dụng vũ khí nóng, vật liệu nổ gây án; chủ động phòng ngừa, phát hiện ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép vật liệu nổ. Ngoài ra, phối hợp với các ngành chức năng, chính quyền địa phương tăng cường công tác quản lý Nhà nước về hoạt động lữ hành quốc tế và các cơ sở kinh doanh dịch vụ phục vụ khách du lịch trên địa bàn tỉnh; trọng tâm là quản lý, kiểm tra các cơ sở lưu trú chấp hành việc kê khai giá, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; kiểm soát hàng hóa thị trường để phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, hàng kém chất lượng, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm. Lực lượng Công an tỉnh cũng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông; có phương án giải quyết kịp thời tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông trên các tuyến đường chính thuộc trung tâm TP. Nha Trang…


- Dịp diễn ra Festival Biển sẽ có nhiều khách quốc tế và trong nước tham dự các sự kiện, vậy Công an tỉnh có những khuyến cáo cụ thể nào đối với du khách?


- Trong thời gian diễn ra Festial Biển Nha Trang cũng là điều kiện để tội phạm lợi dụng hoạt động phạm tội. Do đó, chúng tôi cũng khuyến cáo, trong thời gian lưu trú tại Khánh Hòa, du khách cần tự giác tuân thủ các quy định của pháp luật nói chung, các quy định về trật tự an toàn giao thông nói riêng; đồng thời đề cao ý thức cảnh giác, giữ gìn tài sản cá nhân, nên ký gửi tài sản có giá trị lớn tại khách sạn và không mang theo khi đến những nơi đông người. Khi phát hiện bị mất cắp tài sản hoặc đối tượng nghi vấn nên thông báo ngay cho lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ hoặc trụ sở công an nơi gần nhất để được hướng dẫn, xử lý.


Ngoài ra, để hoàn thành tốt nhiệm vụ, lực lượng Công an tỉnh rất mong nhận được sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, ban, ngành, chính quyền địa phương các cấp và sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, góp phần vào sự thành công chung của Festival Biển sắp tới.


- Xin cảm ơn Đại tá!

Thành Long (Thực hiện)