09:04, 18/04/2017

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2017: Nhiều ý tưởng mới

Với nhiều nét mới, trong đó vai trò của cộng đồng được mở rộng, chất "trẻ" trong các hoạt động được tăng lên…, Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2017 hứa hẹn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm cho du khách.

Với nhiều nét mới, trong đó vai trò của cộng đồng được mở rộng, chất “trẻ” trong các hoạt động được tăng lên…, Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2017 hứa hẹn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm cho du khách.


UBND tỉnh vừa phê duyệt chương trình Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2017 (diễn ra từ ngày 10 đến 13-6) với 50 hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại… So với những lần trước, Festival lần này có số lượng chương trình ít hơn nhưng có nhiều ý tưởng mới; nhiều hoạt động hứa hẹn sẽ đem lại sức hấp dẫn cho lễ hội. Có thể kể đến các chương trình: nhảy Flashmob trên bãi biển; trò chơi Tôi yêu Nha Trang; cuộc thi bay cùng Nha Trang, Selfie cùng biển đảo Nha Trang, Discovery Nha Trang. Bên cạnh đó, lễ hội năm nay còn có nhiều trò chơi dân gian trên bãi biển như: đi cà kheo, nhảy sạp, gánh nước, đầu bếp biển… gợi nhắc đến đời sống của cư dân vùng biển lắm nhọc nhằn nhưng đầy niềm vui.

 

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa ngày càng hấp dẫn với du khách
Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa ngày càng hấp dẫn với du khách


Đạo diễn Lê Quý Dương (người chịu trách nhiệm dàn dựng các chương trình chính của Festival) cho biết, khi xây dựng chương trình lễ hội, bên cạnh các sự kiện chính như: khai mạc, bế mạc, lễ hội đường phố… Công ty TNHH Lê Quý Dương phối hợp với Công ty TNHH Tổ chức sự kiện Việt Event đề xuất thêm nhiều hoạt động mang tính cộng đồng để tăng thêm sức hấp dẫn cho lễ hội.  Trong đó, Tôi yêu Nha Trang là cuộc thi dành cho những người yêu thích hóa trang. Cuộc thi bay cùng Nha Trang sẽ dành cho những người đam mê flycam khắp toàn quốc, trong đó các đội tham gia sẽ quay và dàn dựng các clip thể hiện nét đẹp, sự năng động của Nha Trang để ban tổ chức chấm giải và trao thưởng. Các video clip này sẽ được phát trên màn hình LED đặt ở công viên bờ viển, đối diện Đài Phát thanh - Truyền hình Khánh Hòa.


Tương tự, Selfie cùng biển đảo Nha Trang (công viên bờ biển đường Trần Phú) là cuộc chơi dành cho những người yêu thích chụp ảnh. Người dân, du khách sẽ dùng điện thoại thông minh để tự chụp lại những khoảnh khắc đẹp ở khu vực do ban tổ chức bố trí, sau đó đăng lên Facebook và tags vào trang Fanpage của chương trình. Ảnh nào được nhiều lượt like nhất sẽ chiến thắng. Cuộc thi Discovery Nha Trang sẽ được tổ chức theo ý tưởng:  làm phim quảng cáo về biển Nha Trang bằng điện thoại thông minh (ban tổ chức cung cấp điện thoại và máy tính để dựng phim). Các phim sẽ được trình chiếu trên màn hình LED để công chúng xem và bình chọn, ban tổ chức sẽ mời những người có chuyên môn để chấm giải… Dù chỉ mới dừng lại ở ý tưởng (chưa có kịch bản chi tiết) nhưng có thể thấy, những hoạt động này đều mang tính mở rất cao, phù hợp với giới trẻ. “Chúng tôi muốn người dân và du khách hòa mình vào lễ hội, bản thân họ sẽ là một phần của lễ hội, tạo nên lễ hội chứ không chỉ là những người “chiêm ngưỡng” lễ hội”, đạo diễn Lê Quý Dương chia sẻ.


Ngay những chương trình chính của Festival cũng có nhiều nét mới. Trong đó, lần đầu lễ hội đường phố (từ 19 đến 22 giờ ngày 12 và 13-6) sẽ không được tổ chức tại sân khấu chính ở Quảng trường 2-4, thay vào đó là một không gian mở. Đạo diễn Lê Quý Dương đề xuất ý tưởng sẽ làm những chiếc xe mô hình để chạy ở các tuyến đường chính trong thành phố, trên xe sẽ có các nghệ sĩ đến địa điểm phù hợp sẽ dừng lại để biểu diễn giao lưu với khán giả. Chương trình nghệ thuật Đêm ngọc trai (ca nhạc thời trang) và đêm nhạc EDM cũng là một nét mới của lễ hội biển năm nay. Trong đó, đêm nhạc EDM với chủ đề “We are raver” hứa hẹn sẽ khuấy động không khí lễ hội, thu hút sự quan tâm của những bạn trẻ yêu thích nhạc điện tử. Dự kiến, ngoài các nghệ sĩ trong nước, đêm nhạc EDM sẽ có một số nghệ sĩ nước ngoài tham gia.


Mới đây, đồng chí Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2017 đã chỉ đạo Sở Văn hóa - Thể thao làm việc với Công ty TNHH Lê Quý Dương để sớm hoàn thành kịch bản chi tiết các sự kiện chính của lễ hội. Từ những ý tưởng được ấp ủ đến việc hiện thực hóa là một quá trình công phu. Tuy nhiên, với kinh nghiệm ở các lần tổ chức trước, người dân và du khách đang hy vọng về một kỳ lễ hội sôi nổi, trẻ trung và đầy màu sắc văn hóa.


XUÂN THÀNH