10:12, 31/12/2013

Cải thiện môi trường để thu hút du khách

Đó là nhận định của ông Đặng Quang Thương, Phó Giám đốc Kênh VOV2, Đài Tiếng nói Việt Nam với phóng viên Báo Khánh Hòa nhân chuyến công tác tại TP. Nha Trang...

Đó là nhận định của ông Đặng Quang Thương, Phó Giám đốc Kênh VOV2, Đài Tiếng nói Việt Nam với phóng viên Báo Khánh Hòa nhân chuyến công tác tại TP. Nha Trang vừa qua. Ông cho biết: “Tôi đến Nha Trang khoảng 10 lần, lần đầu tiên vào năm 2005. Tôi đến Nha Trang vừa kết hợp công việc vừa tham quan du lịch”.



Nha Trang có gì khác sau mỗi lần ông đến thăm?

 

Cũng như Hà Nội và nhiều địa phương khác, Nha Trang phát triển nhanh chóng, nhất là cơ sở hạ tầng. So với năm 2005, bộ mặt của Nha Trang bây giờ vượt xa hẳn. Nhiều tòa nhà đẹp, sang trọng, nhiều điểm vui chơi thuận tiện cho du khách. Đặc biệt, các dịch vụ giao thông đa dạng, phục vụ tận tình.

 

k
Ông Đặng Quang Thương tại buổi làm việc tại TP. Nha Trang.

 

Lần này đến Nha Trang, tôi thích nhất là các quán cà phê dọc theo đường biển. Ngồi nhâm nhi ly cà phê vừa được tận hưởng không khí trong lành, thoáng mát. Tôi có thể ngồi hàng giờ để ngắm vịnh Nha Trang và người dân và du khách đi lại trên phố. Điều này thú vị đối với du khách.

 

Tôi thấy du khách quốc tế đến Nha Trang ngày càng đông, nhất là người Nga, điều này có thể khẳng định ngành du lịch Khánh Hòa đã có bước phát triển mạnh mẽ.

 

Theo ông, du lịch Khánh Hòa cần khắc phục những vấn đề gì trong tương lai?



Tôi có một người bạn người nước ngoài rất thích lặn biển tại Vịnh Nha Trang, tuy nhiên khoảng 2 năm gần đây anh ấy không tham gia lặn biển nữa, bởi vì, theo anh hệ sinh thái biển của Vịnh Nha Trang không đẹp như trước. Qua đó, tôi muốn nói rằng để ngành du lịch Khánh Hòa phát triển bền vững, cần phải cương quyết bảo vệ môi trường tự nhiên, hệ sinh thái dưới đáy biển và cảnh quang dọc theo bờ vịnh. Khách du lịch trong nước và quốc tế đến Nha Trang ngày càng tăng là tín hiệu đáng mừng, nhưng để những khách du lịch này còn quay trở lại lần 2, lần 3…, cần có chính sách lâu dài trong việc đầu tư phát triển các khu vực nằm trong phạm vi Vịnh Nha Trang…



Xin cảm ơn ông!

 

Như Thảo