09:10, 22/10/2012

Nghệ sĩ Lệ Thủy: Nha Trang mỗi năm một đẹp hơn

Ở tuổi 64 nhưng với giọng ca vẫn khỏe khoắn, mượt mà, nghệ sĩ (NS) Lệ Thủy đã khiến những người yêu thích cải lương khó quên...

 
 
 

Ở tuổi 64 nhưng với giọng ca vẫn khỏe khoắn, mượt mà, nghệ sĩ (NS) Lệ Thủy đã khiến những người yêu thích cải lương khó quên. Phóng viên (PV) Báo Khánh Hòa đã trò chuyện ngắn với NS nhân chuyến lưu diễn đầu xuân.

- P.V: Nhìn lại năm vừa qua, những sự kiện nào thật sự có ý nghĩa đối với NS?

- NS LỆ THỦY: Điều mà tôi tự hào nhất là được cùng với NS Ưu tú Minh Vương xây dựng và phát triển “Sân khấu vàng”, tập hợp nhiều anh chị em NS tham gia. Đây là chương trình xã hội hóa trực thuộc Nhà hát Trần Hữu Trang, gây quỹ xây nhà tình nghĩa cho người nghèo. Hiện nay, chương trình đã hỗ trợ xây được 29 nhà tình thương.

Bên cạnh đó, tin vui đến với tôi ngay những ngày đầu năm, đó là vai Bảo Xuyên trong vở Đêm lạnh chùa hoang đã mang lại cho tôi giải thưởng Mai Vàng do Báo Người Lao Động tổ chức. Ngoài ra, tôi cũng tham gia rất nhiều hoạt động xã hội, từ thiện, giúp đỡ đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng bị bão lụt… Album Lòng của biển do tôi và con trai Đình Trí thực hiện cũng là một niềm tự hào. Trong 3 người con, chỉ có Trí là theo nghiệp ca hát như mẹ. Gia đình tôi đều tôn trọng, chia sẻ và ủng hộ ước mơ riêng của mỗi thành viên.

- P.V: Xin NS cho biết cảm nhận đầu xuân của mình tại Nha Trang?

- NS LỆ THỦY: Tôi còn nhớ lần đầu tiên đến Nha Trang diễn là khi mới 13 tuổi, diễn ở rạp Tân Quang. Còn hiện nay, mỗi năm, tôi thường đến Nha Trang diễn 1 - 2 lần. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên tôi đến Nha Trang đúng dịp Tết (mùng 4 Tết). TP. Nha Trang thật rực rỡ với đèn, hoa trang trí. Tôi cảm thấy rất vui được hòa cùng không khí hân hoan đón năm mới của người dân và du khách tại Nha Trang. Điều rõ ràng nhất là diện mạo Nha Trang mỗi năm một đẹp hơn; nhiều con đường, công trình xây dựng bề thế, khang trang. Mong Nha Trang - Khánh Hòa ngày càng phát triển hơn nữa.

N.T (Thực hiện)